• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông Văn hóa giao thông

Cuộn tôn "khủng" trôi, đè bẹp cabin xe: Chở hàng cẩu thả và vô trách nhiệm

Văn hóa giao thông

Cuộn tôn "khủng" trôi, đè bẹp cabin xe: Chở hàng cẩu thả và vô trách nhiệm

15/12/2020, 09:14

Dù chở cuộn tôn nặng hàng chục tấn nhưng tài xế chỉ cố định bằng những thanh gỗ kê phía dưới, không chằng buộc cẩn thận.

Tài xế xe tải trên đường Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) may mắn thoát chết khi những thanh thép trên thùng xe tải đi trước đâm thủng cabin

Trưa 7/12, một chiếc xe đầu kéo trong quá trình vận chuyển hàng hóa, đến khu vực trước cửa số nhà 492 Nguyễn Văn Linh (hướng đi cầu Niệm TP Hải Phòng) thì cuộn tôn phía sau bất ngờ trôi về phía trước, đè bẹp cabin xe sau cú phanh gấp của tài xế.

Tài xế may mắn thoát chết nhưng vấp phải sự lên án của nhiều người dân khu vực. Nguyên nhân bởi dù chở cuộn tôn nặng hàng chục tấn, dễ gây nguy hiểm cho người xung quanh nếu rơi trên đường nhưng tài xế chỉ cố định bằng những thanh gỗ kê phía dưới, không chằng buộc cẩn thận.

Trung tuần tháng 11/2020, người tham gia giao thông trên đường Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) cũng vô cùng hốt hoảng khi chứng kiến cảnh những thanh sắt xếp quá khổ hàng mét trên thùng chiếc ô tô tải BKS 29U-1914 chọc thủng kính lái của một chiếc xe phía sau. Tài xế xe đi sau may mắn thoát chết trong gang tấc.

“Bao nhiêu vụ rồi mà không rút kinh nghiệm. Vừa mất mát tài sản, mất người, đôi khi còn dính dáng đến pháp luật”, “Cẩu thả và vô trách nhiệm, phải xử nghiêm cả người lái và đơn vị quản lý”… là ý kiến chung của rất nhiều thành viên trên các diễn đàn mạng xã hội.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT) cho rằng, những trường hợp trên không chỉ thể hiện sự thiếu trách nhiệm của lái xe đối với sự an toàn của xã hội, mà còn chứng tỏ công tác quản lý an toàn lao động của các doanh nghiệp vận tải vô cùng yếu kém.

“Các lực lượng thực thi công vụ cần căn cứ vào hình ảnh người dân cung cấp để truy tới cùng doanh nghiệp quản lý phương tiện chở hàng hóa gây mất an toàn, có hình thức cảnh cáo và xử lý kịp thời theo quy định pháp luật, bảo đảm ATGT”, ông Thạch nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.