Xã hội

Có nên giữ cầu Long Biên làm di tích?

Sau thông tin tràn ngập các mặt báo về việc cầu Long Biên xuống cấp, rất nhiều bạn đọc gửi bình luận đề xuất cách ứng xử với cây cầu trăm tuổi.

Bạn đọc Lưu Phượng Minh (quận Long Biên) viết: “Cầu đã quá già và tàn tạ, hãy biến nó thành di tích và xây một cây cầu mới”.

Bạn đọc Hoàng Minh (quận Hoàn Kiếm) Hà Nội cho rằng, cây cầu đã thành một biểu tượng, một nét văn hóa của Hà Nội, cần duy tu và chỉ dành cho xe thô sơ.

Muốn như vậy Hà Nội phải đẩy nhanh tiến độ xây cầu mới, song song với cầu Long Biên để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Dự án này đã triển khai quá chậm rồi.

img

Cầu Long Biên. Ảnh: Tạ Hải

Bạn đọc Quốc Thanh (quận Tây Hồ) lại đề xuất biến Long Biên thành điểm tham quan du lịch, kinh doanh café, chụp ảnh. Đây sẽ là điểm nhấn cho du lịch nội đô lâu nay vốn thiếu các mô hình hấp dẫn.

Cầu Long Biên nên được xem là một chấm đỏ trong bản đồ du lịch của quận Hoàn Kiếm. Chúng tôi mong chờ quy hoạch hai bên bờ sông Hồng sớm thành hiện thực để bãi giữa có thể là điểm kinh doanh du lịch sinh thái.

Bạn đọc Tuấn Cường (quận Long Biên) chia sẻ: “Hai chục năm nay tôi đi làm qua cầu Long Biên, thấy cây cầu già đi từng ngày vẫn phải gánh các chuyến tàu qua lại. Chi phí trùng tu nghe nói rất đắt đỏ. Nếu có thể hãy biến nó thành 1 dự án xã hội hóa và kêu gọi các nhà đầu tư tư nhân tham gia. Biết đâu, một tập đoàn nào đó trong nước có thể thổi luồng sinh khí mới vào cây cầu này”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.