• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Cần chắn bị đâm hỏng trước khi xảy ra tai nạn tại Hưng Yên

13/07/2018, 14:49

Nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt tại Hưng Yên sáng nay (13/7) được xác định do cần chắn bị ô tô đâm hỏng.

tai-nan-duong-sat-o-hung-Yen

Vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại Hưng Yên do cần chắn bị ô tô đâm hỏng trước đó

Sáng nay (13/7), khoảng 8h05, tại khu vực Dốc Nghĩa (xã Chí Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) xảy ra  vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng giữa tàu khách LP2 đang chạy hướng Hải Phòng - Hà Nội với xe ô tô cứu hộ giao thông đang chở máy xúc BKS 89C - 157.83, 1 chiếc xe taxi và 3 xe máy.

Rất may vụ tai nạn không gây thương vong về người, nhưng làm xe cứu hộ bị bẹp dúm phần đầu, chiếc máy xúc đổ nghiêng đè lên đầu chiếc xe taxi bên cạnh, nhiều phương tiện khác ngã đổ nằm la liệt ngoài hành lang đường tàu. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, đoàn tàu đã dừng lại giải quyết sự việc, sau 30 phút thì tiếp tục hành trình.

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, vị trí xảy ra tai nạn là đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động km 26+500. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trước vụ tai nạn, một ô tô tải đã đâm hỏng cần chắn, đơn vị đường sắt chưa kịp khắc phục. Tuy nhiên, các thiết bị cảnh báo khác như chuông, đèn vẫn hoạt động bình thường, nhưng người điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ qua đường ngang đã không tuân thủ tín hiệu này.

Được biết, tại đường ngang này, dù có lắp camera giám sát nhưng cần chắn tự động thường xuyên bị ô tô qua lại đâm hỏng, có ngày xảy ra 3-4 vụ. Có vụ ô tô đâm cần chắn gãy, văng vào đường ray, rất may lái tàu phát hiện, dừng tàu kịp thời, nếu không tàu đi qua với tốc độ cao rất dễ bị trật bánh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.