• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Cần Thơ: Xử lý hàng loạt các điểm "đen" ở huyện Phong Điền, ĐT922

22/07/2022, 19:38

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Cần Thơ phát sinh nhiều điểm "đen", nhiều vị trí mất ATGT nghiêm trọng.

Chiều 22/7, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ kiêm Trưởng Ban ATGT TP cùng ngành chức năng có liên quan đã có buổi khảo sát thực tế, giải quyết những điểm mất ATGT trên địa bàn huyện Phong Điền và ĐT922.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ (áo trắng, đứng đầu), chỉ đạo, các đơn vị khẩn trương khắc phục những vị trí mất ATGT.

Dự án mới đưa vào khai thác mất ATGT

Tại buổi kiểm tra, ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ cho biết, trên địa bàn huyện Phong Điền, qua rà soát, khu vực cầu Vàm Xáng là một trong những điểm mất ATGT nghiêm trọng nhất. Trên mặt đường, nhất là tại 2 nút giao ở 2 đầu cầu có nhiều đá dăm còn đọng lại trong quá trình thi công, trong khi đó, bán kính đường rẽ lại hẹp.

Đã có hàng chục vụ va chạm, tự té xảy ra tại những vị trí này, đặc biệt, đã có 2 vụ TNGT làm 2 người chết.

Kế đến là đường Nguyễn Văn Cừ, một số vị trí trên tuyến có hiện tượng đọng nước cục bộ gây hư hỏng mặt đường. Đặc biệt là tại vị trí đường dẫn cầu Vàm Xáng, do ảnh hưởng trong quá trình thi công dự án dẫn đến tình trạng hư hỏng mặt đường, gây mất ATGT cho người tham gia giao thông.

Từ đó, Ban ATGT đề nghị Chủ tịch UBND TP chỉ đạo nhà thầu sơn kẻ vạch tim đường, sơn gờ giảm tốc, vệ sinh mặt đường và lắp đặt thêm đèn cảnh báo giao thông kết hợp sơn gờ giảm tốc trên đoạn nối TL923 với đường Nguyễn Văn Cừ nối dài.

Đồng thời khẩn trương khắc phục tình trạng đá dăm đọng lại. Nghiên cứu mở rộng bán kính tại các góc giao. Khắc phục các vị trí đọng nước, cục bộ, hư hỏng mặt đường trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nối dài.

Cầu và đường dẫn cầu Vàm Xáng được nhận định có tình trạng mất ATGT nghiêm trọng.

Ngoài ra, Chánh Văn phòng Ban ATGT còn cho biết, trên tuyến QL61C, đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền, mặt đường gồ ghề, không có hệ thống chiếu sáng để cảnh báo người dân khi lưu thông về đêm. Ban ATGT kiến nghị, TP bố trí ngân sách lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng công cộng.

Đồng thời đề nghị Cục Quản lý Đường bộ IV.5 (Cục Quản lý đường bộ IV) sớm thảm nhựa mặt đường.

Riêng ĐT922, ông Ngoan cho biết có 5 điểm mất ATGT, đây đều là những nút giao trên tuyến, chưa được bố trí đèn chiếu sáng cũng như hệ thống đèn tín hiệu. Tại những vị trí này, đã có 7 vụ TNGT xảy ra, làm 4 người chết, 3 người bị thương.

Qua đó, Ban đề nghị, lắp đặt hệ thống tín hiệu giao thông và chiếu sáng tại khu vực các nút giao nói trên.

Dự án cầu Vàm Xáng và ĐT922 đều do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP làm chủ đầu tư. Trong đó, công trình cầu Vàm Xáng có tổng mức đầu tư gần 450 tỷ đồng, được hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 5/2022.

Còn ĐT922 có tổng chiều dài hơn 28km, mức đầu tư hơn 1.494 tỷ đồng, thông xe kỹ thuật từ tháng 1/2022.

Tuy nhiên, hiện nay, tại vị trí điểm đầu tuyến giao với QL91B chưa thi công đầy đủ các hạng mục theo giấy phép và chưa được chấp thuận đưa vào khai thác.

Khắc phục ngay điểm mất an toàn

Tại buổi kiểm tra, đại diện Chi cục Quản lý đường bộ IV.5 (Chi cục Quản lý đường bộ IV) cho biết, theo kế hoạch, trong năm 2023 sẽ tiến hành thảm nhựa tuyến QL61C.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đối với những vị trí kết cấu mặt đường bị hư hỏng, đơn vị sẽ tiến hành dặm vá.

Một vị trí giao cắt trên ĐT922 nhưng không hệ thống đèn tín hiệu

Còn đối với vị trí giao giữa ĐT922 và QL91B, Chi cục Quản lý đường bộ IV.5 (Chi cục Quản lý đường bộ IV) đề nghị Chủ tịch UBND TP chỉ đạo chủ đầu tư hoàn thiện các hãng mục còn thiếu theo giấy phép để đơn vị sớm nghiệm thu và đưa vào khai thác đối với nút giao này.

Kết thúc buổi làm việc, ông Trần Việt Trường chỉ đạo, Ban ATGT TP, Sở GTVT phối hợp cùng với các địa phương khẩn trương xử lý các điểm mất ATGT nói trên.

Cụ thể, đối với những điểm mất ATGT trên các tuyến đường tỉnh lộ thuộc địa phương, trước mắt, địa phương có trách nhiệm duy tu, dặm vá, xử lý những điểm đọng nước, lắp đặt hệ thống đèn cao áp tạm thời tại các nút giao ở 2 đầu cầu Vàm Xáng và các nút giao trên ĐT922…

“Cái nào dễ, huyện cần làm trước. Đối với khu vực cầu Vàm Xáng thì đề nghị chủ đầu tư xử lý, vệ sinh mặt đường, xử lý vuốt dọc hai dốc cầu.

Đối với ĐT922, Sở GTVT tham mưu cho UBND TP hoàn thiện hồ sơ đấu nối vào QL91B đối với vị trí đầu tuyến.

Các đơn vị phối hợp khẩn trương làm ngay, để càng lâu, càng nguy hiểm cho việc tham gia giao thông của người dân”, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo.

Về lâu dài, người đứng đầu chính quyền TP Cần Thơ giao Ban ATGT rà soát toàn bộ các vị trí mất ATGT trên các tuyến đường bộ trên địa bàn và kiến nghị giải pháp xử lý.

Riêng ĐT922, Ban lập phương án, bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông, gờ giảm tốc độ tại các nút giao, ngã tư, biển cảnh báo đường bộ… nhằm xóa các điểm đen, đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.