• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Đà Lạt có nên từ bỏ “thành phố không đèn xanh, đỏ”

24/10/2019, 10:39

Nhiều ý kiến cho rằng, Đà Lạt nên từ bỏ danh xưng “thành phố không đèn xanh, đỏ” bởi hiện nay giao thông đô thị đang bộc lộ nhiều bất cập.

Nút giao thông Nguyễn Đình Chiểu - Quang Trung - Phan Chu Trinh nên lắp đèn xanh, đỏ để giao thông đỡ lộn xộn

Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội CSGT-TT cho biết, những vòng xoay và nút giao nhau giữa các tuyến đường ở Đà Lạt rất nhỏ, lượng phương tiện lớn, chỉ cần 2 xe khách 45 chỗ cùng lúc đi vào là bít kín. Do không có đèn tín hiệu, nên nếu không có CSGT hướng dẫn, phân luồng là gần như cả nút giao thông bị tê liệt hoàn toàn.

Ông Nguyễn Văn Phương, người dân sống ở gần vòng xoay Phan Chu Trinh cho biết: “Vào giờ cao điểm, vòng xoay này ngày nào cũng ùn tắc. Không có CSGT phân luồng, xe cộ chen lấn lộn xộn và ùn tắc ngay lập tức. Ùn tắc có thể kéo dài hàng km trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Quang Trung, Phan Chu Trinh”.

Trước đây, tại Đà Lạt, cảnh ùn tắc giao thông chỉ được ghi nhận vào giờ cao điểm của mùa du lịch, nhưng nay ùn tắc quanh năm. Theo thống kê của UBND TP Đà Lạt, hiện có 18 vị trí ở trung tâm thường xảy ra tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm và vào những ngày cuối tuần, lễ, Tết như: Các nút giao thông Hải Thượng, Phan Chu Trinh, vòng xoay đài phun nước, vòng xoay Kim Cúc, vòng xoay Thuỷ Tạ, vòng xoay Hoàng Văn Thụ, vòng xoay Bà Triệu - Trần Phú, vòng xoay Ngã Năm đại học và các giao lộ như Xuân An - Trần Phú, Nguyễn Văn Cừ - Bà Triệu; các tuyến đường Phan Đình Phùng, Bùi Thị Xuân, Ba Tháng Hai, Hà Huy Tập, đèo Prenn; các điểm du lịch như Thác Datanla, Thung lũng tình yêu, Vườn hoa thành phố.

Trong đó, khu vực vòng xoay Hải Thượng và Phan Chu Trinh là nghiêm trọng nhất. Ngày 9/10, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có công văn nêu rõ: “Tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Đà Lạt ngày càng nghiêm trọng, nhưng việc triển khai các giải pháp ùn tắc (nhất là tại 18 vị trí nút giao thông thường xuyên bị ùn tắc) rất chậm”.

Với đặc thù là thành phố duy nhất Việt Nam không có hệ thống đèn xanh, đèn đỏ, mọi điều tiết, phân luồng giao thông đều do con người thực hiện, để đảm bảo giao thông, những năm qua Đội CSGT-TT, Công an TP Đà Lạt đã phải làm việc rất vất vả, bất kể mưa hay nắng.

Ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở GTVT Lâm Đồng cho biết, gần đây nhiều người đề xuất Đà Lạt nên có hệ thống đèn giao thông để điều tiết, kéo giảm ùn tắc. Tuy nhiên, theo ông Hiệp, quan điểm của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng là nếu làm cũng phải theo quy hoạch và căn cứ vào nhu cầu thực tiễn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.