Đường bộ

Đề xuất kéo dài thời gian thi công dự án kết nối giao thông Tây Nguyên

14/10/2022, 15:43

Thời gian hoàn thành dự án tăng cường kết nối giao thông Tây Nguyên được đề xuất chuyển từ năm 2023 sang năm 2025 để đầu tư thêm hạng mục...

Ban QLDA 2 vừa có tờ trình gửi Bộ GTVT về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (dự án nâng cấp QL19).

img

Dự án tăng cường kết nối giao thông Tây Nguyên được đề xuất đầu tư bổ sung thêm 3 cầu và 2 tuyến tránh - Ảnh minh họa

Theo đó, trên cơ sở kiến nghị của địa phương, kết quả rà soát tổng thể công trình QL19 và tận dụng nguồn lực hiện đã được WB cam kết, Ban QLDA 2 kiến nghị Bộ GTVT xem xét, đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.

Cụ thể, dự án sẽ hoàn thành nâng cấp khoảng 127 km QL19; xây dựng mới 3 cầu và xây dựng mới khoảng 39km tuyến tránh theo tiêu chuẩn đường cấp III.

Trên địa phận tỉnh Bình Định, dự án sẽ nâng cấp đoạn Km50+000 - Km67+000; xây dựng mới 3 cầu (Trắng 2 - Km 24+650, Nước Xanh - Km 36+546, Đồng Xiêm - Km 39+482); xây dựng tuyến tránh Tây Giang dài khoảng 8 km.

Trên địa phận tỉnh Gia Lai, dự án sẽ nâng cấp các đoạn Km67-Km70+740; Km83+600- Km90; Km131+300-Km167; Km180-Km243; xây dựng tuyến tránh thị xã An Khê dài khoảng 13,7km; xây dựng tuyến tránh TP Pleiku dài khoảng 13km; xây dựng tuyến tránh Kon Dơng dài khoảng 4km.

Các hạng mục dự kiến bổ sung thêm là: cầu Trắng 2 (Km24+650); cầu Nước Xanh (Km36+546); cầu Đồng Xiêm (Km39+482); tuyến tránh Tây Giang dài khoảng 8km; tuyến tránh Kon Dơng dài khoảng 4km.

“Các nội dung thực hiện bổ sung này cơ bản tận dụng nguồn lực của Hiệp định tín dụng đã ký kết, chỉ bổ sung một phần vốn đối ứng (123 tỷ đồng) để thực hiện các hạng mục công việc không được WB tài trợ”, tờ trình nêu.

Cùng với việc bổ sung hạng mục, Ban QLDA 2 còn kiến nghị điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ 2017 - 2023 thành 2017 - 2025.

Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên tiến hành thành nâng cấp khoảng 127 km QL19 và xây dựng mới khoảng 27 km - 35 km tuyến tránh với tổng vốn đầu tư gần 156 triệu USD.

Trong đó, vốn vay Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) của WB là 150 triệu USD; vốn đối ứng tương đương 3,7 triệu USD; viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc cho công tác thiết kế kỹ thuật là 2,1 triệu USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.