• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Cần Thơ: Ngày nào cũng có vụ va quệt ở chân cầu Tây Đô cũ

07/01/2023, 13:08
image

Theo người dân, hầu như ngày nào cũng có người bị té xe do qua lại đoạn chân cầu Tây Đô cũ quá nguy hiểm.

“Ngay dốc cầu Tây Đô ngày nào cũng có té xe, mọi người chạy xe tới đoạn này nhớ cẩn thận chút nhé. Hôm nay có anh shipper chở hàng hơi cồng kềnh nên quẹt trúng bà bác lớn tuổi cũng gần ngay dốc cầu.

Có cách nào khắc phục tình trạng đoạn đường này để giảm tai nạn không?”, chị Nguyễn Lê Khánh Ly, người dân huyện Phong Điền, bức xúc vì tình trạng nguy hiểm khi qua lại cầu Tây Đô.

Xe cộ lưu thông qua cầu Tây Đô cũ phải cua vòng khá gắt qua chân cầu Tây Đô mới.

Cầu Tây Đô nối liền thị trấn Phong Điền và xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ. Hiện cầu mới đang xây dựng sát với cầu Tây Đô cũ. Người dân đi theo cầu cũ phải đi vòng qua ngay chân cầu mới, nên đoạn cua này rất nguy hiểm.

Bà Nguyễn Thị L., sống gần chân cầu phía bên xã Nhơn Ái, xác nhận: “Đoạn cua này rất nguy hiểm, tai nạn xảy ra liên tục nếu chạy xe không chú ý”.

Đoạn cua này khiến nhiều người bị mất tầm nhìn.

Theo phía đơn vị thi công cầu Tây Đô mới là Công ty CP Đầu tư - Xây lắp Trí Việt, cách khắc phục đơn giản nhất là tiến hành cho thông xe đơn nguyên 1 cầu Tây Đô (hiện đã cơ bản hoàn thành).

Theo đó, cấm lưu thông tại cầu Tây Đô cũ khá chật hẹp - chỉ rộng 3,5 mét dành cho xe cộ lưu thông. Và khi cho thông xe đơn nguyên 1 của cầu Tây Đô mới - phần dành cho xe cộ lưu thông rộng đến 8 mét, nên sẽ chấm dứt tình trạng nguy hiểm khi xe cộ qua lại trong những ngày qua.

Đơn nguyên 1 cầu Tây Đô đã láng nhựa xong, đang hoàn tất lan can...

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ nói rằng, Sở cũng đang xúc tiến việc cho thông xe đơn nguyên 1 cầu Tây Đô. Tuy nhiên, phải sau khi đơn vị thi công hoàn tất việc lắp đặt lan can, lát gạch phần dành cho người đi bộ…

“Trong sáng 7/1 đã lát gạch xong. Dự kiến trong ngày mai - 8/1, cũng sẽ hoàn tất việc lắp đặt lan can”, anh Nguyễn Hoàng Giang, Giám đốc điều hành Công ty CP Đầu tư - Xây lắp Trí Việt cho biết.

Do đó, phía đơn vị thi công cũng như người dân địa phương mong Sở GTVT Cần Thơ xúc tiến kiểm tra, bổ sung các giải pháp an toàn... để sớm thông xe đơn nguyên 1 cầu Tây Đô.

Đơn nguyên 1 cầu Tây Đô thông xe sẽ chấm dứt tình trạng nguy hiểm ngay chân cầu trong những ngày qua.

Tuyến đường kết nối từ mố cầu Tây Đô mới giao với ĐT926 sẽ mở rộng không gian phát triển cho thị trấn Phong Điền. Từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông làm động lực phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện nói riêng và địa bàn thành phố nói chung.

Clip ghi nhận tại chân cầu Tây Đô:

Theo đơn vị thi công, sau khi khởi công vào ngày 26/1/2022, hiện giá trị hợp đồng thi công dự án cầu Tây Đô đã đạt khoảng 110 tỷ đồng. Giá trị sản lượng giải ngân đạt 42 tỷ đồng, phần cầu (gồm 2 đơn nguyên) đạt 50% sản lượng.

Sau khi thông xe đơn nguyên 1, đơn vị thi công sẽ xúc tiến khởi công đơn nguyên 2 của cầu Tây Đô.

Dự án cầu Tây Đô nối thị trấn Phong Điền và xã Nhơn Ái (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), là 1 trong 8 công trình giao thông trọng điểm của TP Cần Thơ được khởi công xây dựng hồi cuối tháng 1/2022.

Dự án cầu Tây Đô do Sở GTVT TP Cần Thơ làm chủ đầu tư, với tổng vốn hơn 208 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Nhà nước. Đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 và Công ty CP Đầu tư - Xây lắp Trí Việt , thời gian thi công là 630 ngày.

Cầu có quy mô trải dài 700m, trong đó cầu Tây Đô có chiều dài 140m, với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 40 km/h. Tải trọng thiết kế theo tiêu chuẩn HL93.

Phần cầu có 2 đơn nguyên với 5 nhịp. Kiến trúc cầu được bố trí vòm thép, dây văng tạo cảnh quan bằng hệ thống chiếu sáng nghệ thuật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.