• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Điểm đen nút giao Cẩm Vịnh

10/01/2019, 10:04

Theo ghi nhận của PV, hệ thống đảm bảo ATGT tại nút giao Cẩm Vịnh chưa đáp ứng yêu cầu.

10

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra tại ngã tư Cẩm Vịnh vào tối 24/12/2018 giữa 2 xe ô tô làm 1 người chết, 1 người bị thương

19h tối 3/1, xe bồn BKS 37C-184.45 kéo rơ-moóc BKS 37R-002.78 lưu thông theo hướng Bắc - Nam, khi đi đến nút giao Cẩm Vịnh thì va chạm với 2 xe máy BKS 38F9-7533 và 38P1-295.48 đang lưu thông qua nút giao. Hai người đi xe máy bị cuốn vào gầm xe bồn, khiến 1 người chết tại chỗ, 1 người nguy kịch.

Trước đó, chiều tối 24/12/2018, tại nút giao này, ôtô BKS 38A-122.75 đi trên QL1 tốc độ cao đã húc bay chiếc xe bán tải đang vào cua, khiến người lái xe văng ra ngoài tử vong.

Thống kê của huyện Cẩm Xuyên, chỉ trong 6 tháng cuối năm 2018, tại nút giao Cẩm Vịnh đã xảy ra 6 vụ TNGT, làm chết 3 người, 7 người bị thương. Các vụ tai nạn xảy ra đa phần do va chạm giữa các xe đi trên tuyến tránh TP Hà Tĩnh với các xe lưu thông trên QL1 và có 4/6 vụ xảy ra vào chiều muộn hoặc đêm tối.

Theo ghi nhận của PV, hệ thống đảm bảo ATGT tại nút giao Cẩm Vịnh chưa đáp ứng yêu cầu. Ở đây không có biển giới hạn tốc độ, gờ giảm tốc nên lái xe thường chủ quan không giảm tốc độ dễ dẫn đến TNGT. Vào ban đêm, phạm vi trung tâm nút giao rộng khiến cho hệ thống chiếu sáng 2 bên đường không phát huy hiệu quả, khó quan sát các phương tiện đi vào nút.

Ông Đào Văn Minh, Phó cục trưởng Cục QLĐB II cho biết: Nút giao Cẩm Vịnh trước đây là ngã ba giao cắt đồng mức. Sau khi UBND tỉnh Hà Tĩnh xây dựng đường vào mỏ sắt Thạch Khê thì nó trở thành ngã tư. Năm 2016, khi Sở GTVT Hà Tĩnh tiến hành dự án mở rộng QL1 đoạn 2 đầu Nam - Bắc TP Hà Tĩnh, cục đã có văn bản đề nghị đưa nút giao này vào dự án để cải tạo, xóa bỏ các nguy cơ tiềm ẩn TNGT, nhưng không được chấp thuận.

Đến đầu năm 2017, UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt đầu tư cải tạo các nút giao trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên và lắp đặt hệ thống đèn cảnh báo tại nút giao này, dự kiến tháng 6/2018 bàn giao. Thế nhưng, không hiểu vì sao đến nay vẫn chưa thực hiện. Trong thời gian này, TNGT xảy ra liên tiếp. Ngày 18/12/2018, cục phải tổ chức một buổi làm việc với Ban ATGT, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh để thống nhất lập hồ sơ điểm đen để trình Tổng cục Đường bộ VN. Biện pháp hữu hiệu nhất là cải tạo, phân bổ lại hệ thống đảo giao thông và làm vòng xuyến; bổ sung một cụm đèn chiếu sáng trung tâm đặt giữa vòng xuyến, biển giới hạn tốc độ và sơn gờ giảm tốc.

“Hiện, Tổng cục Đường bộ VN đã có văn bản cho phép đầu tư và giao cục làm đại diện chủ đầu tư. Cục đã thực hiện các bước lập dự án, tư vấn thiết kế và lựa chọn đơn vị thi công. Đến nay, nhà thầu đã bắt đầu tiến hành thi công cải tạo nút giao, dự kiến sẽ hoàn tất trước Tết Nguyên đán”, ông Minh thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.