• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Đề nghị đóng 2 điểm đấu nối trên QL1 đoạn qua cầu Gianh tỉnh Quảng Bình

ATGT địa phương

Đề nghị đóng 2 điểm đấu nối trên QL1 đoạn qua cầu Gianh tỉnh Quảng Bình

18/01/2020, 15:53

Chi cục quản lý đường bộ II.4 đang phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đề nghị đóng 2 điểm đấu nối trên QL1 đoạn qua cầu Gianh.

Chi cục quản lý đường bộ II.4 đang phối hợp với Phòng CSGT Quảng Bình đề nghị ngành chức năng đóng 2 điểm đấu nối đoạn qua cầu Gianh (Ảnh Dân trí)

Chiều ngày 18/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Chi cục quản lý đường bộ II.4 (thuộc Cục quản lý đường Bộ II, Tổng Cục đường bộ Việt Nam) cho biết: Đơn vị đang phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình kiến nghị lên Cục Quản lý đường bộ II và Ban ATGT tỉnh Quảng Bình đóng 2 điểm đấu nối trên QL1 đoạn qua cầu Gianh.

Hai điểm đấu nối nói trên có lý trình Km626 + 200 (phải tuyến) và Km626 + 250 (trái tuyến).

“Hai điểm này không phải đấu nối trái phép như thông tin trên báo chí trước đó mà đã có từ lâu. Một điểm phía Tây là để xuống kiểm tra mố cầu Gianh, còn điểm phía Đông trước đây là đường vào bãi vật liệu thi công cầu và đường. Lý do đơn vị kiến nghị các ngành chức năng đóng hai điểm đấu nối nói trên là vì thời gian gần đây, có đơn vị thi công dự án nông nghiệp thường xuyên cho xe chở vật liệu ra vào điểm đấu nối gây mất ATGT”, vị lãnh đạo này nói.

Cũng theo vị lãnh đạo này, trong kiến nghị Chi cục cũng đã đưa ra 2 phương án đóng 2 điểm đấu nối này: Một là chôn cọc tiêu ngay giữa điểm đấu nối nhằm không cho xe tải đi vào nhưng người dân vẫn đi vào được. Hai là dùng hộ lan rào lại, đóng hoàn toàn 2 điểm đấu nối nói trên.

Được biết, thời gian gần đây, Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Bình thực hiện Dự án “Nâng cấp hạ tầng vùng nuôi trồng thủy sản Bắc - Nam sông Gianh tỉnh Quảng Bình”. Mục đích là xây mới và nâng cấp hạ tầng vùng nuôi trồng thủy sản Bắc - Nam sông Gianh theo chiến lược phát triển thủy sản bền vững, thân thiện với môi trường và đảm bảo yêu cầu chứng nhận VietGap.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 82 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương, thuộc chương trình mục tiêu phát triển thủy sản. Thời gian thực hiện dự án là 5 năm từ 2017 đến 2021.

Trong quá trình triển khai dự án, đơn vị thi công đã cho xe chở vật liệu đi vào hai điểm đấu nối nói trên gây nên tình hình mất ATGT trên tuyến. Trước thực trạng nói trên, Chi cục quản lý đường bộ II.4 đã làm việc với Sở NN&PTNT đề nghị đơn vị thi công đảm bảo ATGT trên tuyến đồng thời kiến nghị ngành chức năng đóng 2 điểm đấu nối này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.