Đời sống

ĐBSCL: Nhiều tuyến đường ùn tắc, chật kín người mua lễ vật cúng Thần Tài

10/02/2022, 12:33

Ngày mùng 10 tháng Giêng năm nay, người dân ùn ùn kéo nhau đi mua lễ vật cúng vía Thần Tài, trong khi mặt hàng vàng không hút hàng như mọi năm.

Bạc Liêu: Tắc đường vì người đi sắm lễ

Theo tín ngưỡng của cha ông ta ngày xưa, người dân muốn năm mới may mắn, làm ăn phát tài, tiền bạc đầy túi thì nên mua vàng vào ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm để lấy may.

img

Khu vực chợ phường 1 (TP Bạc Liêu) lưu lượng người và phương tiện đi lại rất đông, có thời điểm tuyến đường bị tắc cục bộ.

Tuy nhiên, tại khu vực chợ trung tâm thành phố Bạc Liêu những điểm bán heo quay, cá lóc, bánh bao, bánh bò, hoa tươi đều rất đông người đến mua. Dù giá cao hơn ngày thường, nhưng lượng mua không hề giảm.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng nay rất nhiều người dân TP Bạc Liêu đổ xô đi mua vàng vía Thần Tài, cầu mong năm mới gia đình phát tài, nhiều tiệm vàng trong nội ô thành phố bị quá tải do lượng người vào mua tăng cao bất ngờ so với những ngày thường.

Theo một chủ tiệm vàng ở TP Bạc Liêu, từ những ngày đầu năm mới, lượng khách đến mua vàng đã tăng 30% so với thời điểm trước đó.

Đặc biệt, hôm nay đúng ngày vía Thần Tài nên lượng người đến mua đông gấp đôi so với ngày thường, tiệm đã huy động tối đa nhân viên phục vụ.

Chị Lê Ngọc Ánh (phường 1, TP Bạc Liêu) chia sẻ: “Sớm nay mình cũng tranh thủ đi mua 1 chỉ vàng, vàng 24k dao động từ 5,4 triệu đồng đến gần 6 triệu đồng,chỉ, có một số tiệm bán giá cao hơn so với những ngày thường”.

img

Một điểm bán thịt heo quay tấp nập người mua.

Ngoài vàng, mặt hàng thịt heo cũng tăng giá, có điểm bán thịt ba chỉ (ba rọi) lên đến 300.000 đồng/kg, cao hơn ngày thường khoảng 30.000 đồng/kg, thịt nạc có giá 270.000 đồng/kg cũng cao hơn ngày thường, tuy vậy, các điểm bán thịt heo quay cũng chật kín khách.

Ngoài mua vàng, người dân chuộng cúng cá lóc nướng ngày vía Thần Tài nên mặt hàng bán rất “chạy”, giá mỗi con cá lóc nướng dao động từ 150.000 - 180.000 đồng/con, cao hơn với ngày thường khoảng 20.000 - 30.000 đồng.

Bên cạnh đó, các quầy sạp bán bánh bao, bánh bò, bánh da lợn, bánh bông lan cũng bán rất đắt, xuất hiện nhiều điểm bán bánh với số lượng lớn, nếu đến mua trễ sẽ không còn bánh để mua.

Chính vì thế, tại nhiều tuyến đường như: Hà Huy Tập, Bà Triệu, Hoàng Văn Thụ, Hai Bà Trưng,... và tại các chợ Cầu Xáng, chợ phường 1, chợ trung tâm Bạc Liêu,... chật cứng người và xe cộ qua lại.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận ngày vía Thần Tài tại Bạc Liêu:

img

img

Các điểm bán hoa tươi nhộn nhịp hẳn so với những ngày thường.

img

img

Nhiều tuyến đường dẫn vào chợ trung tâm TP Bạc Liêu đông nghẹt người.

img

Hôm nay các điểm bán vé số cũng đắt khách.

img

img

Nhiều tiệm vàng ở khu vực phường 3 cũng đắt khách.

img

img

Nhiều điểm bán thịt heo quay hoạt động hết công suất.

Sóc Trăng, Cà Mau: Heo quay, cá lóc nướng hút hàng, vàng ế trong ngày vía Thần Tài

Sáng nay, nhiều người dân tỉnh Cà Mau đổ xô ra các điểm chợ trung tâm tại địa phương để mua các mặt hàng hoa quả, thịt heo quay, cá lóc nướng, cua biển…

Ghi nhận của PV Báo Giao thông vào sáng cùng ngày tại các điểm chợ Nông sản thực phẩm (phường 7), các điểm chợ phường 4, 5, 8 thuộc TP Cà Mau, lượng người đi chợ trở nên nhộn nhịp, đông đúc hơn hẳn ngày thường.

img

Mâm cúng Thần Tài của người dân Cà Mau.

