• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Đắk Lắk: Xe chở đá băm nát đường dân sinh

20/11/2017, 09:05

Hơn 1 tháng qua, hàng loạt xe trọng tải “khủng” của Công ty An Nguyên chở đá, tập kết vật liệu thi công đường...

11

Xe An Nguyên BKS 47C-138.45 kéo rơ-moóc BKS 47R-002.01 chở đầy đá khiến tuyến đường liên thôn phải oằn mình gánh chịu

Hơn 1 tháng qua, hàng loạt xe trọng tải “khủng” của Công ty An Nguyên chở đá, tập kết vật liệu thi công đường tránh TX Buôn Hồ, ngày đêm quần thảo trên tuyến đường liên thôn (đoạn nối từ tỉnh lộ 8 đi QL29, xã Ea Ngai, huyện Krông Búk) khiến tuyến đường bị băm nát, xuống cấp và gây mất ATGT...

Đường liên thôn “cõng” siêu trọng tải

Ngày 10/11, cùng PV Báo Giao thông có mặt trên tuyến đường liên thôn (đoạn nối tỉnh lộ 8 và QL29, thuộc xã Ea Ngai, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk), ông Lê Văn Đồng (ngụ thôn 3, xã Ea Ngai) bức xúc: “Khoảng 1 tháng trở lại đây, ngày nào xe chở đá loại từ 3 - 6 cầu (trục - PV) của Công ty An Nguyên liên tục quần thảo trên tuyến đường liên thôn của xã. Đường rất nhỏ hẹp, nhưng các xe đều có tải trọng từ 30 - 40 tấn chạy khiến con đường bị băm nát. Đáng nói, mỗi lần chạy, các xe này đều kéo theo cả đoàn gần chục chiếc, chạy ào ào, không che đậy bạt. Chúng tôi đã phản ánh nhiều lần với chính quyền, nhưng họ nói đường này Nhà nước làm nên không thể cấm xe đi được”.

“Nhiều lần dân bức xúc ra chặn xe phản đối, nhưng tài xế nói đường họ mua rồi thì đi tự do chứ nói chi. Dân phản ánh hoài cũng chán”, ông Đồng lắc đầu ngao ngán.

Cùng chung bức xúc, anh Trần Minh Liệu, Đại biểu Hội đồng nhân dân xã Ea Ngai (ngụ thôn 4) cho biết: “Trong mấy kì họp hội đồng và tiếp xúc cử tri của xã, tôi đều có ý kiến về tình trạng này. Cụ thể, tuyến đường trên là đường liên thôn nhỏ hẹp, tải trọng cỡ 10 tấn, nhưng dàn xe An Nguyên chở đá loại mấy chục tấn, gây mất ATGT. Đường liên thôn mà xe chở đá tải trọng lớn chạy rầm rập thì băm nát tuyến đường còn gì”.

Ghi nhận của PV, tuyến đường liên thôn trên nối từ tỉnh lộ 8 (tại cổng chào thôn 8, xã Ea Ngai) ra QL29 (tại thôn 3, xã Ea Ngai) có chiều dài khoảng 4km. Tuyến đường nhựa nhỏ hẹp, mặt đường rộng khoảng 2,5m hiện đã xuống cấp trầm trọng. Nhiều vị trí bị hằn lún bánh xe, mặt nhựa bong tróc lộ rõ lớp đá lởm chởm.

Tiếp tục di chuyển từ hướng tỉnh lộ 8 ra QL29 đoạn qua thôn 3, mặt đường chi chít ổ gà và các hố sâu gây mất ATGT. Vào thời điểm PV có mặt cũng ghi nhận xe đầu kéo BKS 47C-138.45 kéo theo rơ-moóc BKS 47R-002.01 và xe BKS 47P-2710 kéo rơ-moóc BKS 47R-002.37 dán logo An Nguyên chở đá ì ạch di chuyển, chiếm hết con đường. Tại vị trí PV đứng, xe đi qua khiến đường rung chuyển, đá lởm chởm bắn vào nhà dân bên đường.

Vẫn đùn đẩy trách nhiệm

Ông Nguyễn Trọng Lâm, Chủ tịch UBND xã Ea Ngai cho biết: “Tình trạng xe chở đá, làm hư hỏng đường và mất ATGT, xã nghe nhân dân phản ánh rất nhiều. Chính quyền xã cũng phối hợp với CSGT huyện yêu cầu xử lý các phương tiện chở không phủ bạt gây ô nhiễm môi trương. Để cấm hoặc cắm biển cấm xe tải trọng lớn, thẩm quyền thuộc về Sở GTVT. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, xã đã kiến nghị chính quyền huyện về tình trạng xe chở quá tải đi qua tuyến đường trên làm hỏng đường, không che bạt gây ô nhiễm môi trường, để có biện pháp xử lý nhưng chưa có chuyển biến”.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Ngọc Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Búk cho hay: “Tình trạng xe An Nguyên chở đá thi công tuyến đường tránh Buôn Hồ làm hư hỏng đường của dân, huyện có nghe thông tin. Tuy nhiên, đến nay xã chưa có văn bản chính thức gửi lên huyện. Chúng tôi sẽ chỉ đạo Phòng Kinh tế hạ tầng kiểm tra, phối hợp với xã làm báo cáo cụ thể, đồng thời kiểm tra và đề xuất có hướng xử lý. Huyện cũng sẽ làm văn bản gửi Cục Quản lý đường bộ 3.5 (Quản lý QL29) và Sở GTVT (quản lý tỉnh lộ 8) để có hướng xử lý.

“Một là, phải tạm dừng hoạt động vận chuyển hoặc có cam kết sau khi vận chuyển xong phải hoàn trả lại con đường cho người dân”, ông Hà nói.

Ở một góc độ khác, ông Trần Thủ, Chánh TTGT Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Việc xe chở đá từ mỏ đá ra đến bãi tập kết, TTGT đã quán triệt và yêu cầu doanh nghiệp phải chở đúng tải để bảo vệ kết cầu đường. Đối với tuyến đường trên, đường huyện, đường thôn, đường buôn theo phân cấp thuộc quản lý của UBND huyện Krông Búk, đương nhiên trách nhiệm xử lý thuộc về cơ quan chức năng của huyện (cụ thể là lực lượng CSGT phải xử lý xe quá tải trên địa bàn huyện mình quản lý). 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.