Vận tải

Chất lượng dịch vụ ở Tân Sơn Nhất được cải thiện

26/12/2015, 07:29

Wifi chất lượng cao, bổ sung máy soi chiếu, thêm sảnh đón taxi... là những chuyển biến mới tại Tân Sơn Nhất.

IMG_1984
Thêm một sảnh đón taxi được đưa vào sử dụng tại Tân Sơn Nhất để tăng công suất đón taxi cho hành khách dịp cao điểm cuối năm

Chiều 25/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị để kiểm tra công tác chấn chỉnh chất lượng các dịch vụ tại CHKQT Tân Sơn Nhất (TIA).

Báo cáo với Thứ trưởng, ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc CHKQT Tân Sơn Nhất, cho biết sau khi có chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ GTVT, TIA đã triển khai nhiều công việc nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.

Đầu tiên là đã nâng cấp toàn bộ hệ thống wifi từ ngày 21/12 (tên wifi: TSN_WiFi_Express). Hệ thống có 164 đầu phát sóng wifi lắp đặt tại hai nhà ga quốc tế và quốc nội, đáp ứng số lượng người truy cập lớn (mỗi đầu phát sử dụng cho trên 100 người), với dung lượng đường truyền 1Gb và 2 nhà mạng để dự phòng khi có sự cố.

Để tăng diện tích xếp hàng làm thủ tục an ninh soi chiếu tại ga quốc nội, Cảng đã di dời, bố trí lại khu vực làm thủ tục soi chiếu an ninh tại sảnh B (phục vụ cho hãng Vietjet Air) tăng diện tích xếp hàng cho hành khách (tổng cộng 250m2 so với trước đây là 150m2), tạo sự thông thoáng tại khu vực làm thủ tục an ninh và đảo thủ tục hàng không chuyến bay Vietjet. Đồng thời lắp đặt thêm một máy soi chiếu an ninh, nâng tổng số máy soi lên 5 chiếc để tăng năng lực soi chiếu trong giờ cao điểm, giúp giải phóng nhanh hành khách, giảm ùn tắc tại khu vực sảnh B.

Từ ngày 24/12, Cảng đã đưa thêm một sảnh đón taxi vào sử dụng phục vụ hành khách đi và đến nhà ga quốc nội, tăng gấp đôi công suất khai thác đón taxi trong dịp cao điểm Noel và Tết Dương lịch.

Bố trí các thiết bị đọc mã vạch cho những hành khách đã làm thủ tục checkin qua điện thoại. Lắp đặt 8 kios check in ở nhà ga quốc tế, bổ sung thêm 800 ghế ngồi cho hành khách tại các khu vực chờ. Bổ sung các biển báo chỉ dẫn tại các quầy dịch vụ ăn uống…

IMG_1890
Thứ trưởng Nguyễn Nhật ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị trong việc cải thiện chất lượng các dịch vụ ở sân bay Tân Sơn Nhất

Tại buổi làm việc, các đơn vị như Hải quan, Công an cửa khẩu đều cho biết sẽ tăng cường thêm nhân lực để phục vụ hành khách dịp tết. Các đơn vị phục vụ mặt đất tăng cường giám sát, để xử lý triệt để tình trạng trộm cắp tài sản của hành khách.

Phát biểu tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị trong thời gian ngắn vừa qua nhưng đã thực hiện được nhiều công việc để nâng cao chất lượng các dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất. Hình ảnh sân bay Tân Sơn Nhất đã được cải thiện nhiều trong mắt hành khách.

IMG_1904
Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu phải đặt công tác đảm bảo an ninh, an toàn lên hàng đầu trong việc vận chuyển hàng không

Để nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay dịp cuối năm phục vụ bà con đi lại an toàn, thuận lợi, Thứ trưởng đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp với Bộ GTVT trong việc xử lý các vấn đề liên quan. Phía Công an cửa khẩu, Hải quan cần hỗ trợ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất để thực hiện việc kiểm soát các thủ tục của hành khách một cách nhanh chóng, thuận lợi, chính xác. Chính quyền địa phương TP HCM cần chỉ đạo các lực lượng công an hỗ trợ trong việc điều tiết giao thông ở các tuyến đường ra vào sân bay, hạn chế ùn tắc giao thông. Trước mắt, tiếp tục xử lý triệt để tình trạng các xe của cơ quan nhà nước dừng đậu quá thời gian quy định trước khu vực nhà ga quốc nội gây ùn tắc.

“Mặc dù dịp cuối năm hành khách đi lại đông, nhưng phải đặt vấn đề an ninh an toàn hàng không lên hàng đầu. Lực lượng an ninh phải thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, tuyệt đối không để bất kỳ một sơ suất nào gây mất an ninh, an toàn trong công tác điều hành bay”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.