Tại phố cá lóc nướng trên đường Phan Ngọc Hiển, lượng người mua, kẻ bán trở nên tấp nập. Nhìn chung, giá cả các mặt hàng phục vụ ngày vía Thần Tài có nhiều biến động so với ngày thường.

Nhiều mặt hàng trở nên khan hiếm, giá cả tăng mạnh từ 30.000 - 80.000 đồng so với ngày thường.

Cụ thể, giá thịt heo quay có giá từ 280.000 - 320.000 đồng/kg (tăng khoảng 80.000 đồng/kg); cá lóc nướng 130.000 đồng/con (tăng 30.000 đồng/con).

Cua biển gạch giá 550.000 đồng/kg (không tăng so với ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Nhâm Dần); cua y nhất 400.000 đồng/kg (tăng 50.000 đồng/kg); cua y tứ 240.000 đồng/kg (tăng 40.000 đồng/kg); bắp giá 10.000 đồng/trái (tăng 6.000 đồng).

Chị Nguyễn Thúy Như, ngụ TP Cà Mau cho hay, các mặt hàng vía Thần Tài năm nay khan hiếm nên giá cả tăng mạnh.

“Tôi đi chợ từ sớm và chỉ mua vài món như heo quay, tôm, cua, bánh bao, hoa quả… mà ngót nghét cả triệu bạc.

Heo quay thì chen chân, xô đẩy lắm chỉ được hơn nửa ký thôi, có người còn mua không được hàng nữa.

Mình mua cho đủ bộ để dâng lên Thần Tài với ước vọng có được cuộc sống sung túc, ấm no, tài lộc dồi dào trong năm mới.

Sáng nay tôi cũng mua được mấy phân vàng để lấy may mắn trong năm mới”, chị Như khoe.

Tại khu vực vùng nông thôn, sáng nay nhiều nông dân ở vùng ven TP Cà Mau như ở xã Lý Văn Lâm cũng hớn hở ra đồng thăm lú (bẫy bắt tôm cua dưới vuông tôm) để kịp bán cho thương lái phiên chợ sáng.

img

Giá cua cũng có nhiều biến động.

Anh Huỳnh Hoàng Em, ngụ xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau cho biết: “Mấy nay tôm cua tăng giá mạnh do thời tiết trở gió lớn nên cua bị lạnh đặt không có nhiều hàng.

Tôi đặt 2 ngày cũng có tiền triệu rồi đó, mong rằng trong năm mới người nuôi thủy sản sẽ hưởng trọn niềm vui trúng mùa, trúng giá như những ngày đầu năm mới Nhâm Dần”.

Tại các cơ sở kinh doanh vàng, bạc đá quý trong ngày vía Thần Tài thì lượng người mua vàng giảm so với thường niên.

Chủ 1 tiệm vàng ở TP Cà Mau cho biết, năm nay lượng khách hàng giảm, người đến mua thì chỉ mua vài phân đến vài chỉ, chứ không mua số lượng nhiều như trước đây.

Sáng 10/2, theo quan niệm, nhiều người dân sẽ đến các cửa hàng kinh doanh vàng bạc mua vàng cầu may mắn. Tuy nhiên, ở Sóc Trăng, lượng người mua khá... vắng vẻ.

Tại TP Sóc Trăng, nơi tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc nhất của tỉnh, theo ghi nhận của PV, nhiều cửa hàng vắng khách.

Giá vàng 24k bán ra là 5.450.000 đồng/chỉ, vàng 23k bán ra là 5.300.000 đồng/chỉ, vàng 17k là 4.033.000 đồng/chỉ, vàng 15k là 3.706.000 đồng/chỉ.

Còn giá mua vào đối với vàng 24k là 5.300.000 đồng/chỉ, vàng 23k là 5.150.000 đồng/chỉ, vàng 17k là 3.583.000 đồng/chỉ, vàng 15k là 3.556.000 đồng/chỉ.

img

Phần lớn các tiệm vàng ở Sóc Trăng khá vắng khách.

Có đến 3-4 cửa hàng kinh doanh vàng bạc ở khu vực nội ô TP Sóc Trăng rất vắng vẻ. Theo ông Hà Công Trí (người dân ở Long Phú), đầu năm mua 1 - 2 chỉ vàng cầu may chứ không ai mua vàng để cất giữ.

Giá vàng hôm nay so với trước Tết Nguyên đán có nhích một chút nhưng không đáng kể. Năm nay người mua không đông vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, sản xuất kinh doanh gặp khó nên ít người mua là điều dễ hiểu.

Nguyên nhân cũng là do giá vàng trong thời gian gần đây tăng đột biến khiến cho nhiều người e dè lo ngại giá cả biến động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.