• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Cần Thơ tổng rà soát, xử lý các điểm đen TNGT

15/07/2022, 16:17

Việc tổng rà soát, xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây ra TNGT trên các tuyến quốc lộ thuộc địa bàn TP sẽ hoàn thành trong tháng 7 này.

Ngày 15/7, Ban ATGT TP Cần Thơ cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn TP xảy ra 36 vụ TNGT, làm 32 người chết, 11 người bị thương, so với cùng kỳ năm 2021, giảm 2 vụ, tỷ lệ giảm 5,3% (36/38); số người chết tăng 1 người, tỷ lệ 3,2% (32/31); số người bị thương giảm 14 người, tỷ lệ 56% (11/25).

Nhiều tuyến đường ở Cần Thơ bị hư hỏng, gây mất an toàn giao thông.

Hiện tình hình trật tự ATGT trên địa bàn vẫn đang diễn biến phức tạp. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để bán hàng, họp chợ vẫn tái diễn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ATGT…

Tại tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nối dài (huyện Phong Điền) - tuyến đường huyết mạch nối quận Ninh Kiều về Phong Điền, thời gian qua, nhiều vị trí trên đường đã bị hư hỏng nghiêm trọng. Đồng thời xuất hiện nhiều ổ gà gây nguy hiểm cho người đi đường.

Đặc biệt, theo tốc độ phát triển, đến nay, mật độ dân cư hai bên đường đã đông đúc.

Do đó, Ban ATGT huyện Phong Điền kiến nghị thường xuyên kiểm tra, nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường tỉnh trên địa bàn huyện Phong Điền do Sở GTVT quản lý (tập trung khắc phục sửa chữa những tuyến đường có xuất hiện "ổ voi", "ổ gà", sụp lún... tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng).

Đặc biệt, Ban đề nghị cấm biển hạn chế tốc độ trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nối dài để cảnh báo người dân về sự nguy hiểm khi đi với tốc độ cao.

Một đơn vị khác là Cảng vụ khu vực IV kiến nghị Ban ATGTTP Cần Thơ chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan phối hợp giải quyết 23 bến thủy nội địa hoạt động chưa được công bố, phối hợp xử lý tình trạng phương tiện nhỏ, đò máy hoạt động tại bến Ninh Kiều.

Cần Thơ sẽ tập trung xử lý các điểm đen, để kéo giảm TNGT.

Còn Hội Chữ thập đỏ TP đề nghị Ban ATGT TP hỗ trợ kinh phí mở các lớp tập huấn sơ cấp cứu cộng đồng, tổ chức tập huấn cho doanh nghiệp, công ty…

Đồng thời nghiên cứu cơ cấu Hội Chữ thập đỏ quận, huyện là thành viên của Ban ATGT quận, huyện, có mô hình điểm tổ chức sơ cấp cứu TNGT trên địa bàn.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT TP Cần Thơ, cho biết: "Để nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự, ATGT, kéo giảm tai nạn trên cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2021, Ban và các cơ quan thành viên, Ban ATGT các quận, huyện sẽ tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung nhiệm vụ được giao.

Nổi bật, Ban sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức Đoàn công tác thực hiện nhiệm vụ tổng rà soát, xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây ra TNGT trên các tuyến Quốc lộ thuộc địa bàn TP (hoàn thành trong tháng 7 này).

Bên cạnh đó, sẽ tập trung thực hiện có hiệu quả hoạt động của 2 Đoàn kiểm tra liên ngành về trật tự ATGT đường bộ và đường thủy nội địa do Ban ATGT TP thành lập.

Tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án cải tạo và tổ chức giao thông tại nút giao IC3 thuộc địa bàn quận Cái Răng; dự án lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng tuyến tránh sạt lở Ô Môn…

Đồng thời xây dựng kế hoạch nâng cao năng lực phản ứng với sự cố giao thông, khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu (mưa lớn, ngập lụt, triều cường và các hiện tượng biến đổi khí hậu khác) của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; nghiên cứu các phương án tổ chức giao thông ứng phó tình trạng úng ngập cục bộ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.