• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Điểm đen ngã tư Bùng, nỗi ám ảnh của lái xe

24/02/2022, 06:50

Ngã tư Bùng (Nghệ An) thời gian gần đây được biết đến như một điểm đen TNGT, là nỗi ám ảnh của cánh lái xe.

Ngã tư Bùng nằm trên QL1 được nhiều người biết đến vì đây là đoạn đường qua khu vực trung tâm buôn bán sầm uất nhất xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Địa danh này thời gian gần đây còn được biết đến như một điểm đen TNGT, là nỗi ám ảnh của cánh lái xe.

Hiện trường vụ tai nạn vào tháng 7/2019 tại ngã tư cầu Bùng khiến 1 người phụ nữ đi xe máy tử vong tại chỗ

Thống kê của Công an huyện Diễn Châu, chỉ tính từ tháng 10/2020 đến tháng 10/2021, trên đoạn tuyến này đã xảy ra 7 vụ TNGT làm 4 người bị thương, 12 phương tiện hư hỏng, hư hỏng nhiều đoạn lan can cầu.

Là người từng bị tai nạn liên hoàn tại ngã tư này, anh Trương Mạnh Hùng - lái xe tải bị tai nạn giao thông ngày 21/4/2021 cho biết: “Đoạn ngã tư này rất hẹp lại nằm trên đường cong. Chỉ cần lơ đãng một chút là tai nạn liền”.

Không chỉ hẹp hơn so với các đoạn đường khác, đoạn ngã tư này còn đặc biệt nguy hiểm vì hàng quán kinh doanh san sát, đường gần như không có vỉa hè. Trong khi đó, xe ô tô nhất là xe tải, xe đầu kéo chạy nườm nượp trên QL1.

Cảm giác bất kể khi nào cũng có thể xảy ra tai nạn. Mà ở đây, một khi đã xảy ra tai nạn thì chắc chắn sẽ tắc đường.

Hệ thống biển báo ở Ngã tư cầu Bùng cần sớm được sửa chữa, thay thế vì đã cũ hỏng

Chị Nguyễn Thị Mai (sinh sống ở gần ngã tư) cho biết: “Tôi không hiểu sao khi nâng cấp QL1 lại để đoạn này hẹp hơn những đoạn khác. Tính ra cứ tháng đôi ba vụ, nặng thì chết người, nhẹ thì cũng phải đưa người đi cấp cứu”.

Theo Chi cục QLĐB II.2, hiện đoạn từ Km 420+600 – Km 420+010 QL1 là đường cấp III đồng bằng, đường có 4 làn xe, mặt đường bê tông nhựa rộng 20m, nền rộng 21m, có dải phân cách giữa.

Đoạn đường đi qua khu vực trung tâm xã Diễn Kỷ dân cư đông đúc. Tại Km 420+ 830 là nút giao với QL7B (phải tuyến) và đường vào chợ Sy (trái tuyến) – tên thường gọi là ngã tư cầu Bùng. Ngã tư này có mật độ phương tiện lưu thông rất lớn ở cả 2 tuyến quốc lộ, lên đến hơn 18.000 lượt phương tiện/ngày đêm.

Nút giao này được điều tiết bằng đèn tín hiệu giao thông nhưng đã cũ, thường xuyên hư hỏng. Đặc biệt, phương tiện lưu thông tới ngã tư này thường bị khuất tầm nhìn do nhà dân ở các góc ngã tư.

Riêng chiều phía Bắc có 1 điểm mở dải phân cách và có đoạn đường cong dài 300m, với góc chuyển hướng tương đối lớn phía cầu Bùng, càng làm tăng nguy cơ TNGT.

Ông Nguyễn Việt Phương, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.2 cho biết: Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông qua nút, việc cải tạo và tổ chức lại giao thông tại nút giao này là hết sức cấp thiết.

Qua các lần kiểm tra hiện trường, phối hợp khảo sát với chính quyền địa phương, Ban ATGT tỉnh, Công an huyện, các bên đều thống nhất phương án tiến hành mở rộng 4 góc nút giao ngã tư cầu Bùng; Thay thế hệ thống đèn tín hiệu giao thông hư hỏng; Bổ sung thêm hệ thống đèn chiếu sáng tại phía Bắc cầu Bùng và ở phạm vi nút giao...

“Hiện tại hồ sơ đoạn tuyến này đã được Cục QLĐB II trình lên Tổng cục Đường bộ VN. Kinh phí dự kiến khoảng 3 tỷ đồng. Trong thời gian chờ các cơ quan chức năng liên quan thẩm định hồ sơ, mọi người khi đi qua đoạn tuyến này cần tăng cường chú ý quan sát, chủ động giảm tốc độ, tránh để xảy ra những va chạm không đáng có”, ông Phương khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.