Đô thị

Cần Thơ: Mở rộng hẻm, nối thẳng đường 3/2 vào hồ Búng Xáng

21/06/2023, 14:36

Ước tính chi phí để mở rộng hẻm 51 kết nối đường 3/2 vào hồ Búng Xáng tốn trên trăm tỷ đồng để giải phóng mặt bằng.

Tại buổi gặp mặt một số cơ quan báo chí trên địa bàn TP Cần Thơ mới đây, ông Huỳnh Trung Trứ, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều đã có những chia sẻ về kế hoạch mở rộng hẻm 51 trên đường 3/2.

img

Các phương tiện vào hẻm 51 trên đường 3/2

Ông Trứ cho biết, hiện chỉ có 2 con đường để vào hồ Búng Xáng là đường Nguyễn Văn Cừ rẽ vào đường Trần Nam Phú và đường 3/2 thông qua hẻm 51.

Sau này nếu công trình của Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ hoàn thành sẽ còn một hướng nữa từ hồ Búng Xáng ra đường Mậu Thân.

Do lưu lượng xe trên đường 3/2 đông, người dân tận dụng hẻm 51 để ra vào nên thường xuyên xảy ra tình ùn tắc giao thông. Hơn nữa, dù chiều dài hẻm không đáng kể nhưng tạo 2 khúc cua ngắn hình chữ Z khiến các phương tiện lưu thông bất tiện.

img

Một đoạn cua trong hẻm 51 thường xuyên ùn tắc giao thông giờ cao điểm

“Quận cũng đã triển khai những giải pháp tạm thời để khắc phục tình trạng này như cấm ô tô ra vào 2 chiều theo giờ và cũng tính tới những phương án lâu dài”, ông Trứ cho hay.

Để giải quyết vấn đề bức xúc của người dân về giao thông qua hẻm 51, UBND quận Ninh Kiều đã khảo sát, lập dự án mở rộng con hẻm này.

“Sẽ có đường kết nối cuối hẻm 51 ra đường 3/2 và nối thẳng hồ Búng Xáng. Đoạn đường này không dài nhưng chi phí giải phóng mặt bằng sẽ cao vì đông dân cư, dự kiến kinh phí phải trên trăm tỷ đồng.

Kinh phí này nằm ngoài khả năng ngân sách của địa phương, quận đang đề xuất TP hỗ trợ”, ông Trứ nói thêm.

img

Một góc hồ Búng Xáng

Ngoài ra, ông Trứ cũng cho biết quận Ninh Kiều đang nghiên cứu phương án mở dải phân cách đường 3/2 để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông khi các phương tiện quay đầu.

Hồ Búng Xáng nằm trên địa bàn 3 phường Xuân Khánh, An Khánh, Hưng Lợi của quận Ninh Kiều.

Nhiều năm qua, khi hồ được cải tạo, đường giao thông quanh hồ được nâng cấp khu vực này phát triển và trở nên đông đúc dân cư, cũng là nơi tập trung nhiều hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Năm 2022, quận Ninh Kiều công nhận phố ẩm thực Búng Xáng để hướng tới đề án phát triển kinh tế đêm trên địa bàn quận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.