• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Đấu nối trái phép vào QL1, QL63 qua Cà Mau: Yêu cầu khôi phục hiện trạng

04/02/2021, 19:00

Chi cục QLĐB IV.6 yêu cầu chủ đầu tư ngưng ngay việc thi công, đóng các điểm đấu nối trái phép trên QL1, QL63, khôi phục lại hiện trạng.

Vị trí đấu nối trái phép ra vào QL1 tại khu dân cư Sao Mai (Km 2249+730 bên trái tuyến). (Ảnh chụp ngày 28/1/2021)

Ngày 4/2, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Chi cục Quản lý đường bộ (QLĐB) IV.6 vừa có văn bản gửi UBND TP Cà Mau (Cà Mau) về việc Ban Quản lý dự án (QLDA) TP Cà Mau thi công công trình trái phép trong đất hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ tại tuyến QL1 và QL63 qua tỉnh Cà Mau.

Theo đó, Chi cục QLĐB IV.6 đề nghị UBND TP. Cà Mau chỉ đạo Ban QLDA TP. Cà Mau ngưng ngay việc thi công và đóng các điểm đấu nối trái phép ở hai vị trí QL1 tại Km 2249+730 (bên trái tuyến, đường ra vào khu dân dư Sao Mai) và QL63 tại Km 112+372 (bên phải tuyến, đường ra vào khu dân cư Minh Thắng).

Đồng thời, thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT theo quy định và khôi phục lại hiện trạng ban đầu đã bị thay đổi.

Nếu tiếp tục thi công thì bị xử lý theo quy định hiện hành và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Như Báo Giao thông đã phản ánh trước đó, qua kiểm tra thực tế hiện trường, Chi cục QLĐB IV.6 phát hiện vi phạm thi công mở đường nhánh đấu nối trái phép đường ra vào hai khu dân cư tại 2 vị trí nêu trên.

Sau khi phát hiện, công chức Thanh tra phối hợp với đơn vị bảo trì đã đến Văn phòng Ban QLDA TP. Cà Mau nhiều lần để hướng dẫn Ban QLDA TP. Cà Mau lập hồ sơ xin phép đấu nối vào quốc lộ theo quy định tại Thông tư số 50/2015 ngày 23/9/2015 của Bộ Giao thông vận tải.

Tuy nhiên, có biên bản làm việc, nhưng Ban QLDA TP. Cà Mau không chấp hành, vẫn tiếp tục cho triển khai thi công.

Để thực hiện tốt việc quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo quy định, Chi cục QLĐB IV.6 đã yêu cầu Ban QLDA TP. Cà Mau dừng ngay việc thi công và hoàn tất hồ sơ đấu nối theo quy định.

Liên quan đến vấn đề này, ông Bùi Tứ Hải, Phó Chủ tịch UBND TP. Cà Mau cho biết, thành phố đang liên hệ với Sở Xây dựng để được hướng dẫn, vì nằm trong quy hoạch đô thị.

Về vấn đề bảo đảm trật tự ATGT tại 2 vị trí nêu trên, ông Nguyễn Thanh Bằng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Cà Mau cho biết, đề nghị địa phương thực hiện theo đúng quy định về đấu nối đảm bảo ATGT trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn theo quy định hiện hành.

“Đồng thời, địa phương phải gương mẫu trong việc đảm bảo ATGT trên địa bàn phụ trách để làm gương trong việc vận động, tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm việc đảm bảo ATGT”, ông Bằng nhấn mạnh.

Việc chủ đầu tư đấu nối trái phép trên các tuyến quốc lộ qua Cà Mau, nhưng không hợp tác với cơ quan quản lý đường bộ để thực hiện đấu nối theo quy định khiến dư luận đặt vấn đề về trách nhiệm quản lý của người đứng đầu địa phương trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, quản lý hành lang ATGT trên địa bàn ở đâu? Nếu không may có xảy ra tai nạn giao thông tại 2 vị trí đấu nối trái phép nói trên thì ai là người chịu trách nhiệm?

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có Chỉ thị số 05 ngày 31/7/2019 về việc nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, quản lý hành lang ATGT trên địa bàn.

“Người đứng đầu các đơn vị, địa phương trong tỉnh chịu trách nhiệm về kết quả công tác bảo đảm trật tự ATGT của cơ quan, đơn vị, địa phương mình trước cấp trên. Trong đó, thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh”, nội dung Chỉ thị 05 nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.