• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Đất đá tràn mặt đường, sạt lở đe doạ "ăn rỗng" nền đường HCM qua Quảng Nam

ATGT địa phương

Đất đá tràn mặt đường, sạt lở đe doạ "ăn rỗng" nền đường HCM qua Quảng Nam

11/10/2020, 20:45

Ngày 11/10, Cục QLĐB III (Tổng cục Đường bộ VN) đôn đốc công tác sửa chữa, gia cố tạm vị trí sạt lở nặng trên đường HCM, QL14G.

Điểm sạt lở taluy âm nghiêm trọng trên tuyến Hồ Chí Minh nhánh Đông đoạn qua huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam

Tại hiện trường trên tuyến Hồ Chí Minh nhánh Tây, nhánh Đông, QL14G, PV ghi nhận nhiều điểm sạt lở lề, mái taluy âm ăn sâu vào nền, mặt đường và có nguy cơ phát triển sau thêm vào mặt, nền đường nếu mưa lớn tiếp tục diễn ra.

Điển hình, tại Km1330+950 tuyến Hồ Chí Minh nhánh Đông, mái taluy âm bị sạt lở nghiêm trọng âm sâu khoảng từ 1-2m vào nền, mặt đường. Vết sạt lở ăn sâu, chạy dài khoảng hơn 20m, hộ lan tôn song bị đứt gãy, hư hại. Tiếp đó, tại Km1357+790, xói lở làm trôi hoàn toàn hạ lưu cống thoát nước, mái taluy âm bị sạt lở nghiêm trọng ăn sâu vào nền, mặt đường.

Mưa lớn cũng gây thiệt hại nghiêm trọng nhiều hạng mục công trình trên tuyến Hồ Chí Minh nhánh Tây. Cụ thể, tại Km495+910, Km485+910, mưa lớn làm xói lở hoàn toàn rãnh dọc và lề đường, có điểm ăn sâu vào nền, mặt đường, với tổng cộng chiều dài khoảng 500m.

Kiểm tra hiện trường hư hỏng giao thông do mưa lũ, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó cục trưởng Cục QLĐB III cho hay, trên tuyến Hồ Chí Minh nhánh Tây, nhánh Đông và tuyến QL14G xảy ra 17 điểm sạt lở mái taluy dương nghiêm trọng, gây tắc đường; 4 điểm sạt lở mái taluy âm (1 điểm trên QL14G, 1 điểm Hồ Chí Minh nhánh Tây, 2 điểm tuyến Hồ Chí Minh nhánh Đông).

Trong 5 điểm sạt mái taluy âm thì có đến 3 điểm sạt lở gây thu hẹp mặt đường. Trên toàn tuyến Hồ Chí Minh nhánh Đông và nhánh Tây xuất hiện 7 vị trí mặt đường bị lún sụt; 3 cống thoát nước ngang bị xói lở hoàn toàn hạ lưu. Khối lượng chiều dài rảnh dọc và lề đường bị xói lở, cuốn trôi khoảng 2.500m.

Sạt lở ăn sâu vào nền, mặt đường Hồ Chí Minh nhánh Tây

Ông Bình yêu cầu Chi cục QLĐB III.1, đơn vị quản lý các tuyến đường khẩn trương huy động nhân lực, thiết bị, máy móc, vật tư triển khai phương án, biện pháp khắc phục, đảm bảo an toàn giao thông.

Triển khai, bố trí nhân lực trực gác, đảm bảo ATGT tại vị trí xung yếu, sạt lở và sẵn sàng thực hiện ứng cứu khi có tình huống xảy ra. Đồng thời, huy động tối đa phương tiện, vật tư, nhân lực khắc phục đảm bảo giao thông trên tuyến.

Theo ông Bình, gay sau khi thiệt hại xảy ra, Cục QLĐB III đã chỉ đạo triển khai ngay các biện pháp khắc phục, nhằm hạn chế thiệt hại trước mắt và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến. Đối với vị trí ngập nước, các đơn vị, lực lượng quản lý tiến hành cử lực lượng rào chắn, điều tiết, phân luồng giao thông.

Tại các ví trí sạt lở taluy dương, với quan điểm là khẩn trương khắc phục ngay, nên các đơn vị đã huy động thiết bị, nhân lực giải tỏa, hót dở đất đá, cây cối, kịp thời thông xe 1 làn. Còn tại các vị trí xảy ra sạt lở taluy âm, các đơn vị, lực lượng tiến hành rào chắn, bố trí cảnh báo, đảm bảo ATGT.

“Hiện nay mưa lớn vẫn đang tiếp tục diễn ra, các tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông, lại đóng vai trò huyết mạch giao thông trong khu vực và vị trí sạt lở có nguy cơ gây đứt đường, với tính chất quan trọng như vậy, Cục QLĐB III đã yêu cầu các đơn vị, lực lượng quản lý tổ chức thực hiện ngay công tác gia cố vị trí sạt lở tại Km1330+950, Km1357+790 bằng giải pháp rọ thép, kè, hoàn trả bề rộng mặt đường, ngăn ngừa đứt đường, đảm bảo an toàn giao thông.

Còn những vị trí sạt lở, hư hại công trình còn lại, Cục QLĐB III sẽ tổng hợp báo cáo Tổng cục Đường bộ VN xin chủ trương để thực hiện.

>>>>Video cận cảnh điểm sạt lở taluy âm Km1330+950 tuyến HCM nhánh Đông qua Quảng Nam:

>>> Video đường HCM xuất hiện bị sụt lún lớn, nước xói lở rãnh dọc ăn sâu vào nền, mặt đường:

>>>Hiện trường sạt lở lớn các tuyến đường HCM,QL14G qua Quảng Nam do mưa lũ:

Mái taluy âm sạt ăn sâu vào lề, nền, mặt đường tại Km1330-950 đường Hồ Chí Minh nhánh Đông
Điểm sạt lở kéo dài hơn 20m, uy hiếp công trình giao thông
Vị trí sạt lở Km1357+910 đường Hồ Chí Minh nhánh Đông
Vị trí sạt lở Km1357+910 cuốn trôi hạ lưu công ngang, vết lở ăn sâu vào nền mặt đường
Điểm sạt lở mái taluy âm trên tuyến QL14G nghiêm trọng
Toàn bộ rãnh dọc, lề đường dài gần 500m trên tuyến Hồ Chí Minh nhánh Tây bị cuốn trôi hoàn toàn
Vết sụt lún cắt ngang mặt đường Hồ Chí Minh nhánh Tây
Vết sút lún rộng 3-5cm căt ngang toàn bộ mặt đường
Lãnh đạo Cục QLĐB III đến hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục sạt lở, đảm bảo giao thông
Lực lượng quản lý tuyến đường chuẩn bị vật tư, dựng rọ đá gia cố mái taluy sạt lở, bảo vệ nền, mặt đường.
Lắp đặt biển cáo, cảnh giới giao thông
Huy động phương tiện, thiết bị hót dọn đất đá các điểm sạt lở
Khơi thông rảnh dọc, giải phóng mặt đường, đảm bảo giao thông
Mưa lớn, thời tiết khắc nghiệt nhưng lực lượng quản lý nỗ lực khắc phục, thông tuyến giao thông
Đơn vị, lực lượng quản lý huy động tối đa phương tiện, nhân lực, vật tư khắc phục kịp thời các điểm sạt lở, đảm bảo an toàn giao thông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.