• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

CSGT đã làm gì với "xe vua" chở gỗ tại Quảng Trị?

31/03/2014, 10:57

Những ngày qua, CSGT và TTGT, công an các huyện đã cắm chốt 24/24h yêu cầu tất cả các xe chở gỗ phải tự tìm kho, bãi để tự hạ bớt khối lượng gỗ vượt quá tải trọng cho phép...

Những ngày qua, CSGT và TTGT, công an các huyện đã cắm chốt 24/24h yêu cầu tất cả các xe chở gỗ phải tự tìm kho, bãi để tự hạ bớt khối lượng gỗ vượt quá tải trọng cho phép...Thông tin trên được Thượng tá Nguyễn Năng Điền, Phó trưởng phòng CGST Quảng Trị xác nhận với phóng viên Báo Giao thông sáng 31/3.

Xe
Nếu không hạ tải, mỗi "xe vua" chở gỗ có trọng lượng ước tính cả trăm tấn

Theo đó, Thượng tá Nguyễn Năng Điền cho biết bắt đầu từ ngày 25/3, theo sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, trực tiếp lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Quảng Trị đã có mặt tại khu vực cửa khẩu Lao Bảo để chỉ đạo xử lý tình trạng “xe vua” chở gỗ tàn phá quốc lộ. Thượng tá Điền cũng cho biết: “Theo khảo sát của chúng tôi trong những ngày này có khoảng hơn 100 xe chở gỗ đang làm thủ tục tại Cửa khẩu Lao Bảo, trong đó có khoảng hơn 20 xe đã thông quan, số còn lại vẫn đang nằm chờ".

"Những ngày qua, CSGT và TTGT, công an các huyện đã cắm chốt 24/24h yêu cầu tất cả các xe chở gỗ phải tự tìm kho, bãi, nơi hạ tải để tự hạ bớt khối lượng gỗ vượt quá tải trọng cho phép của phương tiện. Những xe đảm bảo đúng số lượng sau khi lực lượng liên ngành giám sát đảm bảo lái xe đo đúng số m3 dựa trên khối lượng của từng loại gỗ và theo tải trọng thiết kế cho phép của xe thì phương tiện đó mới được về xuôi, từ ngày 28 đến 31/3 chỉ có 12 xe được lưu thông sau khi đảm bảo đúng yêu cầu”, Thượng tá Điền khẳng định.

Xe chở cả trăm khối gỗ
Mỗi xe chở gỗ từ Lào về lên đến cả trăm m3 đều được bịt kín như thế này.

Lãnh đạo phòng CSGT Quảng Trị cũng cho biết thêm, trong khi chờ trạm cân đưa vào vận hành, để duy trì triển khai cắm chốt, lực lượng liên ngành bố trí mỗi ca 8 người gồm 3 CSGT của Phòng, 2 CSGT của huyện và 3 TTGT. Bên cạnh việc cắm chốt, ngăn xe quá tải. Lực lượng liên ngành đã yêu cầu các chủ xe, các doanh nghiệp vận tải ký cam kết, đồng thời công bố số điện thoại của TTGT, CSGT để lái xe cũng như chủ hàng khi có thắc mắc các vấn đề liên quan sẽ liên lạc để được hướng dẫn đảm bảo việc thực hiện đúng quy định.

Trước đó, trong các ngày từ 20 đến 26/3 Báo Giao thông đã có loạt bài phản ánh tình trạng từng đoàn “xe vua” ngang nhiên chở gỗ quá tải ngày đêm tàn phá các tuyến QL trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nhưng không bị xử lý. Ngay sau đó Bộ Công an cũng đã có văn bản yêu cầu Công an tỉnh Quảng Trị làm rõ những thông tin mà Báo Giao thông phản ánh.

Tại cuộc họp Ban Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia ngày 28/3 vừa qua, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng đã yêu cầu lực lượng chức năng cần chấm dứt ngay tình trạng ngang nhiên chở quá tải, quá khổ, phá đường của các đoàn "xe vua".

Tuấn Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.