Bất động sản

Chủ đầu tư dự án Bàu Cạn xin lùi đến 2024, khách hàng quyết đòi lại tiền

21/03/2022, 14:15

Chủ đầu tư dự án khu dân cư Bàu Cạn là Công ty Hữu Lợi đã xin điều chỉnh tiến độ dự án đến năm 2024. Khách hàng kiên quyết đòi lại tiền.

Các sở, ngành tỉnh Đồng Nai và huyện Long Thành vẫn đang lấy ý kiến các bên để góp ý về việc chủ đầu tư dự án khu dân cư Bàu Cạn (huyện Long Thành) xin điều chỉnh tiến độ dự án đến năm 2024.

Xin điều chỉnh tiến độ dự án đến năm 2024

Theo tài liệu của phóng viên, sau khi tiếp nhận hồ sơ xin điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án khu dân cư Bàu Cạn, ngày 28/2/2022, Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên môi trường, UBND huyện Long Thành để lấy ý kiến các đơn vị này.

Được biết, trước đó, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hữu Lợi (Công ty Hữu Lợi) đã gửi hồ sơ lên Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Đồng Nai đề nghị điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư dự án mà UBND tỉnh Đồng Nai đã cấp cho Công ty Hữu Lợi vào tháng 2/2020. Theo quyết định chủ trương đầu tư mà UBND tỉnh Đồng Nai đã cấp, dự án có tổng diện tích 23.246,6m2. Tiến độ dự án 24 tháng kể từ ngày được cấp quyết định chủ trương đầu tư.

img

Cổng chào của dự án khu dân cư Bàu Cạn không hề có tên tuổi thông tin dự án. Ảnh: Quang Phương.

Theo tài liệu, Công ty Hữu Lợi đề nghị điều chỉnh các giai đoạn tiến độ: từ tháng 2/2022 - 2/2023 thực hiện hoàn thành các thủ tục đất đai và thủ tục xây dựng; Từ 3/2023 - 3/2024, xây dựng hoàn thành các công trình của dự án và đưa vào hoạt động. Đơn vị này cũng thông báo điều chỉnh người đại diện pháp luật là ông Lê Anh (SN: 1978, thường trú tại Hà Nội).

Liên quan đến dự án này, từ cuối năm 2020, Công ty CP Đầu tư BĐS Thời Đại (Thời Đại Land, đơn vị phân phối dự án) đã rao bán và thu hàng tỷ đồng của nhiều khách hàng. Thời Đại Land cam kết với khách hàng tháng 6/2021 hoàn thiện cơ sở hạ tầng dự án; tháng 12/2021 bàn giao nền cho khách hàng; tháng 6/2022 bàn giao sổ riêng từng nền cho khách hàng.

Tiếp đó, Thời Đại Land lại có văn bản gửi đến khách hàng thông báo “dời” tiến độ hoàn thiện dự án như: Tháng 1/2022 hoàn thiện xong pháp lý, tháng 6/2022 hoàn thiện hạ tầng, tháng 12/2022 bàn giao đất nền.

Khách hàng quyết tâm đòi lại tiền

Liên quan đến vấn đề hồ sơ xin điều chỉnh tiến độ dự án của Công ty Hữu Lợi, ngày 28/2, Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên môi trường, UBND huyện Long Thành để lấy ý kiến các đơn vị này. Ngoài ra, Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh cũng đề nghị Sở Tài nguyên môi trường có ý kiến đối với nguồn gốc đất, khả năng đáp ứng điều kiện giao đất, cho thuê đất chuyển mục đích sử dụng đất của dự án.

Mới đây nhất, ngày 4/3, Chủ tịch UBND huyện Long Thành Lê Văn Tiếp cũng đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan của huyện để lấy ý kiến góp ý hồ sơ đề nghị điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án khu dân cư Bàu Cạn.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Long Thành giao Phòng Tài nguyên và môi trường huyện chủ trì, phối hợp với Phòng Kinh tế, Phòng Quản lý đô thị, UBND xã Bàu Cạn rà soát hồ sơ, tham mưu UBND huyện có ý kiến đối với hồ sơ điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án nói trên. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

img

Phía bên trong dự án chỉ là khu đất trống, đàn bò đang nhởn nhơ gặm cỏ. Ảnh: Quang Phương.

Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông trước thông tin chủ đầu tư xin điều chỉnh tiến độ dự án, nhiều khách hàng mua đất tại dự án nhất quyết không chờ đợi chủ đầu tư, họ yêu cầu Thời Đại Land trả lại tiền.

Chị Đ.Ph.Th. - người đã đóng cho Thời Đại Land tổng cộng hơn 1,4 tỷ đồng nói: “Chúng tôi không thể chờ họ nữa! Chúng tôi yêu cầu họ phải trả lại tiền mà chúng tôi đã đóng. Công ty làm ăn chán quá! Chúng tôi đã bị lừa!”.

Tương tự, anh L.V.H. - người đã đóng cho Thời Đại Land hơn 692 triệu đồng nói: “Chúng tôi gọi điện cho Thời Đại Land nhưng họ vẫn không nghe, không chờ đợi họ thay đổi tiến độ gì nữa cả. Chúng tôi quyết tâm lấy lại tiền, đến giờ này mới biết đất đai đó, dự án đó chả ra cái gì cả”.

Liên quan đến dự án khu dân cư Bàu Cạn, Báo Giao thông thời gian qua đã có nhiều bài viết phản ánh việc dự án chậm tiến độ, khách hàng tố cáo vì bị lừa khi mua đất nền của dự án. Phóng viên Báo Giao thông cũng đã đến thực địa tại khu đất của dự án này và ghi nhận dự án… chỉ là khu đất trống.

Nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Công an tỉnh Đồng Nai đã mời người đai diện của các khách hàng tố Thời Đại Land và Công ty Hữu Lợi lên làm việc. Đến nay chưa có những thông tin chính thức về các buổi làm việc này, trong khi các khách hàng tiếp tục yêu cầu Công ty Hữu Lợi và Thời Đại Land trả tiền đã đặt mua đất trước đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.