• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Đà Nẵng: Sẽ trích xuất camera phạt nguội xe chở vật liệu gây mất ATGT

ATGT địa phương

Đà Nẵng: Sẽ trích xuất camera phạt nguội xe chở vật liệu gây mất ATGT

14/07/2020, 09:35

Tình trạng ô tô tải chở đất đá, vật liệu xây dựng rơi vãi trên các tuyến đường trung tâm nội thị TP Đà Nẵng tái diễn gây ô nhiễm môi trường.

Xe tải chở đất cát có “ngọn” từ công trình xây dựng Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng làm rơi vãi xuống mặt đường gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT (Ảnh chụp ngày 27/6)

Ngoài ra, việc ô tô tải chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi đất đá còn làm mất mỹ quan, gây mất ATGT, khiến người dân bức xúc.

Mất ATGT, dân bức xúc

Thời gian gần đây, từ trang mạng xã hội Facebook Quản lý đô thị đến phản ánh người dân đều rất “nóng” tình trạng xe chở vật liệu rơi vãi xuống đường, mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường, ATGT... Thực tế, tại khu vực đầu cầu Cẩm Lệ (quận Cẩm Lệ), ghi nhận của PV Báo Giao thông, tình trạng xe tải chở đất đá, cát làm rơi vãi xuống mặt đường phía 2 đầu cầu rất nhức nhối.

Thời gian qua, một số công trình dự án lớn vùng trung tâm thành phố bắt đầu xây dựng và thi công trở lại. Cũng vì thế, tình trạng xe tải chở đất đá, vật liệu xây dựng phục vụ công trình lưu thông trên các tuyến đường nội đô khá lớn. Để đảm bảo ATGT, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, lực lượng Thanh tra sẽ tiếp tục triển khai TTKS cả trong và ngoài khung giờ hành chính, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật”.

Ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh thanh tra Sở GTVT TP Đà Nẵng

“Vào ban ngày, khi có lực lượng chức năng tuần tra, xử lý, việc này ít hơn, nhưng ban đêm, các loại xe tải lớn nhỏ đua nhau chạy rầm rộ, đất cát, đá, sỏi trên xe vương vãi khắp mặt đường, gây bụi bặm, mất ATGT cho các phương tiện giao thông. Có những buổi sáng thức dậy đã thấy cả đoạn đường đầu cầu dài vài trăm mét rải đầy cát, sỏi, nhất là các loại đá xây dựng”, ông Nguyễn Văn Bình, một người dân sinh sống địa phương bức xúc.

Ông Trần Hiến, một người dân có nhà trên tuyến đường Võ Chí Công (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) cho hay, các tuyến đường Võ Chí Công, Nguyễn Hữu Thọ, phía 2 đầu cầu Nguyễn Tri Phương gần đây đang tái diễn tình trạng xe chở đất đá, vật liệu xây dựng làm rơi vãi xuống mặt đường.

“Người dân sinh sống, buôn bán không chỉ chịu cảnh khói bụi, mà còn đối diện với hiểm họa TNGT vì mặt đường tràn ngập cát, phế thải. Tại đây thường xuyên xảy ra tai nạn và va chạm giao thông do trơn trượt”, ông Hiến bức xúc.

Trên các tuyến đường vùng nội đô TP Đà Nẵng như: Duy Tân, Lê Đình Lý, Nguyễn Tri Phương… cũng chịu số phận tương tự.

Ghi nhận của PV tại các tuyến đường xung quanh dự án Trung tâm kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế TP Đà Nẵng), nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý… rất nhiều xe tải lớn quần thảo, di chuyển với tốc độ nhanh, làm rơi vãi đất cát xuống đường. Điển hình như các xe tải BKS 43C - 120.xx, 43C - 115.xx, 43C - 181.xx, 43C - 126.xx, 43C - 004.xx, có dấu hiệu cơi nới thùng xe và chở đất cát nhưng không được che chắn khiến đất cát vương vãi xuống mặt đường các tuyến: Lê Đình Lý, Nguyễn Hữu Thọ, Xô Viết Nghệ Tĩnh, cầu Tiên Sơn, đường Ngũ Hành Sơn, Lê Văn Hiến…

Đáng nói, tuyến đường phục vụ vận chuyển vật liệu xây dựng công trình đâm thẳng ra đường Lê Đình Lý nhưng không có biển cảnh báo, rào chắn hay người cảnh giới hướng dẫn, chỉ dẫn, đảm bảo ATGT. Khu vực điểm đấu nối từ công trình với đường Lê Đình Lý phủ đầy đất cát, mặt đường tạo ổ gà, ổ voi, gây hiểm họa TNGT.

Trích xuất dữ liệu để “phạt nguội”

Đá xây dựng kích thước 1x2 rơi vãi đầu cầu Hòa Cầm phía đường Phạm Hùng vào ngày 4/6/2020 - Ảnh người dân cung cấp

Trích xuất thông tin đăng kiểm các phương tiện này cho thấy, các xe BKS 43C - 120.xx, 43C - 126.xx, 43C - 115.xx… thuộc sở hữu của Công ty TNHH TM-DVVT M.L và Công ty TNHH MTV M.S.L.

Đại diện Công ty TNHH TM-VVT M.L thừa nhận, hầu hết các xe ô tải vận chuyển đất cát tại công trình là phương tiện sở hữu của đơn vị, một số phương tiện khác được công ty hợp đồng lại vận chuyển đất cát phục vụ xây dựng công trình.

Ghi nhận những thông tin mà PV Báo Giao thông cung cấp, vị đại diện này cam kết sẽ sớm chấn chỉnh, khắc phục tình trạng các phương tiện chở đất cát làm rơi vãi xuống mặt đường.

“Chúng tôi sẽ triển khai ngay các biện pháp đảm bảo ATGT ở điểm đấu đối đường từ công trình với đường Lê Đình Lý; đồng thời quán triệt đội ngũ lái xe chở đất cát đúng khối lượng, dung lượng cho phép và thực hiện che chắn cẩn thận. Chúng tôi cam kết sẽ không để tái diễn cảnh xe chở đất cát làm rơi vãi xuống mặt đường, đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh gây mất ATGT khi lưu thông”, vị này thông tin.

Theo ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh thanh tra Sở GTVT thành phố Đà Nẵng, ô tô tải đều bị cấm vào khu vực tuyến đường nội đô thành phố các khung giờ cao điểm từ 6h30 - 8h30, 16h - 19h; tuy nhiên, nhiều phương tiện vẫn lén lút hoạt động. Đối với những trường hợp này, cũng như xe ô tô chở đất đá làm rơi vãi xuống mặt đường, gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT đều có thể trích xuất dữ liệu để “phạt nguội”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.