• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Tăng cường xử lý xe quá tải, bảo vệ các tuyến đường huyết mạch

20/10/2021, 13:15
image

Đà Nẵng xử lý xe chở hàng hóa quá tải trọng nhằm bảo vệ hạ tầng giao thông đường bộ, đảm bảo TTATGT khi các tỉnh/thành nới lỏng hoạt động.

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Xuân Cường, Phó tổng cục Đường bộ Việt Nam khi trực tiếp kiểm tra công tác kiểm soát tải trọng xe trên tuyến đường Túy Loan-đường dẫn phía Nam hầm đường bộ Hải Vân (Đà Nẵng).

Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng Cục đường bộ Việt Nam kiếm tra công tác kiểm soát tải trọng xe trên tuyến Túy Loan-hầm đường bộ Hải Vân (Đà Nẵng) trong sáng 20/10.

Kiểm soát chặt xe quá tải trọng, ngăn phá đường

Sáng 20/10, Chi Cục Quản lý đường bộ QLĐB III.1 (Cục QLĐB III, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) thực hiện kiểm soát tải trọng xe trên tuyến đường Túy Loan-đường dẫn phía Nam hầm đường bộ Hải Vân (Đà Nẵng).

Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó tổng cục Đường bộ Việt Nam cùng lãnh đạo Cục QLĐB III trực tiếp kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm soát tải trọng xe trên tuyến.

Theo ông Nguyễn Danh Tiến, Chi cục trưởng Chi Cục QLĐB III.1, tuyến đường Túy Loan-hầm đường bộ Hải Vân là tuyến đường có lưu lượng xe tải trọng lớn lưu thông mật độ cao. Mặt đường trên tuyến liên tục bị phát sinh hư hỏng, hiện đang được cải tạo, sửa chữa nhiều đoạn, tuyến. Nhiều vị trí hiện nay đang tiếp tục phát sinh hư hỏng, gây mất ATGT. Vì vậy, việc kiểm soát, xử lý xe chở hàng quá tải, kết hợp với công tác đảm bảo TTATGT trên tuyến luôn được đơn vị tăng cường thực hiện.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục QLĐB III, cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2021, thực hiện kế hoạch kiểm soát tải trọng xe, các đơn vị đã tổ chức, triển khai 49 đợt kiểm tra tải trọng xe, kích thước thùng hàng trên các tuyến QL.

Kết quả đã xử phạt 144 xe, ban hành 175 quyết định xử phạt, với tổng số tiền phạt hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, có 51 trường hợp vi phạm về xe quá khổ, phạt hơn 570 triệu đồng; 135 trường hợp vi phạm kích thước thành thùng, xử phạt 135 triệu đồng; xử phạt 102 trường hợp vi phạm về trật tự vận tải, với số tiền hơn 317 triệu đồng; tước giấy phép các loại 58 trường hợp vi phạm pháp luật ATGT.

Trên địa bàn quản lý, Cục QLĐB III đã theo dõi công tác kiểm soát tải trọng xe của 10 Sở GTVT địa phương và ghi nhận xử lý 1.245 xe vi phạm; xử phạt hơn 9,4 tỷ đồng, tước 207 giấy phép các loại.

>>>>Video kiểm soát tải trọng xe trên tuyến Túy Loan - hầm đường bộ Hải Vân vào sáng 20/10:

Xử lý vi phạm qua đường dây nóng

Ngoài ra, Cục QLĐB III thường xuyên theo dõi, đôn đốc các địa phương triển khai công tác kiểm soát tải trọng xe và báo cáo kết quả thực hiện theo chỉ đạo của Tổng cục ĐBVN, đồng thời đề nghị chỉ đạo xử lý các xe quá tải theo thông tin qua đường dây nóng và báo chí, có văn bản đề nghị Sở GTVT, Ban ATGT, CSGT tăng cường xử lý xe chở đất quá tải trên tuyến.

"Qua thời gian triển khai quyết liệt công tác kiểm soát tải trọng xe, xử lý xe cơi nới kích thước thùng hàng đột xuất, lưu động đã mang lại hiệu quả tốt, góp phần tuyên truyền rộng rãi trong xã hội, làm chuyển biến sâu sắc và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của chủ phương tiện và người lái xe, doanh nghiệp vận tải. Từ đó, tình trạng xe chở quá tải, xe cơi nới kích thước thùng hàng đã giảm rõ rệt, góp phần bảo đảm ATGT và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn", ông Bình thông tin.

Ông Nguyễn Xuân Cường nhìn nhận: Hiện nay, các tỉnh/thành đang dần kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19 và chuyển trạng thái phòng chống dịch bệnh, nới lỏng nhiều hoạt động. Hoạt động vận tải hàng hóa bắt đầu khôi phục, gia tăng trở lại, nhất là trên các tuyến đường quốc lộ.

"Để đảm bảo nề nếp hoạt động vận tải, đảm bảo TTATGT, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị Cục, Chi Cục QLĐB trên cả nước tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe trên các tuyến. Đầu tư xây dựng 1 km đường rất tốn kém, nếu không kiểm soát xe quá tải, để hư hỏng kết cấu hạ tầng, chi phí để khắc phục rất lớn, không nguồn lực nào chịu nổi", ông Cường nhấn mạnh.

>>>>Những hình ảnh về hoạt động kiểm soát tải trọng xe trên tuyến Túy Loan-hầm đường bộ Hải Vân:

Kiểm tra tải trọng xe tải BKS 43C-237.43 có dấu hiệu quá tải

Các trường hợp có hành vi vi phạm đều được xử lý nghiêm theo quy định pháp luật

Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó tổng cục Đường bộ Việt Nam trao đổi với lãnh đạo các đơn vị Cục, Chi cục QLĐB về công tác kiểm soát tải trọng xe.

Các đơn vị quản lý, lực lượng Thanh tra đường bộ tiếp tục tăng cường kiểm soát tải trọng xe, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo TTATGT

Hoạt động vận tải hàng hóa khôi phục, gia tăng trở lại

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.