• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Chỉ đạo các địa phương lắp camera để trị “xe dù, bến cóc”

15/07/2018, 06:51

Tới đây sẽ báo cáo Thủ tướng chỉ đạo các địa phương thực hiện lắp hệ thống camera giám sát để xử lý...

xe du

Tình trạng “xe dù, bến cóc” đang diễn biến khá nhức nhối. (Hình minh họa) 

Trao đổi với Báo Giao thông, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, tới đây sẽ báo cáo Thủ tướng chỉ đạo các địa phương thực hiện lắp hệ thống camera giám sát tại các khu vực thường xuyên có xe hợp đồng để xử lý triệt để “xe dù, bến cóc”.

Tình trạng “xe dù, bến cóc” đang diễn biến khá nhức nhối và được Báo Giao thông nhiều lần phản ánh. Vậy vì sao không sử dụng thiết bị GSHT để xử lý triệt để “xe dù, bến cóc”, thưa bà?

Theo quy định tại Điều 6, Thông tư 63/2014 của Bộ trưởng Bộ GTVT, đơn vị kinh doanh vận tải phải thực hiện truyền các thông tin bắt buộc từ thiết bị GSHT gồm: hành trình, tốc độ vận hành, thời gian lái xe liên tục, thời gian làm việc của lái xe trong ngày. Trên cơ sở đó, hàng tháng, Sở GTVT các tỉnh, thành phố thực hiện trích xuất dữ liệu vi phạm về tốc độ, hành trình, thời gian lái xe liên tục, thời gian làm việc của lái xe trong ngày và vi phạm không truyền dữ liệu theo quy định tại Thông tư 10/2015 của Bộ GTVT.

Như vậy, căn cứ vào dữ liệu từ thiết bị GSHT, các lực lượng chức năng sẽ theo dõi, kiểm tra được hành trình xe chạy và các vị trí, địa điểm thường xuyên dừng đỗ của xe trên hệ thống dữ liệu của Tổng cục, kết hợp với công tác tuần tra, kiểm soát để thực hiện xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

11

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN

Để xử lý triệt để nạn “xe dù, bến cóc”, tới đây, Tổng cục Đường bộ VN sẽ triển khai những giải pháp gì?

Trước mắt, Tổng cục Đường bộ VN sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các địa phương thực hiện lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các khu vực thường xuyên có xe hợp đồng hoạt động, tại các tụ điểm thường xuyên tổ chức đón, trả khách (bến cóc) của xe hợp đồng để kiểm tra, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.

Cùng đó, Tổng cục sẽ chỉ đạo các sở GTVT bố trí các điểm dừng đón trả khách phù hợp với thực tế, tăng cường mạng lưới vận tải khách công cộng bằng xe buýt giữa các bến xe và trung tâm thành phố, tạo thuận lợi cho xe trung chuyển kết nối tuyến cố định với hành khách; Yêu cầu các Sở GTVT không di chuyển bến xe khách ra xa khu vực trung tâm đô thị (kinh nghiệm tại một số nước thường bố trí nhiều bến xe khách tại trung tâm của đô thị để kết nối các phương thức vận tải).

Đồng thời, chỉ đạo các bến xe khách tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng dịch vụ và thu hút người dân đến bến đi xe, hạn chế tối đa việc xe tuyến cố định bỏ bến ra hoạt động theo hình thức xe hợp đồng nhưng trá hình tuyến cố định.

Cảm ơn bà!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.