• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Đại gia địa ốc Cao Đài đứng sau bến thủy nội địa không phép ở Bắc Ninh

ATGT địa phương

Đại gia địa ốc Cao Đài đứng sau bến thủy nội địa không phép ở Bắc Ninh

23/12/2019, 20:09

Không phép nhưng nhờ có đại gia đứng sau, bến thủy nội địa vi phạm vẫn ngang nhiên hoạt động rầm rộ nhiều năm tại khu vực cầu Hồ, Bắc Ninh.

Hàng chục bến bãi hoạt động rầm rộ tại xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Chủ bến là đại gia địa ốc!

Báo Giao thông số ra ngày 18/12, đăng tải bài viết: “Bến thủy nội địa không phép tái diễn hoạt động tại Bắc Ninh”, phản ánh việc sau một thời gian tạm dừng vì bị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý, bến thủy không phép tại Bắc Ninh tái hoạt động.

Sau khi báo phát hành, PV tiếp tục nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người dân xã Tân Chi, huyện Tiên Du tỉnh Bắc Ninh. Trong đó, nhiều ý kiến cho biết, những bến bãi không phép trên là của ông Cao Đài - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn CĐ Việt Nam, có trụ sở tại tòa nhà Cao Nguyên 2, đường Lê Thái Tổ, phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Hàng chục phương tiện cơi nới thành thùng chờ "ăn hàng" tại bến thủy không phép hoạt động ở khu vực cầu Hồ, xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

“Người dân chúng tôi ai cũng biết ông Cao Đài là chủ của các bến bãi không phép ở đây. Tuy vậy, ông này không trực tiếp quản lý mà chỉ đứng ra thuê đất bãi ven sông của chính quyền địa phương rồi giao lại cho một số người trông coi, khai thác. Mỗi m3 cát, sỏi bốc xếp lên xe đem đi tiêu thụ những người này phải nộp cho ông này 2.000 đồng”, ông N.V.D, một người dân địa phương cho biết.

Thông tin trên cũng được những người tên Dung, Tặng, điều hành bến bãi trái phép này xác nhận với PV Báo Giao thông.

Sau khi "ăn" hàng tại bến, bãi trái phép, nhiều phương tiện quá khổ, quá tải còn ngang nhiên đi vào đường có biển cấm.

Trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại, ông Cao Đài, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn CĐ Việt Nam thừa nhận: “Đúng là những bãi trên là của tôi, do tôi đầu tư tiền xây dựng. Những bến bãi này là trái phép, chưa có đủ cơ sở pháp lý, nhưng hiện nay doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn nên vẫn hoạt động. Chúng tôi sẽ cố gắng sớm hoàn thiện thủ tục cần thiết”.

Chính quyền bất lực?

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tiên Du, đầu năm 2019, Phòng phối hợp với UBND xã Tân Chi Hạt quản lý Đê điều kiểm tra, lập biên bản, xử phạt 3 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị hoạt động trái phép ở đây tháo dỡ các mố cẩu và máy xúc ra khỏi bến, bãi trái phép.

Sau đó, ngày 25/4/2019, UBND xã Tân Chi ra thông báo số 48 về việc dừng hoạt động tại các bến bãi chưa đủ điều kiện hoạt động trên địa bàn, trong đó có bến bãi của Công ty CP Cao Nguyên Bắc Ninh (công ty trực thuộc Công ty CP Tập đoàn CĐ Việt Nam). Tuy vậy, đến nay các bến bãi tập kết vật liệu xây dựng này vẫn ngang nhiên hoạt động.

Xe trọng tải lớn rầm rập lưu thông trên đê, bất chấp biến cấm, hạn chế tải trọng.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Lương, Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tiên Du khẳng định: “Hiện tại các bãi tập kết VLXD của Công ty CP Cao Nguyên Bắc Ninh đang hoạt động là trái phép, chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt hồ sơ pháp lý. Huyện đã rà soát kiểm tra các hoạt động kinh doanh, tập kết các bến bãi VLXD trên địa bàn. Đồng thời có văn bản báo cáo lên cấp trên để có hướng chỉ đạo xử lý”.

Được biết, Công ty CP Tập đoàn CĐ Việt Nam là một trong những doanh nghiệp lớn có tiếng tại Bắc Ninh. Hiện đơn vị này đang là chủ đầu tư của hàng chục dự án bất động sản, chung cư, khu đô thị; khu, cụm công nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Hà Nội và nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Nhiều người cho rằng, sở dĩ bến, bãi trái phép trên có thể hoạt động trong thời gian dài như vậy là do lãnh đạo Công ty này có người “chống lưng”, "bảo kê" cho vi phạm?

Theo ông Lê Ngọc Tuyển, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh thì hàng năm Sở đều thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra, xử lý các bến thủy nội địa hoạt động trái phép. Tuy nhiên, để giải quyết dứt điểm tình trạng này, chính quyền địa phương, nhất là cấp huyện, xã cần kiên quyết vào cuộc xử lý, giải tỏa. Nhất là nghiêm cấm việc thôn, xã tự ý ký hợp đồng cho các đơn vị thuê đất, lập bến, bãi trái phép.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.