• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Chưa bố trí người cảnh giới đảm bảo ATGT tại lối đi tự mở nguy hiểm ở Huế

ATGT địa phương

Chưa bố trí người cảnh giới đảm bảo ATGT tại lối đi tự mở nguy hiểm ở Huế

25/12/2019, 20:47

Mặc dù đã được lắp đặt hệ thống cảnh báo, nhưng lối đi tự mở Km690+380 đường sắt Bắc-Nam qua phường An Cựu độ dốc lớn, ẩn họa TNGT rình rập…

Lối đi tự mở nguy giểm trên đoạn đường sắt Bắc - Nam Km 690+400 thuộc phường An Cựu, TP Huế

Ngày 25/12, Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong năm 2019, tuyến đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh có 5 đường ngang đã hoàn thành việc nâng cấp, cải tạo từ đường ngang phòng vệ biển báo lên đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động, gồm: Km704+585, Km713+630, Km714+016, Km734+570 và Km738+245.

Đồng thời, Công ty CP đường sắt Bình Trị Thiên tiếp tục triển khai thi công nâng cấp, cải tạo 8 đường ngang phòng vệ biển báo và 2 đường ngang cảnh báo tự động lên đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động, thời gian hoàn thành trong năm 2019.

Cũng trong năm 2019, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên khảo sát, thiết kế và thi công lắp đặt tấm đan tạo lối đi êm thuận tại 23/40 lối đi tự mở công cộng trên tuyến đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh. Trong số 23 lối đi tự mở trên, đoạn qua huyện Phong Điền có 1 lối đi tự mở, TP Huế 5, TX Hương Thủy 2 và huyện Phú Lộc có 15 lối đi tự mở đã được lắp đặt tấm đan tạo lối đi êm thuận.

Đường ngang phòng vệ biển báo vào làng Triều Sơn Tây vừa được nâng cấp lên đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động

Riêng lối đi tự mở tại Km729+800 thuộc xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc) không lắp đặt tấm đan tạo lối đi êm thuận, do Cục Đường sắt Việt Nam đề nghị rào đóng, xỏa bỏ. Còn lại 16 lối đi tự mở công cộng, UBND tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư cho giai đoạn tiếp theo.

Một số đường ngang tại Thừa Thiên - Huế cũng được bố trí lực lượng cảnh giới đảm bảo ATGT, trong đó đường ngang Km705+850 (do Hội CCB và Trường THCS Thủy Phù, TX Hương Thủy đảm nhận), các đường ngang Km 688+695, 688+965, 689+400, 689+910, 740+500 được bố trí cảnh giới vào các dịp lễ Phật Đản, Noel…

Trong 11 tháng năm 2019, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xảy ra 12 vụ TNGT đường sắt, làm 7 người chết và 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2018, TNGT đường sắt tăng 7 vụ, tăng 4 người chết và 1 người bị thương.

Đường ngang vào làng Quê Chữ (TX Hương Trà) đang thi công nâng cấp lên thành đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động

Theo Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên - Huế, cùng với việc tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật về ATGT đường sắt, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan xử lý các điểm vi phạm hành lang ATGT đường sắt, rào đóng xóa bỏ các lối đi tự mở đã có đường gom về các đường ngang hoặc lối đi tự mở khác (lối đi tự mở Km677+325, Km689+600, Km 689+675, Km693+580…); cảnh giới đảm bảo ATGT tại lối đi tự mở Km690+380 thuộc phường An Cựu (TP Huế); giải tỏa cây trồng, vật kiến trúc giữa đường sắt với đường bộ đoạn từ cầu An Hòa đến chắn Kim Long.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, lối đi tự mở tại đoạn Km 690+380 đường sắt Bắc - Nam qua TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) có lưu lượng phương tiện xe máy qua lại rất lớn. Mặc dù đã được lắp đặt biển cảnh báo “Chú ý tàu hỏa - Dừng lại quan sát” và lắp đặt 2 tấm đan tạo lối đi êm thuận cho phương tiện qua đường sắt, tuy nhiên lối đi tự mở này có độ dốc rất lớn, ẩn họa TNGT luôn rình rập.

Đáng chú ý, lối đi tự mở này đã xảy ra nhiều vụ TNGT đường sắt thương tâm. Một người dân địa phương có nhà sống bên cạnh lối đi tự mở này cho biết, rất nhiều người đi xe máy đã bị té ngã khi lên xuống dốc lối đi tự mở nguy hiểm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.