Đời sống

Dân đánh vật trên đường trăm tỷ đang thi công, nhiều đoạn bùn lầy lội

02/11/2022, 19:00
image

Công trình đường giao thông liên huyện trăm tỷ đang triển khai thi công ở Quảng Trị nhiều đoạn “như ruộng cày” khiến người dân kêu trời.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông những ngày qua, nhiều đoạn trên tuyến đường giao thông liên huyện Gio Linh - Cam Lộ trong cảnh lầy lội, đặc biệt đoạn từ thôn Hải Hòa về trung tâm xã Hải Thái (huyện Gio Linh) “như ruộng cày” khiến người dân và các em học sinh đi lại vô cùng vất vả.

Để về đến trung tâm xã phía đường Hồ Chí Minh nhánh Đông, người dân và các em học sinh thôn Hải Hòa phải đánh vật qua đoạn đường đang thi công ngập ngụa bùn đất dài vài cây số mới đến đoạn đường đã được nhà thầu thi công lên lớp cấp phối đá dăm.

img

Một đoạn trên tuyến đường liên huyện Gio Linh - Cam Lộ khi trời vừa ửng nắng

Đường sình lầy, một số đoạn người đi xe máy chỉ có thể chọi chân xuống bùn để bám theo vệt bánh xe ô tô hằn sâu đến gần nửa bánh xe. Không chỉ những người “vồ ếch” lấm lem, những người khác cũng “dở cười, dở mếu” trên tuyến đường giao thông liên huyện này, nhất là đoạn Hải Hòa - Trảng Rộng.

“Chúng tôi tha thiết nhờ các ban ngành, nhà thầu đã triển khai thi công thì ít nhất cũng phải khắc phục để bà con đi lại chứ quá vất vả, nhất là việc đưa đón con em đi học”- ông Dương Hùng, một trong những người dân địa phương kiến nghị.

Theo người dân địa phương, thôn Hải Hòa hiện nay có trên 100 hộ dân, gồm hơn 50 hộ dân thôn Trảng Rộng đã sáp nhập vào thôn Hải Hòa. Đường “như ruộng cày” này là một trong những đoạn trên tuyến đường giao thông liên huyện Gio Linh - Cam Lộ đang thi công nền đất thì gặp mưa, xe ô tô vận chuyển tràm chạy qua càng khiến đường thêm lầy lội.

img

Hình ảnh tuyến đường trăm tỷ trên trong cảnh sình lầy và người dân "vồ ếch" được đăng tải trên mạng xã hội

Ông Hoàng Đoán, Chủ tịch UBND xã Hải Thái cho biết, sau khi người dân phản ánh, chính quyền địa phương và Ban QLDA cũng đã đề nghị đơn vị thi công khắc phục. “Hai hôm nay trời bắt đầu nắng ráo, đơn vị thi công đang dùng máy san gạt bùn để bà con đi lại”, lãnh đạo UBND xã cho hay.

Công trình đường giao thông liên huyện Gio Linh - Cam Lộ thuộc dự án Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện tỉnh Quảng Trị (BIIG2), gồm vốn vay Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và vốn đối ứng Chính phủ Việt Nam, do Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư.

Theo Quyết định đã được phê duyệt, Tiểu dự án đường giao thông liên huyện Gio Linh - Cam Lộ này dài 22,81km, điểm đầu giao đường Hồ Chí Minh nhánh Đông tại Km1067+625 thuộc xã Hải Thái (huyện Gio Linh), điểm cuối giao QL9 tại Km31+120 thuộc xã Cam Thành (huyện Cam Lộ); bề rộng nền đường 7,5m, bề rộng mặt đường 5,5m.

Trên tuyến có 6 cầu, gồm 2 cầu bản bê tông cốt thép, 4 cầu bê tông cốt thép dự ứng lực.

Công trình này đã hoàn thành công tác đấu thầu xây lắp năm 2020 và nhà tài trợ (ADB) đã cho phép khởi công xây dựng công trình ngày 21/5/2021.

Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh là nhà thầu trúng Gói thầu Xây dựng đường giao thông liên huyện Gio Linh - Cam Lộ, với giá trúng thầu hơn 154 tỷ đồng; thời gian thi công 22 tháng.

“Đoạn đường lầy lội đó đang thi công nền đất, chúng tôi đã tập kết đá cấp phối về bãi để chuẩn bị thi công thì gặp trời mưa kéo dài. Xe chở keo tràm chạy qua nữa nên đường bị lầy, hôm qua giờ xe máy đang đào lớp hư hỏng đó đi”- ông Phạm Xuân Năm, Trưởng ban Chỉ huy công trường gói thầu QT01 Xây dựng đường giao thông liên huyện Gio Linh - Cam Lộ cho hay.

Đến nay, ngoài một số đoạn đã thi công lên lớp cấp phối đá dăm, tiểu dự án đường giao thông liên huyện Gio Linh - Cam Lộ phần lớn đang thi công nền đất. Những cây cầu trên tuyến cũng đang thi công trụ và đúc dầm. Khối lượng đã triển khai tại tiểu dự án này hiện đạt khoảng 30%.

Trong khi đó, ngoài việc còn một ít vướng mặt bằng, đoạn khoảng 4km tại tiểu dự án đường liên huyện Gio Linh - Cam Lộ này cũng đang tạm dừng thi công để nghiên cứu điều chỉnh hướng tuyến...

img

Đoạn đầu tuyến từ đường Hồ Chí Minh nhánh Đông vào Tiểu dự án đường liên huyện Gio Linh - Cam Lộ, thuộc xã Hải Thái, huyện Gio Linh

img

Đoạn nền đường đã thi công cấp phối đá dăm giáp với đoạn "như ruộng cày"

img

Đoạn đường "như ruộng cày" khi trời ửng nắng chiều 1 sáng 2/11

img

Đoạn đường trăm tỷ đang thi công "như ruộng cày"

img

Xe máy đến hiện trường để... dọn bớt bùn đất

img

Cảnh ngổn ngang đoạn Trảng Rộng

img

Hố nước rất sâu tại đoạn này

img

Người đi xe máy phải "lần" theo vệt bánh ô tô

img

Cảnh ngổn ngang trên đoạn tuyến Trảng Rộng - Hải Hòa, xã Hải Thái

img

Một đoạn khác qua thôn Hải Hòa

img

Bùn "rào kín" trước ngõ vào nhà dân

img

Và đoạn "như ruộng cày" khác tại Hải Hòa

img

Đoạn cấp phối đá dăm gần đầu tuyến tại xã Hải Thái, huyện Gio Linh

img

Đoạn đường cấp phối đá dăm giáp với đường đất qua xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ

img

Một trong những cây cầu đang thi công...

img

Công trình khác trên đoạn tuyến qua xã Cam Tuyền

img

Cây cầu lớn nối từ xã Cam Tuyền qua xã Cam Thành, huyện Cam Lộ mới chủ yếu được đúc dầm...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.