Thời sự Quốc tế

Chưa hoạt động, siêu khu trục tàng hình 4 tỷ USD đã gỉ sét trông thấy

13/12/2021, 09:00
image

Trong những hình ảnh mới nhất, tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường USS Zumwalt trị giá hơn 4 tỷ USD của Hải quân Mỹ bị gỉ sét.

Một số hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội đầu tuần này cho thấy một số tấm lát làm bằng vật liệu hấp thụ bức xạ trên tàu khu trục tàng hình mới nhất của Mỹ đã ngả sang màu cam và xuất hiện gỉ sét.

Tàu được biên chế cho Hải quân Mỹ từ năm 2016 và vẫn chưa được đưa vào phục vụ. Zumwalt đang trải qua quá trình thử nghiệm và huấn luyện tại phía Nam California.

Khi được yêu cầu phản hồi về hình ảnh của con tàu trên trang web của The Drive, Hải quân Mỹ thừa nhận tàu USS Zumwalt bị ăn mòn do điều kiện môi trường khắc nghiệt nơi con tàu hoạt động. Tuy nhiên, cơ quan này cũng cho biết các thủy thủ đang bảo trì để sửa chữa các khu vực bị ăn mòn và các hoạt động huấn luyện thủy thủ đoàn được duy trì để đảm bảo khả năng sẵn sàng chiến đấu của con tàu.

img

Tàu khu trục tàng hình USS ‘Zumwalt’ của Hải quân Mỹ. Ảnh - Twitter

Vật liệu sử dụng để đóng tàu được cho là có tác dụng chống ăn mòn. Tuy nhiên, The Drive nhận định lớp phủ tàng hình khiến tàu khó bảo trì bề mặt hơn so với các tàu khác thuộc Hải quân Mỹ. Ngoài ra, vì có tính năng tự động nên tàu hoạt động với thủy thủ đoàn chỉ gồm 175 người và có thể không đủ thủy thủ để phân công phụ trách loại bỏ gỉ sét trên thân tàu.

Sau khi hình ảnh tàu Zumwalt gỉ sét xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người dùng mạng để lại ý kiến trái chiều. Có người cho rằng tình trạng của siêu tàu là “đáng xấu hổ” trong khi có người cho rằng chút gỉ sét không ảnh hưởng tới khả năng chiến đấu của Zumwalt.

USS Zumwalt là tàu đầu tiên trong số 3 tàu khu trục lớp DDG-1000 của Hải quân Mỹ được thiết kế để hỗ trợ các lực lượng bộ binh trong các cuộc tấn công đổ bộ cũng như thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt các mục tiêu trên không, trên mặt đất và dưới nước.

Tàu khu trục tàng hình USS ‘Zumwalt’ của Hải quân Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.