• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

CSGT Đắk Lắk "tuyên chiến" xe quá khổ quá tải, che biển số trên tỉnh lộ 15

ATGT địa phương

CSGT Đắk Lắk "tuyên chiến" xe quá khổ quá tải, che biển số trên tỉnh lộ 15

29/05/2021, 08:02

Đội CSGT Công an huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) quyết liệt xử lý, buộc cắt thành thùng xe cơi nới, chở quá tải, che biển số hoạt động trên tỉnh lộ 15.

Một phương tiện vi phạm sau khi cắt bỏ kích thước cơi nới.

Ngày 29/5, Trung tá Nguyễn Thành Nam, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Ea H'leo (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, sau phản ánh của Báo Giao thông về tình trạng xe tự ý cơi nới kích thước thành thùng, chở quá tải hoạt động trên địa bàn, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường TTKS, quyết liệt xử lý hàng loạt phương tiện chở vật liệu xây dựng (VLXD) cơi nới thành thùng chở quá tải trọng cho phép, che biển số để đối phó hoạt động.

Từ ngày 17/5 đến 19/5, lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe chở VLXD vi phạm. Trong đó, có 7 phương tiện chở vật liệu vi phạm tải trọng (từ 10 đến 30%), 8 phương tiện chở hàng không che chắn làm rơi vãi vật liệu xuống đường gây mất ATGT, ô nhiễm môi trường.

Đồng thời, CSGT đã xác minh và xử lý 2 phương tiện chở cát che chắn biển số (gồm xe 47C-001.14, 47C-004.58 của Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ Vận tải Ea H’leo) để đối phó.

Ngoài ra, lực lượng CSGT huyện tiến hành mời các chủ phương tiện lên làm việc, kết hợp tuyên truyền và yêu cầu cam kết cắt bỏ 20 xe tự ý cơi nới thành thùng, trả về hiện trạng ban đầu, đúng quy định.

Theo Trung tá Nguyễn Thành Nam, công tác TTKS xử lý xe quá khổ quá tải, tự ý cơi nới thành thùng được lực lượng CSGT huyện thường xuyên thực hiện nhằm đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.

Tuy nhiên, thời gian qua xuất hiện một số phương tiện lợi dụng thời điểm lực lượng CSGT tăng cường đảm bảo trật tự bầu cử nên đã lén lút hoạt động, trong đó có cả tình trạng xe che biển số để hoạt động theo phản ánh của Báo Giao thông.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, lực lượng CSGT tiếp tục lập kế hoạch, tăng cường công tác TTKS và buộc nhiều trường hợp vi phạm phải cắt bỏ thành thùng.

Theo số liệu của Đội CSGT Ea H’leo đầu năm đến nay, lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý 33 trường hợp xe chở vật liệu vi phạm tải trọng, tự ý cơi nới thành thùng.

Trong đó, có 10 doanh nghiệp và 21 cá nhân bị lập biên bản xử lý với tổng số tiền phạt 278,400 triệu đồng (có 3 biên bản quá tải hơn 40 triệu đồng, mức xử phạt thuộc cấp tỉnh, 1 biên bản thuộc cấp huyện), đồng thời tuyên truyền kí cam kết cắt thùng và không tái diễn vi phạm đối với 38 phương tiện.

Chiếc xe che biển số 47C-001.14 hoạt động trên tỉnh lộ 15 được lực lượng CSGT huyện Ea H'leo xác minh và xử lý.

Chủ phương tiện đã cắt bỏ phần thùng được cơi nới và cam kết không tái diễn vi phạm.

Trước đó, Báo Giao thông đã phản ánh nhiều phương tiện có hành động "lạ", che chắn biển số để hoạt động.

Trước đó, Báo Giao thông đã đăng tải loạt bài viết “Xe quá tải lộng hành ở Tây Nguyên”, phản ánh tình trạng các đoàn xe có dấu hiệu quá tải trọng cho phép, cơi nới thành thùng sai quy định, chở vật liệu xây dựng,.. trên các tuyến QL25, QL26, QL29, đường Hồ Chí Minh và tỉnh lộ 15 đoạn qua địa phận một số huyện của tỉnh Đắk Lắk.

Hành vi này đã gây tổn hại nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Ngoài ra, loạt bài viết còn đặt dấu hỏi về sự buông lỏng quản lý của cơ quan chức năng địa phương đối với hành vi vi phạm tải trọng xe. Sau phản ánh, lực lượng CSGT đã có những động thái quyết liệt xử lý, những xe quá khổ quá tải chuyển qua đối phó bằng cách chạy đêm, che biển số...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.