• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Đề xuất máy bay trực thăng cứu nạn trên đường cao tốc

30/03/2018, 18:00

Thiếu tướng, Cục phó Cục CSGT đề xuất trang bị máy bay trực thăng để cứu hộ giao thông trên đường cao tốc.

183154-cao-toc-bac-nam

Việc hiện đại hóa quản lý, cứu hộ cứu nạn giao thông trên đường cao tốc đang là rất cấp thiết

Ngày 30/3, tại hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết bảo đảm trật ATGT quý I/2018, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình lưu ý các Bộ: GTVT, Xây dựng, Công an cần quan tâm đặc biệt đến công tác xây dựng, phát triển và bảo đảm trật tự ATGT, văn minh trên đường cao tốc. Theo Phó Thủ tướng, đường cao tốc cũng là bộ mặt của đất nước, nhưng nhiều tuyến đường chưa đạt tiêu chuẩn quốc tế, vì vậy cần xây dựng, quản lý đường cao tốc theo tiêu chuẩn quốc tế và giữ gìn trật tự, văn minh.

Đề cập vấn đề bảo đảm trật tự ATGT trên đường cao tốc, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Tuấn, Cục phó Cục Cảnh sát giao thông đề nghị, các tuyến cao tốc ngay từ khi xây dựng cần được đầu tư hệ thống giám sát đồng bộ, cũng như có các điểm nghỉ dừng chân cho phương tiện; đồng thời có các trạm, đội CSGT, trạm y tế, cứu hộ, cứu nạn giao thông. Đội ngũ cấp cứu, cứu hộ cứu nạn trên cao tốc cần chuyên nghiệp, tinh nhuệ, phương tiện cấp cứu hiện đại để đáp ứng yêu cầu thực tế.

“Hiện nay, cần trang bị máy bay trực thăng để cứu hộ giao thông đường cao tốc. Trường hợp đường cao tốc ùn tắc đến 30 km, việc cứu hộ, cứu nạn rất khó khăn”, ông Tuấn đề xuất và nhắc lại, ngày 18/3 vừa qua, trong vụ tai nạn trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, lực lượng CSGT phải dùng xe cảnh sát để cấp cứu kịp thời cháu bé 2 tháng tuổi đang nguy kịch và một trường hợp nạn nhân đang cấp cứu thì gần hết bình ô xy.

Cùng đó, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đề nghị điều chỉnh giảm tốc độ trên một số đoạn cao tốc như: đường Pháp Vân - Cầu Giẽ xuống 80km/h, phân tốc độ theo làn đường; hạn chế tốc độ tại các nút ra, vào trên các tuyến đường cao tốc. “Tại tuyến cao tốc Hà Nội - Ninh Bình nên đặt dải phân cách cứng giữa đường bằng bê tông như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và không nên trồng cây như hiện nay. Bởi đội ngũ bảo trì, bảo dưỡng cây rất nguy hiểm cho giao thông trên cao tốc”, ông Tuấn đề xuất thêm.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cũng cho rằng, các tuyến cao tốc hiện ít trạm dừng nghỉ nên có tình trạng người dân trèo lên cao tốc để đón xe khách. Vì vậy, cần nghiên cứu thí điểm lập một số trạm dừng nghỉ như trên tuyến cao tốc Hà Nội - Ninh Bình, Hà Nội - Bắc Giang, Hà Nội - Lào Cai... để người dân đón xe khách, phục vụ phát triển kinh tế -xã hội các địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.