• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Đề xuất nhiều giải pháp ngăn chặn xe quá tải

05/11/2018, 15:10

Tổng cục Đường bộ VN tổ chức hội nghị bàn giải pháp ngăn chặn xe quá tải bùng phát trở lại.

DSCF7852

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho rằng, ngoài 63 trạm cân tại 63 tỉnh thành, các huyện cũng cần bố trí tối thiểu 1 cân xách tay để kiểm tra xe quá tải

Tại hội nghị về công tác kiểm soát tải trọng phương tiện do Tổng cục Đường bộ VN đã tổ chức sáng nay (5/11), ông Đặng Văn Chung, Vụ phó Vụ ATGT (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ GTVT, trong 9 tháng đầu năm, các trạm KTTTX lưu động, cố định và thanh tra Sở GTVT vận tải các địa phương đã tiến hành kiểm tra hơn 146.000 trường hợp, trong đó có hơn 15.600 xe vi phạm, tước hơn 5.200 GPLX, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước 160 tỷ đồng.

Lực lượng thanh tra các Cục Quản lý đường bộ cũng đã kiểm tra 534 xe, phát hiện 516 xe vi phạm, tước 257 GPLX, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước hơn 11 tỷ đồng”, ông Chung thông tin và cho biết, tình trạng xe quá tải vẫn tái diễn trên một số tuyến như: QL.1, QL.3, QL.6, QL.14, QL.18, QL.19, QL.20, QL.32, đường Hồ Chí Minh và một số địa phương có các mỏ VLXD, nhà máy xi măng, bến thủy nội địa như: Lào Cai, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Bình Dương,…

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, để ngăn xe quá tải bùng phát, các địa phương cần học hỏi, nhân rộng mô hình trạm cân kiểm soát tại các cảng, các mỏ kết nối dữ liệu với Ban ATGT, Công an tỉnh, Sở GTVT, thanh tra giao thông của Đồng Nai. “Với mô hình này, các đơn vị liên quan sẽ biết được nguồn hàng nào có tỉ lệ xe vi phạm tải trọng cao, từ đó có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời”, ông Thái nói.  

Còn theo ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT), thời gian tới, cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh mẽ hơn để xử lý các trường hợp chống đối. “Cần kiếm nghị sửa đổi Luật GTĐB theo hướng áp dụng lái xe bắt buộc phải có giấy phép hành nghề, nếu vi phạm không tuân thủ sẽ thu chứng chỉ", ông Thạch cho hay.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho rằng, 5 năm trở lại đây, công tác kiểm soát tải trọng xe đã góp phần tích cực vào giảm TNGT, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông. Tuy nhiên, hiện vẫn còn khoảng 10% xe chở quá tải lén lút hoạt động.

Theo ông Huyện, để xóa bỏ triệt để tình trạng này, về phía địa phương, khi cấp phép hoạt động cho chủ mỏ, chủ DN, cơ quan quản lý phải yêu cầu lắp đặt trạm cân kết nối về Sở GTVT, Ban ATGT tỉnh. Bên cạnh đó, ngoài 63 trạm cân tại 63 tỉnh thành, các huyện cũng cần bố trí tối thiểu 1 cân xách tay để kiểm tra xe quá tải”, ông Huyện yêu cầu.

Cũng theo ông Huyện, thời gian tới, Tổng cục Đường bộ VN sẽ kiến nghị Cục Đăng kiểm VN tăng cường giám sát, yêu cầu các trung tâm đăng kiểm tại địa phương thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ và kiên quyết từ chối đăng kiểm hoặc buộc các phương tiện vận tải có kích thước thành thùng “lệch chuẩn” phải cắt bớt thành thùng theo kích thước đúng quy định. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.