• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Chặn bắt đoàn xe xi măng vượt tải trọng gần 300%

30/07/2014, 08:59

Trước trạm cân xe Ninh Bình, sau khi 4 xe chở xi măng với khối lượng "khủng" rú ga vượt trạm bất thành, kết quả cân xe sau đó cho thấy cả 4 xe đều vượt tải, mức cao nhất lên đến 260%.

Đoàn xe bồn
Đoàn xe bồn "siêu tải", nằm phủ phục cách trạm cân QL1 của tỉnh Ninh Bình 1km về phía nam, để chờ giờ vượt trạm

Trưa ngày 29/7, bám sát  thực tế xe chở quá tải tại địa phận tỉnh Ninh Bình, nhóm PV Báo Giao thông tiếp tục phát hiện đoàn xe “siêu tải”: gồm 10 xe tải nặng chất đầy xi măng và 4 xe bồn có biểu hiện quá tải đang xếp hàng dọc theo lề đường QL1A - trước Trạm KTTT lưu động tỉnh Ninh Bình 1km về phía Nam. Tìm hiểu, phóng viên được các tài xế bật mí đang trong quá trình chờ... giờ vượt trạm. Ngay lập tức, phóng viên đã trực tiếp liên hệ với Tổ KTTT liên ngành thực hiện kế hoạch đón xe quá tải.

 

11h30’, sau khi phát hiện tổ liên ngành chuẩn bị nghỉ giao ca, các lái xe thông báo cho nhau nổ máy, nối đuôi nhau rú ga hòng vượt trạm. Tuy nhiên, những xe này ngay lập tức đã bị  chặn bắt, lần lượt các xe  mang BKS: 29C-03598, 35C-01177, 35N-8759, 29C-03637 được đưa vào cân. 

 

Kết quả cân cho thấy, cả 4 xe này đều chở vượt quá tải trọng cho phép từ 71% – 260%. Điển hình như xe đầu kéo BKS 35N8759, kéo xitec 35R-0194, đầu xe gắn chữ Xi măng Duyên Hà, có trọng tải vượt 100% tải trọng cho phép. Đáng lưu ý là xe bồn thân liền BKS 29C-03637, theo sổ kiểm định xe chỉ được phép chở trọng lượng hàng tối đa 12,1 tấn, tổng tải trọng xe là 30 tấn, tuy nhiên kết quả cân xe có tổng tải trọng lên đến 61,48 tấn, như vậy lượng xi măng mà xe này chở lên đến 31,48 tấn, vượt 260,5% tải trọng cho phép.

Lực lượng liên ngành tổ chức chặn bắt khi đoàn xe đang rú ga nối đuôi nhau hòng vượt trạm.
Lực lượng liên ngành tổ chức chặn bắt khi đoàn xe đang rú ga nối đuôi nhau
hòng vượt trạm

Lái xe Nguyễn Văn Giang (SN 1983, trú tại Kim Bảng, Hà Nam) thừa nhận: xe đang chở hơn 40 tấn xi măng rời từ nhà máy xi măng Vicem Tam Điệp về Vân Canh, Hà Nội và kết quả của phiếu cân trùng khớp với lượng xi măng được nhà máy xi măng Vicem Tam Điệp cấp.

 

Tương tự, lái xe Chu Đức Đoàn điều khiển xe đầu kéo 29C-35998 cũng cho biết: Xe vừa nhận xi măng từ nhà máy xi măng Duyên Hà đang trên đường vận chuyển ra Hà Nội với phiếu cân lúc rời nhà máy là trên 50 tấn, trong khi đăng kiểm xe chỉ cho phép chở 25 tấn. 

 

Đáng lưu ý là trong lúc lực lượng liên ngành tiến hành cân tải trọng, các xe khác nhanh chóng quay đầu rẽ vào quán cơm, cây xăng ven đường hòng trốn tránh. Riêng 2 xe bồn BKS 18N-5966 và 29C-03638 cố tình đậu đỗ bên lề đường liền bị Tổ TTKS của Trạm CSGT QL1 – Phòng CSGT Ninh Bình tiến hành kiểm tra hành chính và yêu cầu lái xe đưa xe về trạm để cân tải trọng. Tuy nhiên, cả 2 lái xe đều tỏ ra bất hợp tác, không đưa xe về trạm cân, buộc lực lượng chức năng phải lập biên bản xử lý vi phạm về hành vi không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra tải trọng.

 

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin thêm về vụ việc.

 

Văn Thanh - Phúc Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.