• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Đắk Lắk: Phạt nghiêm vi phạm nồng độ cồn, không xin xỏ, không vùng cấm

ATGT địa phương

Đắk Lắk: Phạt nghiêm vi phạm nồng độ cồn, không xin xỏ, không vùng cấm

17/01/2020, 15:42

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk tại Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT tỉnh năm 2019.

Quang cảnh hội nghị.

Sáng 17/1, Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk tổ chức Tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Theo Ban ATGT tỉnh, năm 2019, tai nạn giao thông đã được kéo giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương. Trên địa bàn toàn tỉnh, năm qua xảy ra 357 vụ TNGT, làm chết 224 người, làm bị thương 260 người, hư hỏng 550 phương tiện các loại. So với cùng kì năm 2018, giảm 36 vụ, giảm 23 người chết, giảm 69 người bị thương.

Tuy tình hình TNGT được kiềm giảm nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp. Công tác chỉ đạo, lãnh đạo và tổ chức thực hiện các giải pháp, biện pháp bảo đảm trật tự ATGT ở một số địa phương chưa kịp thời, còn nhiều hạn chế.

Ông Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu, chỉ đạo tại hội nghị.

Ông Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho rằng, thời gian tới, Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được. Đồng thời, khắc phục những tồn tại hạn chế như: việc kiềm giảm TNGT chưa thật sự bền vững, tỷ lệ TNGT do vi phạm làn đường, phần đường, tốc độ, nồng độ cồn còn ở mức cáo. Tình hình trật tự ATGT trên các tuyến QL vẫn phức tạp, còn tình trạng xe dù bến cóc, xe quả tải, xe quá niên hạn sử dụng, quá hạn đăng kí đăng kiểm. Tình trạng ùn tắt giao thông ở một số vị trí trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột vẫn diễn ra, đặc biệt trước cổng các trường học.

“Để phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, tỉnh đề nghị lực lượng CSGT làm nghiêm, làm tốt, không loại trừ bất kì 1 ai với vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, đặc biệt là ngắm vào cán bộ, công nhân viên chức, xem những người này có đi đầu làm gương mẫu hay không. Xử lý nghiêm, tuyệt đối không có xin xỏ, không có vùng cấm”, ông Cảnh chỉ đạo.

Cũng theo ông Cảnh, Ban ATGT tỉnh chủ động tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành, các đoàn thể xây dựng kế hoạch tuyên truyền ATGT và thường xuyên bố trí lực lượng phối hợp, kiểm tra giám sát. UBND tỉnh giao Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường thanh tra kiểm soát xử lý vi phạm của xe khách, tập trung xử lý các hành vi vi phạm tốc độ, vượt ẩu, lấn đường, nồng độ cồn, chở quá số người quy định trên các tuyến quốc lộ, nhất là trong dịp trước, trong và sau Tết.

UBND tỉnh cũng giao Sở GTVT kiểm tra các đơn vị kinh doanh hành khách bằng ô tô, tăng cường các biện pháp quản lý doanh nghiệp vận tải hành khách, quản lý chặt chẽ luồng tuyến, kiểm tra an toàn xe xuất bến; Tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh vận tải, kiên quyết xử lý nghiêm và thu hồi giấp phép kinh doanh các đơn vị không đủ điều kiện và để xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Các đơn vị cần tăng cường công tác quản lý đào lạo sát hoạch, cấp GPLX ô tô, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

"Phấn đấu, trong năm 2020 tình hình TNGT tiếp tục giảm từ 5% đến 10% trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương", ông Cảnh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.