• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Chủ tịch huyện chỉ đạo xử lý xe quá tải phá đường sau phản ánh của Báo GT

13/05/2021, 21:45
image

Chủ tịch UBND huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) chỉ đạo Công an xử lý nghiêm xe quá khổ, quá tải để đảm bảo ATGT, đảm bảo hệ thống cầu đường.

Đội CSGT Công an Krông Búk xử lý xe chở đá quá tải từ 10 đến 30% hoạt động trên tuyến đường Báo Giao thông phản ánh.

Ngày 13/5, ông Vũ Văn Mỹ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban ATGT huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết: “Sau khi có thông tin phản ánh, tôi đã chỉ đạo mời chủ mỏ đá (Công ty TNHH Phục Hưng) ra làm việc và yêu cầu chấn chỉnh tình trạng trên. Tôi yêu cầu, xác minh xem xảy ra bụi ở đoạn nào, nếu trong khu dân cư phải khắc phục ngay bằng cách mượn, thuê nước của dân để tưới, nếu xa khu dân cư thì dùng xe bồn tưới để hạn chế bụi bặm, tránh ảnh hưởng đến người dân.

Đồng thời, tôi chỉ đạo cho Công an huyện tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với xe quá khổ quá tải hoạt động để đảm bảo ATGT, đảm bảo hệ thống cầu đường”.

>>> Video: Xe chở đá "có ngọn" nối đuôi nhau cày phá đường làng ở Đắk Lắk.

Theo ông Mỹ, hiện nay trên địa bàn đang thực hiện các dự án điện gió nên xe chở vật liệu hoạt động rất tấp nập để đẩy nhanh tiến độ dự án. Cùng với sự phát triển kinh tế địa phương nên xảy ra tình trạng trên, nhưng huyện đang từng bước khắc phục và chấn chỉnh để không gây mất ATGT, không làm ảnh hưởng đến người dân.

“UBND huyện sẽ cho mời nhà đầu tư đến cam kết trong quá trình thực hiện dự án không gây bụi, không gây tiếng ồn quá mức làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Nếu làm ảnh hưởng đến hoa màu, cây trồng của người dân phải đền bù. Đồng thời, tôi chỉ đạo các đơn vị liên quan của huyện đi khảo sát, kiểm tra tất cả các tuyến đường giao thông mà các dự án xây dựng, vận chuyển.

Sau đó, yêu cầu đơn vị kí quỹ, nếu hệ thống đường giao thông trong quá trình vận chuyển vật liệu làm hư hỏng, xuống cấp thì lấy kinh phí đó sửa chữa”, ông Mỹ nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo Công an xử lý nghiêm xe quá khổ quá tải sau phản ánh của Báo Giao thông.

Liên quan đến phản ánh Xe chở đá "có ngọn" nối đuôi nhau cày phá đường làng, Đội CSGT Công an huyện Krông Búk cho biết, sau khi nắm thông tin phản ánh, ngay trong chiều 12/5, lực lượng CSGT đã tăng cường công tác TTKS, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm. Qua đó, lực lượng CSGT đã phát hiện xử lý, lập biên bản hai trường hợp xe chở đá quá tải từ 10 đến 30% (xe BKS: 47K-7387) và 50 đến 100% (xe 47C- 054.44) trên tuyến đường Báo Giao thông phản ánh.

Cũng theo Đội CSGT Công an Krông Búk, từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT đã xử lý 13 trường hợp xe chở hàng quá tải, trong đó có 5 trường hợp chở quá tải từ 10% đến 30%; 2 trường hợp chở quá tải từ 30% đến 50% và 6 trường hợp chở quá tải từ 50% đến 100%.

Xe chở đá từ mỏ của Công ty TNHH Phục Hưng nối đuôi nhau hoạt động trên đường làng.

“Trong thời gian tới, lực lượng CSGT huyện sẽ phối hợp với Trạm CSGT Krông Búk, tăng cường công tác tuần tra xử lý các xe chở vật liệu quá khổ, quá tải hoạt động trên địa bàn. Đồng thời, Công an huyện sẽ tham mưu Ban ATGT huyện kiểm tra lại kết cấu đường, cầu trên địa bàn, kịp thời có chỉ đạo để đảm bảo trật tự ATGT, phòng ngừa tai nạn xảy ra”, lãnh đạo Đội CSGT Công an huyện Krông Búk khẳng định.

Trước đó, ngày 12/5, Báo Giao thông đã có bài viết phản ánh, thời gian qua trên tuyến đường bê tông giao thông nông thôn (GTNT) qua các thôn Độc Lập, Thống Nhất, Bình Minh, An Bình (thuộc xã Chư Kbô, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) nối ra đường Hồ Chí Minh, dàn xe ben chở đá từ mỏ của Công ty TNHH Phục Hưng hoạt động nườm nượp cả ngày lẫn đêm gây bụi bặm, mất ATGT. Điều đáng nói, tuyến đường GTNT nhỏ hẹp, những chiếc cầu có tải trọng 10 tấn hàng ngày phải “cõng” những xe đá có tải trọng 30, 40 tấn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.