Xã hội

CSGT TP.HCM cảnh báo kẻ xấu lợi dụng “phạt nguội” để chiếm đoạt tài sản

26/04/2021, 13:00

Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM vừa cảnh báo kẻ xấu lợi dụng “phạt nguội” nhằm chiếm đoạt tài sản.

img

Phòng PC08 Công an TP.HCM ghi hình một phương tiện thông qua hệ thống camera. Ảnh: Bùi Tư.

Theo PC08, các đối tượng xấu sẽ sử dụng điện thoại gọi cho người dân, giả danh lực lượng CSGT, cơ quan bưu điện… để thông báo có liên quan đến một biên lai “phạt nguội” về giao thông. Tình huống này khiến người dân hoang.

Sau đó, các đối tượng sẽ yêu cầu người dân kê khai tài sản, số tiền mặt hiện có trong tài khoản, số tiền gửi trong các tài khoản ngân hàng để chuyển vào số tài khoản của đối tượng, hoặc cung cấp mã OTP để chuyển tiền vào tài khoản của chúng để xác minh, điều tra xử lý “phạt nguội” rồi chiếm đoạt.

Phòng PC08 khuyến cáo, các trường hợp bị xử phạt “phạt nguội” đều có thông báo vi phạm của cơ quan chức năng đến chủ phương tiện, hoặc tài xế.

Khi nhận được giấy thông báo vi phạm của cơ quan chức năng, đến ngày hẹn, chủ xe hoặc người điều khiển mang đầy đủ giấy tờ cần thiết lên trụ sở công an làm việc.

Bên cạnh đó, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác đối với loại tội phạm này, cảnh giác với các cuộc gọi thông báo liên quan đến biên lai phạt nguội giao thông.

Ngoài ra, PC08 khuyến cáo người dân không cung cấp, chia sẻ thông tin cá nhân, chứng minh nhân dân, số điện thoại, thông tin tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng cho người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.