• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa giao thông

Chất thêm hàng để rồi “gánh” thêm rủi ro

17/06/2021, 06:43

“Lái xe kiểu này sao nó chưa bốc đầu, chủ xe chỉ vì thêm ít hàng hóa mà liều mạng quá”, chủ tài khoản Mai Anh Bảo bày tỏ.

Chiếc xe bán tải chở có “ngọn” gây nguy hiểm khi tham gia giao thông trên đường

Mạng xã hội vừa lan truyền clip chiếc xe ô tô bán tải D-max hãng Isuzu chất đầy các bì hàng có “ngọn”, ước chừng cao đến 4 - 5m. Quá trình chiếc xe này di chuyển từ trong xưởng ra đường thường xuyên lắc lư và nhiều lần suýt đổ nhào do trọng tải phía sau xe quá nặng.

Sau khi xem clip trên, cộng đồng mạng bày tỏ bức xúc về cách tham gia giao thông của tài xế này. Thậm chí, nhiều người còn dự đoán, kiểu gì khi đi trên đường xe này khó mà tránh khỏi “tay bay vạ gió”. Không đổ lật thì khi gặp CSGT sẽ bị phạt nặng.

“Lái xe kiểu này sao nó chưa bốc đầu, chủ xe chỉ vì thêm ít hàng hóa mà liều mạng quá”, chủ tài khoản Mai Anh Bảo bày tỏ.

Theo quy chuẩn báo hiệu đường bộ do Bộ GTVT ban hành, xe bán tải có khối lượng hàng hóa chuyên chở cho phép tham gia giao thông dưới 950kg được xem là xe con trong tổ chức giao thông. Các loại xe bán tải có khối lượng chuyên chở cho phép từ 950kg trở lên sẽ bị coi là xe tải.

Trong khi đó, Khoản 4, Điều 24 Nghị định 100 quy định, phạt tiền từ 2 - 3 triệu đồng đối với người điều khiển xe tải có hành vi chở hàng vượt quá chiều cao cho phép. Ngoài ra, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng GPLX từ 1 - 3 tháng.

Trao đổi với Báo Giao thông, PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Thủy, Giảng viên cao cấp Trường Đại học GTVT cho rằng, tình trạng nhiều xe bán tải chất hàng quá tải trọng cho phép lưu thông trên đường không hiếm gặp.

Điều này không chỉ nguy hiểm cho chính tài xế chiếc xe đó mà còn nguy hiểm cho các phương tiện khác khi cùng lưu thông trên đường. “Những nguy cơ gặp sự cố, đổ lật là khó tránh khỏi khi chở quá tải trọng thiết kế”, PGS. Thủy đánh giá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.