• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Chủ tịch tỉnh xấu hổ vì chưa xử lý được xe quá tải

15/04/2015, 06:18

Các cơ quan chức năng tại Ninh Bình đã vào cuộc xử lý quyết liệt các trường hợp vi phạm

63
Công ty TNHH An Hòa Phát đang tiến hành tự động cắt bỏ phần cơi nới của 5 xe Howo (chụp ngày 13/4)

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, từ ngày 13-14/4, lực lượng TTGT và CSGT Ninh Bình đã vận động được các doanh nghiệp (DN) vận tải như The Vissai, Đại Đoàn, Cảng Khánh An, Khánh Phú, An Hòa Phát, Phương Nam và Quang Minh cắt thùng của 31 xe Howo. Tại hiện trường, ông Nguyễn Đức Hòa, Giám đốc Công ty TNHH An Hòa Phát cho biết: “Các ngành chức năng không cho phép chạy nữa thì chúng tôi phải cắt và thực hiện đúng cam kết”.

Trung tá Nguyễn Quốc Ân, Trạm phó phụ trách Trạm CSGT QL1 (Phòng CSGT Ninh Bình) khẳng định, “sẽ xử lý kiên quyết, triệt để tình trạng các xe cơi nới thành thùng, xe chở quá tải lưu thông trên tuyến”.

Chánh Thanh tra Sở GTVT Ninh Bình Nguyễn Văn Hanh cho biết, đã bố trí hai cân xách tay “trực chiến” 24/24h tại cổng các nhà máy. Ngoài ra, còn có một tổ phối hợp với lực lượng CSGT để xử lý những xe cơi nới, chở quá tải trên các tuyến đường. “Khó nhất là DN The Vissai mà chúng tôi còn làm được thì các DN còn lại cũng sẽ làm được”, ông Hanh nói.

Đồng quan điểm với Chánh Thanh tra Sở GTVT, Đại tá Đinh Văn Ninh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình nhấn mạnh: “Chúng tôi đang tập trung lực lượng, quyết liệt xử lý tình trạng xe cơi nới, xe chở quá tải trọng lưu thông trên các tuyến đường”.

Trước đó, phát biểu trong buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ GTVT hôm 9/4 do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Đinh Văn Điến khẳng định, “còn để tình trạng quá tải xảy ra tức là có bảo kê. Nếu nửa tháng tới mà các anh (lực lượng chức năng Ninh Bình - PV) làm không xong, tôi giao công việc cho người khác làm. Ta với Hà Nam là anh em kết nghĩa với nhau mà họ làm tốt thế, các anh không thấy xấu hổ à. Bản thân tôi cảm thấy xấu hổ vì bao nhiêu vướng mắc ta đều gỡ được, mỗi cái xử lý xe quá tải mà lại không làm được”. 

“ Ngày 13/4, Cục QLĐBII đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND tỉnh Ninh Bình về việc đăng ký và tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến, quán triệt về công tác thanh tra, kiểm tra kiểm soát tải trọng xe. Theo đó, để đạt được hiểu quả cao trong quá trình kiểm soát tải trọng xe, Cục QLĐBII đề nghị trước mắt tổ chức Hội nghị ngoài sự có mặt của các đơn vị chức năng phải có sự tham gia của các tổ chức cá nhân kinh doanh vận tải, các đầu mối hàng hóa như nhà máy xi măng, mỏ VLXD, các Ban QLDA, nhà đầu tư BOT và các đơn vị thi công các dự án công trình trên các tuyến đường ở Ninh Bình để phổ biến, quán triệt công tác kiểm soát tại trọng xe; khuyến khích chủ xe tự nguyện cắt giảm kích thước thùng xe của ô tô tải tự đổ…”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.