• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Công trình bị “bỏ quên” trên dự án đường tránh lũ Tây Triệu Phong

02/01/2020, 06:58

Cầu Km8 thuộc đường tránh lũ huyện Triệu Phong (Quảng Trị) vẫn trơ mố sau 8 năm, người dân qua lại những vệt hằn bánh xe thành “ao”, ngập úng...

Cây cầu trên đường tránh lũ, cứu hộ và phát triển kinh tế phía Tây huyện Triệu Phong và phía Nam huyện Cam Lộ bị "bỏ rơi" nhiều năm nay

Dự án đường tránh lũ, cứu hộ và phát triển kinh tế phía Tây huyện Triệu Phong và phía Nam huyện Cam Lộ (Tỉnh lộ 579) có chiều dài khoảng 23km, có tổng vốn đầu tư ban đầu gần 455 tỷ đồng, khởi công xây dựng từ năm 2011, do huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) làm chủ đầu tư và giao cho Ban QLDA Đầu tư và xây dựng huyện phụ trách.

Đáng nói, trong khi phần đường đã hoàn thành từ lâu, cầu Trắng trên tuyến cũng đã hoàn thành giúp người dân thoát cảnh phải rùng mình mỗi khi qua cầu tạm. Riêng cầu Km8 đoạn qua thôn Liên Phong (xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong) đến ngày 31/12/2019 tiếp tục bị “bỏ quên” khiến người dân... kêu trời. Ghi nhận của PV Báo Giao thông, chỉ 1 nhịp dầm, 2 mố cầu làm xong trơ sắt hoen gỉ. Các dầm cầu cũng đã được tập kết về tấp đống bên đường cho cỏ cây thỏa sức bu bám.

Đường hai đầu cầu Km8 vẫn là đường đất đá ngổn ngang, trơn trượt. “Thông nối” với đoạn đường này là đường tạm trên cống nhỏ bắc qua khe nước. Không chỉ oằn mình gánh xe cộ qua lại tạo hai làn ao hai bên, đoạn đường tạm khá hẹp “né” cây cầu trơ mố này còn thường xuyên bị ngập, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, TNGT, đặc biệt là ban đêm.

Bên cạnh đó, đoạn đường nhựa tiếp giáp với đường đất đầu cầu dốc cao và trơn. Người dân nơi đây cho biết, xe máy chạy qua đoạn dốc này bị ngã “như cơm bữa”.

Cầu trơ mố, dầm cầu "núp kỹ" trong lùm cỏ cây

Ông Bùi Văn Trúc, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư và Xây dựng huyện Triệu Phong cho biết, công trình chậm hoàn thành do nguồn vốn quá khó khăn. Cũng theo đơn vị đại diện chủ đầu tư, đây là công trình bị ảnh hưởng do Nghị quyết 11. Công trình đường tránh lũ, cứu hộ và phát triển kinh tế này có tổng vốn đầu tư ban đầu gần 455 tỷ đồng, sau cắt giảm xuống còn 350 tỷ đồng...

“Cầu Khe Lấu chỉ thiếu vốn, không vướng mặt bằng, năm nay tỉnh bố trí vốn được hơn 1 tỷ đồng để sắp tới tiếp tục triển khai, nhưng để hoàn thành vẫn còn thiếu hơn 2 tỷ đồng”, ông Trúc cho hay.

Ngoài cây cầu Khe Lấu thuộc Dự án đường tránh lũ, cứu hộ và phát triển kinh tế phía Tây huyện Triệu Phong và phía Nam huyện Cam Lộ. Như Báo Giao thông đã đưa tin, tuyến đường cứu hộ, cứu nạn dài gần 10km, từ thượng lưu cầu Thạch Hãn (phường An Đôn, thị xã Quảng Trị) đến Đập Trấm (xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong) do Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư dở dang sau hơn 10 năm triển khai cũng khiến người dân bức xúc. Trên tuyến đường này cũng có 6 cây cầu thi công rồi bỏ trơ mố giữa chừng.

Mặt đường dự án đã thảm nhựa từ lâu nhưng "bỏ lại" đoạn 2 đầu cầu Km8
Dự án đã qua 8 năm, mặt đường đầu cầu Km8 hướng từ QL1 lên ngổn ngang trơn trượt
... Đoạn đường hướng từ Cam Lộ xuống QL1 rất dốc
Đường tạm "né" cầu trơ mố khá hẹp oằn mình gồng gánh cả xe ô tô tải trọng lớn, khi trời mưa nước đổ vệ đoạn đường tạm này cũng bị ngập
Người đi xe máy "đánh vật" với "ao nước", bùn lầy trên mặt đường
Đoạn đường xuất hiện vệt hằn bánh xe thành ao "thách thức" xe taxi, ô tô con gầm thấp
Trong khi công trình vẫn "án binh bất động", mặt đường vừa được sửa tạm đôi chút lại bắt đầu xuất hiện "ổ voi"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.