• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Cần Thơ quyết tâm xóa điểm đen ùn tắc, TNGT

01/05/2017, 13:28

Để xóa bỏ những điểm đen gây ùn tắc, TNGT, TP Cần Thơ đã tháo bỏ những vòng xuyến không phù hợp...

361

Vòng xuyến Hưng Lợi, một điểm đen về ùn tắc, TNGT trên địa bàn TP Cần Thơ đã được thống nhất tháo dỡ

Trong mấy ngày qua, thực hiện chỉ đạo của UBND và Ban ATGT TP Cần Thơ, UBND quận Ninh Kiều đang cho tháo dỡ vòng xuyến tại nút giao giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường 30/4, trên địa phận phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều (còn được gọi là vòng xuyến Hưng Lợi) để lắp đèn tín hiệu giao thông.

Vòng xuyến Hưng Lợi được đầu tư và đưa vào sử dụng từ năm 2014 với kinh phí trên 530 triệu đồng. Tuy nhiên, hàng ngày tại vòng xuyến này thường xảy ra các vụ va chạm và ùn tắc giao thông. Đặc biệt, đây được xem là điểm đen giao thông vì thường xuyên xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng. Gần đây nhất là vụ TNGT trưa 13/4 giữa xe đầu kéo của Công ty Xi măng Tây Đô và xe mô tô do chị Huỳnh Thị Mỹ Linh (40 tuổi, ngụ huyện Bình Tân, Vĩnh Long) điều khiển. Vụ tai nạn khiến chị Linh tử vong tại chỗ.

Để xóa sổ điểm đen giao thông này, lãnh đạo TP Cần Thơ đã chỉ đạo Ban ATGT, Sở GTVT, UBND quận Ninh Kiều và các ngành liên quan tiến hành khảo sát đánh giá và đi đến thống nhất phải tháo dỡ vòng xuyến này để lắp đèn tín hiệu giao thông. Bà Trần Thị Xuân, Phó trưởng ban ATGT TP Cần Thơ cho biết, trước khi tiến hành xây dựng vòng xuyến này, qua khảo sát cho thấy lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua lại ngã tư tại thời điểm đó không nhiều nên việc xây dựng vòng xuyến sẽ tạo điều kiện cho phương tiện đi lại dễ dàng hơn. Tuy nhiên hiện nay, lưu lượng phương tiện qua đây rất đông, đặc biệt là từ khi hoàn thành nâng cấp mở rộng QL91B, lượng xe ô tô, xe đầu kéo, xe tải... lưu thông rất nhiều nên thường xảy ra ùn tắc và va chạm giao thông. Do đó, các ngành chức năng đã thống nhất tham mưu cho UBND TP Cần Thơ chỉ đạo tháo dỡ vòng xuyến để lắp đèn tín hiệu đèn giao thông tại ngã tư này.

Ông Nguyễn Thái Bảo, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều (đơn vị được giao triển khai thực hiện) cho biết, theo kế hoạch, việc tháo dỡ vòng xuyến và lắp đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư đường Nguyễn Văn Linh và đường 30/4 thực hiện xong trước lễ 30/4 và 1/5. Hiện nay, đơn vị thi công đang khẩn trương thi công lắp đặt đèn tín hiệu giao thông. Đêm 28/4 tiến hành chạy thử tín hiệu đèn. Nếu đèn hoạt động tốt, ngay trong đêm sẽ tiến hành tháo dỡ vòng xuyến. Để đảm bảo ATGT trong thời gian tháo dỡ vòng xuyến, UBND quận đã đề nghị lực lượng Cảnh sát trật tự và Công an hỗ trợ điều tiết giao thông đến khi lắp đặt xong đèn tín hiệu giao thông và đưa vào hoạt động.

Trước đó, cuối năm 2016, UBND TP Cần Thơ cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng tháo dỡ vòng xuyến tại ngã tư giao nhau giữa đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Cừ và Mậu Thân. Vòng xuyến này được xây dựng vào năm 2013, sau khi thông xe đường Võ Văn Kiệt (nối liền sân bay Cần Thơ với nội ô TP Cần Thơ). Chi phí đầu tư xây dựng vòng xuyến này là hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, kể từ khi hoàn thành việc xây dựng vòng xuyến, tình trạng kẹt xe tại đây bắt đầu diễn ra ngày càng phức tạp.

Cuối năm 2015, TP Cần Thơ đã chỉ đạo cơ quan chức năng cho thu hẹp vòng xuyến lại khoảng 2m và đặt thêm hệ thống đèn tín hiệu giao thông, hệ thống biển báo, vạch kẻ đường phân làn... Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc giao thông, kẹt xe vẫn không được cải thiện. Đến cuối năm 2016, lãnh đạo TP Cần Thơ đã chỉ đạo các ngành chức năng cho tháo dỡ toàn bộ vòng xuyến này. Từ đó, tình hình ùn tắc, kẹt xe ở ngã tư này được cải thiện đáng kể.

“Để xóa được các điểm đen ùn tắc, va chạm giao thông này, sau khi tháo bỏ vòng xuyến để lắp đèn tín hiệu giao thông mà tình hình ùn tắc, va chạm vẫn còn tiếp diễn, TP Cần Thơ sẽ cho xây dựng các cầu vượt tại đây”, bà Trần Thị Xuân cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.