• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Đắk Lắk: Bất an cầu treo cũ buôn Khóa

13/08/2017, 07:25

Cầu treo buôn Khóa bắc qua dòng sông Ea Krông Bông được xây dựng vào năm 2005 với tổng kinh phí 5,5 tỷ đồng...

37

Cầu buôn Khóa đã xuống cấp khiến việc đi lại và vận chuyển nông sản của người dân gặp khó khăn

Cầu treo buôn Khóa (thuộc xã vùng sâu Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) bắc qua dòng sông Ea Krông Bông được xây dựng vào năm 2005 với tổng kinh phí 5,5 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh, do UBND huyện Krông Bông làm chủ đầu tư. Cầu dài 80m, rộng 2,8m, mặt cầu được thiết kế bằng gỗ, thành cầu đan bằng sắt, tải trọng lưu thông cho phép 2,5 tấn.

Cầu buôn Khóa nối trung tâm xã Cư Pui với 6 thôn như: Ea Uôl, Ea Lang, Cư Rang, Cư Tê, Ea Bar và Ea Rớt, phục vụ cho hơn 1.200 hộ dân với 7.886 nhân khẩu. Theo quan sát của PV Báo Giao thông, hiện nhiều vị trí các tấm ván gỗ ghép thành mặt cầu đã mục nát, bung bật lên nhìn thấy rõ. Những thanh gỗ và thanh sắt dùng cố định mặt ván và lan can cầu đã mục nát, rời rạc từng đoạn. Mặt cầu qua nhiều lần sửa chữa, chắp vá tạm bợ đã lồi lõm, gập ghềnh đi lại khó khăn. Ngoài ra, lan can cầu bị gỉ sét, nhiều thanh sắt lan can bị gãy rời gây bất an cho người dân mỗi lần qua lại…

Ông Hùng Xuân Thành (thôn Cư Tê, xã Cư Pui) lo lắng: “Cây cầu, ván gỗ đã mục hết rồi. Trời nắng còn đỡ, mỗi khi trời mưa xuống, mặt ván trơn trượt đi lại rất khó khăn. Vào mùa thu hoạch ngô, đậu, củ mì… vì cầu yếu mỗi khi chở nông sản về cầu rung lắc mạnh nên bà con không dám chở nhiều, phải di chuyển từ tí một nên rất tốn công và vất vả. Nhưng đây là cây cầu độc đạo nên hàng ngày, người dân vẫn phải “liều mình” qua cầu. Chúng tôi mong chính quyền quan tâm sửa chữa cầu để người dân đi lại được an toàn”.

Ông Trần Minh Hùng, Cán bộ địa chính xã Cư Pui cho biết, để tu sửa cây cầu, hàng năm, xã Cư Pui đã trích ngân sách 40 triệu đồng, huy động người dân trong thôn, buôn đóng góp thêm 10 triệu đồng (20 nghìn đồng/hộ) và công sức để sửa chữa cầu. Tuy nhiên, chỉ sửa chữa được một thời gian ngắn lại hư hỏng.

Ông Y Thức Êban, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Bông cho biết, qua các kỳ tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội, chúng tôi đã nghe báo cáo, hiện cây cầu đã xuống cấp, hư hỏng nhiều, ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con nhân dân và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Ngay sau đó, huyện đã chỉ đạo Phòng Kinh tế & hạ tầng xuống kiểm tra. Hiện tại, việc sửa chữa cầu cũng khó khăn, vì trước đây mặt cầu làm bằng gỗ, hiện mục nát, hư hỏng để sửa chữa thì không tìm được nguồn gỗ thay thế. Sau khi kiểm tra thực tế, UBND huyện đã đề xuất thay thế mặt cầu bằng sắt, thép để đảm bảo ATGT.

“Không riêng cầu buôn Khóa, trên địa bàn huyện còn rất nhiều cây cầu đã xuống cấp, gây mất an toàn và UBND huyện đang rà soát để có hướng khắc phục tạm thời. Krông Bông là huyện vùng sâu, vùng xa, nguồn vốn khó khăn, UBND huyện mong cấp trên quan tâm”, ông Y Thức cho hay. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.