Đời sống

Đắk Nông: Mưa trắng trời nhiều khu vực bị sạt lở, ngập sâu

01/08/2023, 11:43

Mưa lớn kéo dài đã gây ra ngập úng, sạt lở ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Ngày 1/8, một lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, những ngày qua trên địa bàn liên tục xuất hiện mưa lớn khiến một số huyện, thành phố phía Nam địa phương bị ngập.

Trước tình hình mưa lũ, tỉnh Đắk Nông đề nghị các địa phương cương quyết di dời các hộ dân vùng ngập lụt đến nơi an toàn, bảo đảm tính mạng và tài sản của người dân.

img

Lực lượng cứu hộ tỉnh Đắk Nông hỗ trợ người dân di dời khỏi vùng ngập lụt. Ảnh: N.H

Theo ghi nhận, những ngày qua thời tiết tại địa phương có mưa lớn kéo dài đã làm cho mực nước nhiều ao, hồ, sông, suối dâng cao. Nước lớn đã làm ngập, hư hỏng nhiều nhà cửa và tài sản của các đơn vị, người dân.

Theo thống kê của TP Gia Nghĩa, ngày 31/7 trên địa bàn phường Nghĩa Trung có 53 hộ bị ngập lụt, trong đó có 29 hộ bị ngập nặng, thiệt hại nhiều phải di chuyển đến nơi ở tạm. Trong đó, tại khu vực Nhà máy thủy điện Đắk R’tih (TP Gia Nghĩa) bậc trên đã bị xói lở mạnh.

Theo Sở Công thương tỉnh Đắk Nông, khu vực xói lở nằm trong khuôn viên của nhà máy thuỷ điện Đắk R'tih bậc trên, cạnh suối Đắk Nông. Một đoạn dài khuôn viên (khoảng 200m2) đã bị xói sâu vào bên trong.

img

Nhà máy thuỷ điện bị sạt lở. Ảnh: N.H

Ngoài ra, Trạm biến áp của nhà máy thuỷ điện Đắk Nông 2 đặt cạnh dòng suối Đắk Nông đã bị xói lở móng. Một số đế chân bị dòng nước cuốn trôi hoặc xô đổ. Nhiều thiết bị điện hư hỏng, ngập nước.

Trong khi đó, tại huyện Đắk R’lấp, tuyến đường Đạo Nghĩa - Quảng Khê đi qua địa bàn xã Nhân Cơ bị sạt lở ta luy dương với chiều dài khoảng 25m. Ngành chức năng nhận định vẫn đang có nguy cơ tiếp tục sạt lở trong thời gian tới.

img

Lực lượng cứu hộ hỗ trợ người dân di dời tài sản. Ảnh: N.H

Theo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Nông, nhằm chủ động ứng phó với mưa lũ, giảm thiểu hậu quả thiệt hại, đơn vị đã cử lực lượng, phương tiện phối hợp với công an địa phương ứng cứu, hỗ trợ sơ tán, di dời tài sản của người dân, doanh nghiệp ra khỏi vùng ngập lụt, có nguy cơ sạt lở do mưa lớn kéo dài. Đồng thời, tổ chức phân luồng, chốt chặn, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn.

img

Lực lượng chức năng túc trực, phân luồng giao thông qua khu vực bị ngập. Ảnh: N.H

Trước đó, đêm 30/7, lực lượng công an đã ứng cứu kịp thời 1 nhà dân bị sạt lở, di chuyển toàn bộ tài sản đến nơi an toàn.

Sáng 31/7, tiếp tục cử lực lượng, phương tiện phối hợp với công an địa phương đến hiện trường kịp thời phối hợp di dời tài sản của người dân đến nơi an toàn và cứu được 2 người dân bị mắc kẹt do lũ dâng cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.