Xã hội

Đắm tàu trên biển Móng Cái, 3 ngư dân được bộ đội biên phòng cứu kịp thời

22/02/2023, 16:40

Đồn Biên phòng Trà Cổ, Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh đã kịp thời cứu được 3 ngư dân trên tàu đánh cá bị chìm ở vùng biển TP Móng Cái.

Chiều 22/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Đồn Biên phòng Trà Cổ thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa cứu hộ thành công 3 ngư dân trên tàu cá bị đắm ở vùng biển TP Móng Cái.

img

Cán bộ Đồn Biên phòng Trà Cổ kịp thời tiếp cận và cứu giúp các ngư dân trên tàu bị nạn

Theo đó, hồi 4h sáng 22/2, trên vùng biển giáp ranh xã Vĩnh Thực và phường Bình Ngọc, TP Móng Cái đã xảy ra một vụ đắm tàu giã cào mang BKS TB-10383-TS.

Vào thời điểm trên, tàu TB-10383-TS đang hành trình từ vùng biển Đầu Tán hướng về bến Mũi Ngọc thì gặp nạn. Trên tàu có 3 ngư dân đang gặp nguy hiểm và ra tín hiệu kêu cứu.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Đồn Biên phòng Trà Cổ đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện để tiếp cận, đưa những người bị nạn lên một tàu khác của ngư dân, neo đậu cố định tàu bị đắm, chờ nước xuống sẽ lai dắt xử lý trục vớt.

img

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Trà Cổ đánh dấu vị trí tàu đắm để phục vụ công tác trục vớt

Sau khi được đưa đến nơi an toàn, các ngư dân cho biết, chiếc tàu bị đắm là của anh Hoàng Văn Định (SN 1985, quê ở huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Khi bị đắm, trên tàu có 3 ngư dân là anh Vũ Văn Tình (SN 1994, quê ở huyện Tương Dương, Nghệ An), Đỗ Văn San (SN 1989) và Lê Văn Sơn (SN 1987), đều có hộ khẩu thường trú tại TP Móng Cái.

Bước đầu xác định nguyên nhân tàu TB-10383-TS bị đắm là do bị chết máy, bục mạn nước tràn vào khoang và gặp sóng to, gió lớn. Toàn bộ số hàng hóa là ghẹ (khoảng 30 kg) trên tàu đã bị trôi xuống biển.

Hiện cơ quan chức năng của địa phương đang tiếp tục điều tra nguyên nhân, tìm phương án trục vớt tàu để đảm bảo an toàn cho luồng thủy nội địa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.