• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông Giao thông 24h

Đắk Lắk xử lý hàng loạt xe cơi nới, quá tải sau phản ánh của Báo Giao thông

Giao thông 24h

Đắk Lắk xử lý hàng loạt xe cơi nới, quá tải sau phản ánh của Báo Giao thông

22/05/2021, 18:01

Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa xử lý hàng loạt xe cơi nới thành thùng, chở quá tải sau loạt bài phản ánh của Báo Giao thông.

Hàng loạt xe cơi nới, quá tải bị phạt sau phản ánh của Báo Giao thông.

Chiều 22/5, một lãnh đạo Trạm CSGT Krông Búk (Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết, từ ngày 18/5 đến 22/5, lực lượng CSGT đã phát hiện và lập biên bản xử phạt 30 trường hợp xe tải vi phạm.

Trong đó có 5 trường hợp chở quá tải từ 10 đến 30%, gồm các xe của Công ty TNHH Tây Nguyên, Công ty TNHH Hoàng Giang và một phương tiện mang biển số tỉnh Gia Lai; một xe vi phạm chở quá tải ở mức từ 50 đến 100% (Công ty TNHH Ngọc Nhân); một xe chở quá tải trên 150% (Công ty TNHH Phú Quý).

Ngoài ra, có 2 trường hợp thay đổi thiết kế thùng xe, 5 trường hợp chở hàng quá chiều cao, 10 trường hợp chở vật liệu làm rơi vải xuống đường và nhiều vi phạm khác sau loạt bài phản ánh “Xe quá tải lộng hành ở Tây Nguyên” của Báo Giao thông.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk, công tác TTKS, xử lý xe quá khổ quá tải, đảm bảo trật tự ATGT được lực lượng CSGT thực hiện thường xuyên.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, do lực lượng CSGT tăng cường đảm bảo trật tự ATGT cho công tác bầu cử, một số phương tiện vi phạm về cơi nới thành thùng, chở hàng có dấu hiệu quá tải lén lút theo dõi lực lượng CSGT để hoạt động và tái bùng phát.

Sau khi có thông tin phản ánh của Báo Giao thông, lãnh đạo Phòng CSGT đã chỉ đạo, các đội tuần tra, tăng cường TTKS, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các phương tiện chở vật liệu xây dựng cơi nới thành thùng, chở quá tải cố tình vi phạm.

Sau phản ánh của Báo Giao thông, nhiều xe bị lực lượng CSGT xử phạt lỗi thay đổi thiết kế thành thùng.

Trước đó, chỉ trong vòng 1 tháng (từ ngày 15/3 đến 15/4), lực lượng CSGT đã phát hiện xử lý 50 trường hợp xe quá tải. Riêng Trạm CSGT Krông Búk, từ ngày 1/4 đến 22/4, qua công tác TTKS trên tuyến đường Hồ Chí Minh đã phát hiện và lập biên bản 25 trường hợp xe tải vi phạm.

Trong đó, chở hàng quá tải trọng 6 trường hợp (2 xe Tân Thành Đạt quá tải 10 - 30 và 50 - 100%; xe Thanh Tuấn quá tải từ 50 đến 100%; xe An Phú Thịnh Gia Lai quá tải từ 100 đến 150%; xe Toàn Thắng quá tải trên 150%). Ngoài ra, xử phạt 4 trường hợp tự ý cải tạo thùng xe; chở hàng rơi vãi 2 trường hợp,…

Như Báo Giao thông đã phản ánh trong loạt bài “Xe quá tải lộng hành ở Tây Nguyên”, ghi nhận tình trạng các đoàn xe có dấu hiệu quá tải trọng, cơi nới thành thùng sai quy định, chở VLXD, nông sản trên các tuyến QL25, QL26, QL29 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Gia Lai, Đắk Lắk gây mất trật tự ATGT, gây hư hỏng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông, tiềm ẩn nguy cơ TNGT, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Tuy nhiên, việc xử lý của lực lượng chức năng chưa rốt ráo khiến thực trạng này diễn ra nhức nhối.

Sau đó, Ủy ban ATGT Quốc gia đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm trưởng ban ATGT các tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm vi phạm chở quá tải trọng theo phản ánh của Báo Giao thông.

Đồng thời, xử lý nghiêm vi phạm tải trọng xe theo quy định của pháp luật, xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng có liên quan tại địa phương; Báo cáo kết quả xử lý về Ủy ban ATGT Quốc gia để báo cáo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.