• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Cao Bằng: Phớt lờ biển cấm tải trọng, xe “hổ vồ” rầm rập trên đường

ATGT địa phương

Cao Bằng: Phớt lờ biển cấm tải trọng, xe “hổ vồ” rầm rập trên đường

21/03/2023, 08:00

Đường có biển cấm tải trọng trên 10 tấn đi qua nhưng các phương tiện trọng tải lớn không che đậy bạt, chở hàng có ngọn vẫn rầm rập lưu thông.

Điều lạ lùng là không thấy bóng dáng lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Vô tư chở quá ngọn, không che đậy

Có mặt tại Dự án Xây mới và mua sắm trang thiết bị cho Trung tâm Y tế huyện Thạch An, Cao Bằng, PV Báo Giao thông không khỏi ngạc nhiên khi đoàn xe Howo 3, 4 chân, có trọng tải thiết kế hơn 10 tấn nhưng vẫn vận chuyển đất đá có dấu hiệu quá khổ, quá tải lưu thông qua cầu Nà Lủng có biển cấm tải trọng trên 10 tấn lưu thông.

Xe quá tải, chở hàng có ngọn đi qua cầu Nà Lủng, có biển cấm tải trọng trên 10 tấn, phục vụ Dự án Xây mới và mua sắm trang thiết bị cho Trung tâm Y tế huyện Thạch An

Đơn cử, khoảng 16h15, ngày 14/3, PV ghi nhận các xe BKS: 11C-054.04, 11C-055.02, 20C-222.26, 20C-052.94… có trọng tải thiết kế hơn 10 tấn rầm rập vận chuyển đất đá.

Điểm chung của các phương tiện này là chở có ngọn, có dấu hiệu quá tải đi qua một số tuyến đường giao thông nông thôn ra QL4A để đến dự án nói trên tại thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An.

Theo nhiều người dân thị trấn Đông Khê, tình trạng trên đã diễn ra từ nhiều tuần nay. Mỗi ngày đều có hàng chục lượt xe Howo, trọng tải lớn, chở hàng có ngọn, không che đậy bạt khi vận chuyển đất san lấp phục vụ dự án trên đi qua các tuyến đường giao thông nông thôn, đường tỉnh 208, QL4A...

Có mặt tại dự án tại thời điểm trên, ông Nông Đại Lâm, Phó trưởng Phòng Quản lý dự án 1, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Cao Bằng (đại diện chủ đầu tư dự án) cho biết: Những phương tiện trên là của Công ty TNHH Thương mại Thanh Kha, trụ sở tại phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, đang vận chuyển đất thừa từ dự án xây dựng đường tỉnh 208, do Công ty TNHH Thương mại Thanh Kha thi công, đưa về san lấp dự án tại huyện Thạch An.

Việc điều phối, khai thác đất này đã được cơ quan có thẩm quyền cho phép thực hiện, chủ đầu tư cũng đã đến kiểm tra, đánh giá chất lượng đất.

Vắng bóng lực lượng chức năng xử lý

Xe tải chở hàng có ngọn, không che đậy bạt kín thành thùng lưu thông trên QL4A, đoạn qua thị trấn Đông Khê, Thạch An

Khác hẳn với thông tin ông Lâm cung cấp, bám theo những chiếc xe chở đất trên, PV ghi nhận, hầu hết các phương tiện đều không đến công trình xây dựng đường tỉnh 208 mà đến khu vực đồi núi tại thôn Nà Dề, thị trấn Đông Khê khai thác, vận chuyển đất.

Trước thông tin trên, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Cao Bằng khẳng định “sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm”.

Trong khi đó, ông Phạm Thanh Kha, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Thanh Kha khẳng định: Các vị trí khai thác đất công ty đang khai thác, vận chuyển đều đã được Sở TN&MT tỉnh Cao Bằng cấp phép khai thác, cho phép vận chuyển để phục vụ dự án.

Riêng việc các xe vận chuyển đất quá khổ, quá tải, không che đậy bạt kín thành thùng, ông Kha cho biết: “Tôi đang đi công tác tại Hà Nội, tôi sẽ nhắc nhở, yêu cầu anh em tại công trường chấp hành nghiêm quy định”.

Để kịp thời thông tin vụ việc đến cơ quan chức năng, ghi nhận biện pháp kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng địa phương, PV Báo Giao thông đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin đề nghị Chỉ huy Đội CSGT Công an huyện Thạch An hỗ trợ kiểm tra, xử lý vi phạm.

Tuy nhiên, đến nay, PV vẫn chưa nhận được bất kỳ hồi âm nào của Đội CSGT Công an huyện Thạch An.

Trong lúc bán theo các phương tiện có dấu hiệu vi phạm trên QL4A, PV đã trực tiếp đến gặp, phản ánh vụ việc với tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Cao Bằng do chỉ huy Đội tuần tra, kiểm soát giao thông làm tổ trưởng đang tuần tra, xử lý vi phạm trên đoạn đường này.

Tuy nhiên sau đó, vẫn không có bất kỳ phương tiện nào bị kiểm tra, xử lý với lý do “khi thấy bóng dáng lực lượng CSGT trên đường, các xe đều dừng đỗ trong bãi nên khó kiểm tra, xử lý. Đội sẽ chỉ đạo các tổ công tác chú trọng xử lý vi phạm trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên đường”.

Dự án Xây mới và mua sắm trang thiết bị cho Trung tâm Y tế huyện Thạch An có tổng mức đầu tư 168 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn từ ngân sách Trung ương trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách địa phương (vốn đầu tư trong cân đối ngân sách địa phương). Dự án được UBND tỉnh Cao Bằng phê duyệt vào ngày 20/10/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.