• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Chấn chỉnh tình trạng xe “hổ vồ” phớt lờ biển cấm tại Cao Bằng

Sau phản ánh của Báo Giao thông, đơn vị thi công đã chấn chỉnh trường hợp vi phạm, cam kết sửa chữa, làm mới nếu để cầu và đường hư hỏng.

Liên quan đến đoàn xe “hổ vồ” trọng tải lớn ngang nhiên chở hàng có ngọn, đi qua cầu có biển cấm tải trọng trên 10 tấn như phản ánh của Báo Giao thông, lãnh đạo Công ty TNHH Thương mại Thanh Kha, đơn vị thi công dự án khẳng định đã tiếp thu, chấn chỉnh vi phạm.

Cụ thể, lãnh đạo công ty cho biết, ngay khi ký hợp đồng thi công dự án, đơn vị đã trình phương án vận chuyển đất san lấp mặt bằng.

Theo đó, đơn vị chỉ sử dụng những xe có trọng tải thiết kế dưới 10 tấn. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, đơn vị vận chuyển đã thuê thêm các xe “hổ vồ” có trọng tải lớn để đưa đất đến công trình, đẩy nhanh tiến độ dự án.

Các xe trọng tải lớn đã bị chấm dứt hợp đồng vận chuyển vật liệu qua cầu có biển cấm 10 tấn tại Cao Bằng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin của Báo Giao thông, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Cao Bằng đã yêu cầu tạm dừng vận chuyển đất để rà soát, chấn chỉnh.

Nhà thầu đã chấm dứt hợp đồng thuê vận chuyển đối với các xe “hổ vồ” trên, chỉ sử dụng xe trọng tải nhỏ, vận chuyển vật liệu đúng quy định.

Bên cạnh đó, do Dự án Xây mới và mua sắm trang thiết bị cho Trung tâm Y tế huyện Thạch An chỉ có duy nhất 1 đường vào đi qua cầu Nà Lủng, có biển cấm trọng tải 10 tấn nên công ty đã cùng đơn vị tư vấn giám sát, chính quyền địa phương và Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Cao Bằng khảo sát, ghi nhận thực tế. Đồng thời cam kết, trong quá trình thi công mà làm hư hỏng cầu và đường sẽ có trách nhiệm sửa chữa, hoặc làm mới nếu để công trình giao thông xuống cấp.

Trao đổi về dự án trên, lãnh đạo UBND huyện Thạch An và Công an huyện Thạch An khẳng định sẽ chỉ đạo đơn vị chức năng kiểm tra, giám sát nghiêm cam kết của nhà thầu; đồng thời chỉ đạo lực lượng CSGT thường xuyên tuần tra, xử lý các trường hợp chở hàng quá khổ, quá tải, làm rơi vãi đất đá xuống lòng đường.

Trước đó, Báo Giao thông đã có bài phản ánh tình trạng xe “hổ vồ” có dấu hiệu chở hàng quá khổ, quá tải, phớt lờ biển cấm vận chuyển vật liệu phục vụ Dự án Xây mới và mua sắm trang thiết bị cho Trung tâm Y tế huyện Thạch An.

Sau khi báo phản ánh, UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo kiểm tra, xử lý; các đơn vị liên quan đã vào cuộc chấn chỉnh vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.