• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Đào tạo, cấp GPLX: Phải tránh “vừa đá bóng, vừa thổi còi”

05/04/2017, 20:20
image

Việc Bộ GTVT quản lý công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX sẽ tránh được “vừa đá bóng, vừa thổi còi”.

5

Các Trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe được đầu tư theo chuẩn Quốc tế - (Ảnh minh họa)

Trả lời các PV tại buổi họp báo chiều nay (5/4) liên quan đến vấn đề Công an Hà Nội đề xuất chuyển công tác đào tạo, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cho Bộ Công an đảm nhiệm có trái với Luật GTĐB?, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, đào tạo GPLX đã được triển khai xã hội hóa mạnh mẽ và hiện đã có vài chục trung tâm đủ tiêu chuẩn đào tạo gắn liền với sát hạch. Phần sát hạch được thực hiện theo mô hình hội đồng sát hạch, gồm liên ngành GTVT- Công an - chính quyền địa phương để đảm bảo tính minh bạch. Các trung tâm sát hạch lái xe được chia ra thành 4 loại, phù hợp tiêu chuẩn quốc tế.

Từ năm 1995 khi công tác này được chuyển từ Bộ Công an về Bộ GTVT, ngành GTVT đã triển khai bài bản, đồng bộ, chất lượng công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX được nâng cao, được người dân ghi nhận đánh giá cao. “Lý do công tác này được chuyển về Bộ GTVT quản lý là nhằm tách bạch giữa cơ quan quản lý đào tạo và cơ quan kiểm tra, kiểm soát để tránh việc “vừa đá bóng, vừa thổi còi”. Việc đề xuất của Công an Hà Nội cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng. Việc đào tạo, sát hạch cấp GPLX hiện nay là phù hợp với thông lệ quốc tế, nếu có khiếm khuyết ở khâu nào, ngành GTVT sẽ tiếp tục hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu, đưa ra đội ngũ lái xe có trình độ chuyên môn, đạo đức tốt”, Thứ trưởng Trường nói.

Xem thêm Video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.