Đường bộ

Chia sẻ dữ liệu giám sát hành trình với CSGT, xử nghiêm xe khách vi phạm

23/04/2023, 13:53

Cục Đường bộ VN sẽ xây dựng phương án kết nối, chia sẻ dữ liệu từ thiết bị GSHT với Cục Cảnh sát giao thông để xử lý xe khách vi phạm ATGT.

Tin từ Cục Đường bộ VN, hàng tháng, đơn vị này đều có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố yêu cầu tăng cường theo dõi, kiểm tra và trích xuất dữ liệu trên hệ thống xử lý dữ liệu từ thiết bị (GSHT) để phục vụ công tác quản lý, chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Trong đó, tập trung xử lý các trường hợp vi phạm quá tốc độ, quá thời gian lái xe liên tục và các trường hợp không truyền dữ liệu khi xe tham gia giao thông theo quy định tại Nghị định số 10/2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải và Nghị định số 100/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt.

img

Trong 3 tháng đầu năm đã có hơn 3.000 phương tiện xe khách vi phạm tốc độ (Ảnh minh họa)

Tính đến hết tháng 3/2023, đã có gần 940.000 phương tiện thuộc đối tượng phải lắp thiết bị GSHT truyền dữ liệu về hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị GSHT.

Số liệu thống kê cho thấy: Ba tháng đầu năm, hệ thống đã ghi nhận hơn 3 triệu lần xe vi phạm tốc độ, tỷ lệ số lần vi phạm tốc độ tính trên 1.000km xe chạy là 0,81 lần/1.000km, giảm 1,82 % so với cùng kỳ năm 2022.

Trong 3 tháng đầu năm, các Sở GTVT đã xử lý thu hồi phù hiệu đối với hơn 3.000 phương tiện vi phạm tốc độ từ 5 lần/1.000km trở lên/tháng; Chấn chỉnh, nhắc nhở đối với hơn 8.300 phương tiện có vi phạm quá tốc độ, vi phạm quá thời gian lái xe, vi phạm không truyền dữ liệu.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả khai thác thiết bị, Cục Đường bộ VN vừa yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, thành phố kiểm tra, trích xuất dữ liệu trên hệ thống để phục vụ công tác quản lý, chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định. Trong đó, tập trung xử lý các trường hợp vi phạm quá tốc độ, quá thời gian lái xe liên tục và các trường hợp không truyền dữ liệu khi xe tham gia giao thông theo quy định.

Các Sở GTVT tiếp tục thực hiện tra cứu, cung cấp dữ liệu của các phương tiện theo yêu cầu của các cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra và đảm bảo ATGT trên cả nước.

"Cục Đường bộ VN sẽ tiếp tục nâng cấp phần mềm, xây dựng phương án kết nối, chia sẻ dữ liệu từ thiết bị GSHT với Cục Cảnh sát giao thông để phục vụ công tác quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự ATGT", Cục Đường bộ VN cho hay.

Cục Đường bộ VN cho biết, mặc dù đã có nhiều văn bản yêu cầu các Sở GTVT nhưng qua rà soát trên hệ thống một số Sở GTVT vẫn chưa cập nhật đầy đủ thông tin từ dữ liệu thiết bị GSHT theo quy định.

Cục Đường bộ VN yêu cầu các Sở GTVT rà soát, chịu trách nhiệm cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin trên hệ thống xử lý dữ liệu từ thiết bị GSHT của Cục Đường bộ VN đối với toàn bộ phương tiện do Sở GTVT đã cấp phù hiệu, biển hiệu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.