• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Đà Nẵng: Phớt lờ biển cấm, xe tải trọng lớn ngang nhiên phá đường

05/07/2016, 07:10

Đường Hoàng Minh Thảo gắn biển cấm xe tải trên 13 tấn nhưng mỗi ngày hàng đoàn xe tải "hạng nặng" vẫn cày xới.

3

Xe tải trọng hàng chục tấn vô tư rẽ vào đường Hoàng Minh Thảo dù bên cạnhlà biển cấm xe tải trên 13 tấn - Ảnh: Tấn Việt

Gần đây, Báo Giao thông nhận được phản ánh của nhiều người dân sống dọc đường Hoàng Minh Thảo (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) về việc tại đây gắn biển cấm xe tải trên 13 tấn lưu thông, tuy nhiên, mỗi ngày hàng đoàn xe tải trọng hàng chục tấn vẫn vô tư ra vào cày xới mặt đường.

Ngang nhiên phá đường

Sáng 29/6, có mặt tại nút giao Hoàng Văn Thái - Hoàng Minh Thảo (phường Hòa Khánh Nam) trong hơn 2 giờ, PV đếm được hơn 20 lượt xe có tải trọng trên 13 tấn chở đất đá nối đuôi rẽ vào, dù trước mặt các tài xế là biển cấm. Có thể kể đến những xe tải BKS 92C-086.66, 92C -076.00… (DN Kim Cúc); 43C-009.06 (DN Khoa Ban); 92C-082.59 (DN Phúc Ngọc Hà). Cá biệt, nhiều lượt xe tải đời mới 4 trục, tải trọng đến hơn 30 tấn như xe BKS 43C- 013.66 (DN Mạnh Trang) hay 92C-074.63 (DN Bình Yên)… chở đất đầy thùng cũng liên tiếp vào đường cấm.

Theo ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh TTGT (Sở GTVT Đà Nẵng), lực lượng TTGT vẫn thường xuyên duy trì việc KTTTX trên đường Hoàng Văn Thái. Tổ liên ngành phối hợp với quận Liên Chiểu cũng ra quân quyết liệt mỗi khi có quyết định. Gần đây, tình hình xe chở quá tải trọng đã giảm nhiều, chỉ còn lác đác vài chiếc chạy lén lút. Ông Nghĩa cũng lý giải do lực lượng quá mỏng, địa bàn lại rộng nên khó tránh việc không bao quát được hết các tuyến đường.

Ngày 30/6, tình hình vẫn không có gì thay đổi. Hàng chục lượt xe tải trọng lớn vẫn phóng bạt mạng trên đường Hoàng Minh Thảo. Theo ghi nhận của PV, tại đây có trường ĐH Duy Tân Đà Nẵng với hàng trăm sinh viên ra vào 2 buổi sáng chiều. Khói bụi từ thùng xe vương vãi cản trở tầm nhìn của người tham gia giao thông. Tuy vậy, trong những ngày bám theo đoàn xe tải, PV hoàn toàn không thấy bóng dáng lực lượng chức năng TTKS, xử phạt.

Ông Nguyễn Văn Quý (SN 1972, trú phường Hòa Khánh Nam), chủ quán nước mía ven đường Hoàng Minh Thảo cho biết, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ben chở đất đá rầm rập chạy qua để lại trên đường bụi đất nham nhở. Trong đó, nhiều xe tải trọng lớn chạy tốc độ cao, rơi vãi đất cát xuống đường ngay trước quán của ông khiến nhiều khách trong quán chỉ biết bịt mũi vì ô nhiễm.

Anh Trần Nguyên Khoa (SN 1993, sinh viên năm 3 Đại học Duy Tân) cho biết, việc chạy xe vào trường trở thành nỗi ám ảnh khi thường phải nép sát lề đường, một tay lái xe một tay dụi mắt vì bụi đất.

Có tổ liên ngành vẫn khó xử lý (?)

Tìm hiểu của PV, hầu hết các xe tải nói trên lấy đất đá tại các mỏ thuộc huyện Đại Lộc (Quảng Nam) rồi lưu thông theo QL14B ra Đà Nẵng, rẽ vào đường tránh Nam Hải Vân-Túy Loan trước khi xuống đường Hoàng Văn Thái - Hoàng Minh Thảo. Đây là tuyến độc đạo vận chuyển đá từ các mỏ trên núi Phước Tường về trung tâm TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Ông Võ Khoa Nguyên, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam cho biết, đã nắm được thông tin từ nhiều tháng nay và nhiều lần kiến nghị trong các cuộc họp giao ban với lãnh đạo quận Liên Chiểu nhưng không chuyển biến. Ông Nguyên cũng cho rằng, công an phường không đủ thẩm quyền để xử phạt các xe tải trọng lớn mà cần sự vào cuộc của CSGT.

Theo Trung tá Trần Đức, Đội trưởng Đội CSGT Công an quận Liên Chiểu, từ tháng 3/2016, UBND quận đã ra kế hoạch xây dựng tổ liên ngành gồm: CSGT, TTGT, CSTT - CĐ, quy tắc đô thị… tiến hành TTKS tuyến đường Hoàng Văn Thái - Hoàng Minh Thảo, đặc biệt nhắm vào lỗi quá tải trọng xe. Đơn vị này cung cấp cho PV số liệu kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) từ đầu năm 2016 đến nay với 4 trường hợp vi phạm. Tuyệt nhiên, trong bản báo cáo của CSGT Liên Chiểu không có số liệu nào liên quan đến việc xe tải chạy vào đường cấm Hoàng Minh Thảo. Khi PV truy vấn thêm, Trung tá Đức mới cập nhật tiếp số liệu của tổ liên ngành với tổng cộng 9 trường hợp xử phạt xe quá tải trọng, tổng tiền phạt hơn 26 triệu đồng. Đây là số liệu được chuyển từ Ban ATGT quận Liên Chiểu và cũng không có con số nào liên quan đến vấn đề PV đề cập.

Trả lời lý do vì sao không xử phạt xe trên 13 tấn vào đường Hoàng Minh Thảo, Trung tá Đức cho rằng, lực lượng TTKS liên tục ngày 2 ca, mỗi ca khoảng 3 tiếng. Tuy nhiên, khi lực lượng xuất hiện, các xe lập tức báo cho nhau lẩn trốn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.