Hồ sơ tài liệu

Dân Đức sợ IS "viếng thăm" trong năm tới

31/12/2015, 13:10

Trong khi các nước Châu Âu đang thắt chặt an ninh, người dân Đức lo sợ IS sẽ "viếng thăm" vào năm tới.

1032506967
Đức đang cảnh giác cao độ trước nguy cơ đe dọa khủng bố. 

Sự gia tăng các cuộc tấn công khủng bố của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở châu Âu và Trung Đông đang trở thành mối lo ngại đối với người dân nước Đức. Qua một cuộc thăm dò ý kiến mới đây, hai phần ba số người Đức lo lắng về sự tấn công bất ngờ của IS vào năm 2016.

Theo thống kê của Deutsche Presse Agentur, 66% người Đức lo sợ rằng IS sẽ “viếng thăm” Đức để tấn công khủng bố. 17% ý kiến cho rằng sẽ không có một cuộc tấn công vào năm 2016, 17% còn lại không đưa ra nhận định.

Mặc dù chưa bao giờ trải qua một cuộc tấn công khủng bố lớn nào nhưng nhiều người Đức đang hết sức lo sợ sau các cuộc tấn công ở Paris, Beirut và Thổ Nhĩ Kỳ trong những tháng gần đây.

Hãng tin Sputnik nói thêm, cuộc tấn công khủng bố của Nhà nước Hồi giáo tự xưng lần đầu tiên ở Đức xảy ra vào năm 2011 khi một người đàn ông dân tộc Albania từ Kosovo đã giết chết hai phi công Mỹ và làm bị thương hai người khác trong một cuộc tấn công tại sân bay Frankfurt.

Rút kinh nghiệm từ hàng loạt những cuộc tấn công xảy ra tại các nước Châu Âu, các cơ quan an ninh và tình báo Đức liên tục đề cao cảnh giác. Trước đó, trận đấu bóng đá giao hữu giữa Đức và Hà Lan bị hủy bỏ hồi tháng trước cho thấy Đức sẵn sàng tâm thế ứng phó với những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, an ninh được thắt chặt đến mức tối ưu, cảnh sát luôn túc trực tại những nơi đông người và tổ chức các sự kiện lớn.

Ngoài ra, cả Anh và Đức cũng sẽ tăng cường hợp tác quân sự để đánh bại nhóm phần tử cực đoan ở Trung Đông. Trong khi các nghị sĩ Đức đã thông qua các quyết định gửi 1,200 quân lính tới Trung Đông để hỗ trợ liên minh quốc tế chống lại IS. Được biết, quân đội Đức sẽ không tham gia vào hoạt động chiến đấu mà chỉ giúp các tàu chở dầu và máy bay trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.