• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Chở quá tải, hơn 10.000 tài xế bị tước GPLX

08/01/2018, 14:56

Năm 2017, lực lượng chức năng đã xử lý gần 30.000 nghìn phương tiện vi phạm quá tải, tước hơn 10.000 GPLX.

171122_Ảnh dự phòng

Gần 30.000 xe chở quá trọng tải cho phép trên các tuyến đường bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 

Tổng cục đường bộ VN cho biết, năm 2017, các trạm KTTTX lưu động, cố định và Thanh tra các Sở GTVT sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra 277.717 xe, trong đó có 28.898 xe vi phạm, tước 9.710 giấy phép lái xe; tổng số tiền phạt nộp Kho bạc Nhà nước hơn 269 tỷ đồng. Cùng đó, lực lượng Thanh tra các Cục QLĐB cũng tiến hành kiểm tra 739 xe, trong đó có 721 xe vi phạm, tước 523 GPLX, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước 24,37 tỷ đồng. Nhờ đó số lượng phương tiện vi phạm chở hàng quá tải cơ bản đã giảm còn khoảng 10%.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ VN, tình trạng xe chở quá trọng tải cho phép đang tái diễn trên nhiều tuyến quốc lộ như: QL.1, QL.2, QL.3, QL.6, QL.14, QL.18, QL.19, QL.20, QL.32, QL.51, đường Hồ Chí Minh… và một số tuyến đường địa phương nơi có các mỏ vật liệu xây dựng, nhà máy xi măng, khu công nghiệp, bến thủy nội địa…

“Việc kiểm tra và xử lý vi phạm về bốc xếp hàng hóa lên phương tiện tại các cơ sở đầu nguồn hàng, kho bãi, bến cảng còn chưa được duy trì thường xuyên; Một số địa phương có cảng, mỏ vào cuộc chưa quyết liệt trong việc kiểm soát và xử lý chủ mỏ, chủ cảng vi phạm; Một số doanh nghiệp có xe vi phạm khi bị kiểm tra thường tìm mọi cách né tránh, giấu xe, cho người theo dõi tổ KTTTX hoặc khi bị kiểm tra không chấp hành, lôi kéo nhiều người gây rối, cản trở các lực lượng làm công tác kiểm soát tải trọng phương tiện”, ông Huyện cho hay.

Theo ông Huyện, thời gian tới, cùng với việc hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành liên quan đến kiểm soát tải trọng xe, Tổng cục đường bộ VN sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung kiểm tra tại các đầu nguồn hàng, khu vực cảng, bến, mỏ vật liệu, dự án lớn; Tăng cường kiểm tra việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức trực tiếp làm nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe trên tuyến để nâng cao hiệu quả công tác, ngăn chặn và phòng ngừa sai phạm, tình trạng “báo phím”, chống lưng cho doanh nghiệp, tiến tới xóa bỏ sự lộng hành của xe quá tải trên đường, đảm bảo trật tự ATGT và sự an toàn của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.