• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Dân khốn khổ vì dự án cải tạo tỉnh lộ 438B

02/07/2019, 12:44

Sau gần ba năm khởi công, dự án cải tạo TL438B từ xã Khoan Dụ đi xã An Bình, huyện Lạc Thủy vẫn trong tình trạng ngổn ngang.

Việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn khi tuyến tỉnh lộ 438B thi công dang dở

Tỉnh lộ 438B dài hơn 24km nối liền các xã với trung tâm huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) và huyện Nho Quan (Ninh Bình). Nhưng sau gần ba năm khởi công, dự án cải tạo TL438B từ xã Khoan Dụ đi xã An Bình, huyện Lạc Thủy vẫn trong tình trạng ngổn ngang.

Ngày 15/6, có mặt trên tuyến đường này, PV Báo Giao thông ghi nhận, cả tuyến đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Do đơn vị thi công xây dựng mặt cống và mương thoát nước làm cao hơn mặt đường nên khu vực này thường xuyên bị ngập úng mỗi khi trời mưa, mặt đường bị nước xoáy mòn, bong tróc, đá nổi lởm chởm, nhiều nơi bị lún sâu tạo thành các ổ voi, ổ gà gây mất ATGT và ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của người dân địa phương.

Đặc biệt, đoạn đường dài gần 6km qua xã An Bình đã bị xuống cấp rất nghiêm trọng, mặt đường nhiều nơi chỉ còn bùn và đất, ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì lầy lội. Nhiều đoạn đường xuất hiện các hố sâu, mỗi khi trời mưa nước ngập hầu như không thể đi qua.

Anh Đặng Anh Tuấn (37 tuổi, trú tại thôn Chợ Đập, xã An Bình) cho biết: “Đường này xuống cấp từ lâu rồi, mưa thì ngập rất sâu, nắng thì bụi vô cùng, đi lại rất khó khăn, nhiều học sinh, người dân đi qua đây bị ngã. Nếu chưa thể cải tạo lâu dài thì mong các cơ quan chức năng có biện pháp tạm thời, đổ đá, mạt để người dân tham gia giao thông được an toàn”.

Chị Đinh Thị Luyến (32 tuổi, trú tại thôn Chợ Đập, xã An Bình) bức xúc nói: “Đường khó đi lắm, trời mưa đường lầy lội kinh khủng, trời nắng thì bụi mù chẳng buôn bán làm ăn được gì”.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Xuân Hoa, Chủ tịch UBND xã An Bình cho biết, UBND xã được thông báo là HĐND tỉnh quyết định giãn hoãn tiến độ dự án này đến năm 2020. Xã đã nhiều lần kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thi công đoạn đường này, trong kế hoạch năm nay xã về đích nông thôn mới, nhưng đường như thế này thì tiêu chí về giao thông không đảm bảo.

“Đoạn đường qua xã dài gần 6km, từ năm 2018 đơn vị nhà thầu đã dừng thi công. Trước kia đường không xấu như thế này, nhưng sau khi đơn vị thi công xây dựng rãnh thoát nước cao hơn lòng đường, nước không thoát được tạo thành những vũng lớn làm cho đường ngày càng bị xuống cấp. Đường xấu khiến đời sống sinh hoạt, phát triển kinh tế của người dân rất khó khăn”, ông Hoa cho biết.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, dự án cải tạo, nâng cấp TL438B khởi công ngày 15/11/2016, thời gian thực hiện hợp đồng là 42 tháng. Dự án này do Sở GTVT Hòa Bình, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hòa Bình làm chủ đầu tư, nhà thầu là liên doanh Công ty CP TNHH Thành Tiến và Công ty CP Đầu tư và xây dựng Huy Hà.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hòa Bình cho biết: “Hiện tại, tính cả chi phí giải phóng mặt bằng của dự án thì đã giải ngân được khoảng 40 tỷ đồng, dự kiến từ nay đến năm 2020 sẽ giải ngân thêm 40 tỷ đồng nữa. Dự án không chậm tiến độ vì đã được cho phép dừng giãn hoãn tiến độ, chúng tôi đang lập báo cáo để xin UBND tỉnh để cho phép dừng kỹ thuật ở điểm nào”.

“Việc đảm bảo giao thông trong khi thi công thì đường cứ mưa là ngập, sau mỗi đợt mưa chúng tôi sẽ cho máy móc san gạt lại. Mục tiêu phấn đấu sẽ hoàn chỉnh hai cầu đang thi công dang dở và những vị trí cống rãnh hai bên tuyến đường”, ông Tuấn cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.