Xã hội

Cưỡng chế nhà này, dỡ luôn nhà kế bên: Kỷ luật 2 lãnh đạo phường

23/08/2023, 12:55

Trong quá trình thực hiện cưỡng chế không chặt chẽ dẫn đến có sai sót, chủ tịch và phó chủ tịch UBND phường 5 (Cà Mau) bị kỷ luật.

Ngày 23/8, theo thông tin từ UBND thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau), đơn vị này đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường 5 và ông Lê Bá Truyền, Phó chủ tịch UBND phường 5.

Ông Tùng và ông Truyền bị kỷ luật vì liên quan đến việc cưỡng chế công trình vi phạm xây dựng tại khóm 4, phường 5, thành phố Cà Mau không chặt chẽ, dẫn đến có sai sót.

img

Căn nhà của ông Nguyện thời điểm bị tháo dỡ.

Trước đó, vào ngày 8/9/2017, chủ tịch UBND thành phố Cà Mau ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Chiêm Buồl Cột (ngụ khóm 4, phường 5, thành phố Cà Mau) về hành vi “chủ nhà tổ chức xây dựng công trình nhà ở đô thị không có giấy phép xây dựng”.

Đồng thời, yêu cầu ông Cột ngừng thi công xây dựng công trình và phá dỡ phần công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Sau đó, ông Cột đã chấp hành nộp phạt nhưng vẫn chưa tự phá dỡ công trình vi phạm.

Để đảm bảo thi hành quyết định xử phạt, chủ tịch UBND thành phố Cà Mau ban hành quyết định cưỡng chế khắc phục hậu quả đối với ông Cột.

Đến 8h ngày 13/3, theo kế hoạch, Phòng Quản lý đô thị, ngành chức năng, UBND phường 5 tiến hành cưỡng chế công trình vi phạm của ông Cột.

Sau khi triển khai quyết định cưỡng chế, ông Cột ý kiến để ông tự tháo dỡ công trình vi phạm và đề nghị được hỗ trợ lực lượng tháo dỡ.

Quá trình thực hiện, một người tự nhận là người nhà của bà Trương Mộng Thủy, đề nghị dừng tháo dỡ do thực hiện tháo dỡ qua phần nhà của ông Nguyễn Chí Nguyện và bà Thủy.

Nhưng, tại thời điểm này, người nhà không cung cấp các giấy tờ liên quan nên lực lượng tiếp tục thực hiện tháo dỡ.

Đến 15h cùng ngày, khi tiếp nhận yêu cầu và hồ sơ vi phạm của ông Nguyện, lực lượng cưỡng chế dừng tháo dỡ.

Khi đó, đã tháo dỡ xong phần mái tôn và khung sắt tiền chế đối với căn nhà này.

Qua kiểm tra lại hồ sơ, UBND thành phố Cà Mau phát hiện trong năm 2017, chủ tịch thành phố cũng đã có ban hành quyết định xử phạt đối với ông Nguyện với hành vi tương tự ông Cột.

Thế nhưng, sau đó vợ chồng ông Nguyện lại cho ông Cột thuê lại phần công trình đã bị xử lý vi phạm hành chính với giá 6 triệu đồng/tháng.

UBND thành phố Cà Mau cho rằng, cả hai công trình vi phạm sử dụng chung hệ kết cấu mái. Do đó, khi tháo dỡ phần công trình vi phạm do ông Cột quản lý sẽ ảnh hưởng phần kết cấu mái của nhà ông Nguyện.

Sau đó, UBND thành phố Cà Mau cũng tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm đối với tập thể, cá nhân đối với những sai sót trong việc tổ chức thực hiện cưỡng chế đối với ông Cột.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.